Ngoài ra, nếu tài xế đỗ xe bán tải Ford F-150 mà không sử dụng phanh tay, chiếc xe có thể lăn bánh ra xa. Người lái xe có thể nhìn thấy các tấm cách nhiệt dưới gầm bị lỏng hoặc nghe thấy tiếng lạch cạch, lách cách hoặc tiếng ồn ào do tấm cách nhiệt dưới gầm bị lỏng tiếp xúc với trục truyền động.
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, tài liệu từ Cục Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ và hãng Ford tiết lộ rằng những chiếc xe bán tải trong đợt thu hồi lần này không được thiết kế để lắp tấm che gầm.
Nhà sản xuất hãng ô tô này cho biết họ đã nhận được 4 báo cáo yêu cầu bảo hành cho trục truyền động bị gãy trong khoảng thời gian từ tháng 11 năm 2021 đến tháng 6 năm 2022. Nhưng hãng Ford cũng cho biết hiện chưa có ghi nhận báo cáo nào về tai nạn hoặc thương tích liên quan đến lỗi này.
Trước đó vào tháng 3 năm 2021, Ford đã nhận được báo cáo về vấn đề có nhiều vết rỉ sét trên bề mặt gầm của mẫu Ford F-150 hoàn toàn mới. Đến tháng 12 năm 2021, nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Dearborn đã phải triệu hồi không dưới 184.698 xe.
Theo thời gian, trục truyền động có thể bị gãy do tích tụ nhiệt hoặc giảm độ dày vật liệu làm thay đổi tính chất cơ học của vật liệu. Ford Motor Company ước tính rằng 10% số xe bán tải bị thu hồi có vấn đề.
Đến tháng 2 năm 2022, nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai ở Mỹ đã tiếp tục phải ban hành chiến dịch thu hồi 22V-087 ảnh hưởng đến 247.445 xe bán tải thuộc dòng F-250 và F-350.
Đươc biết, dòng xe bán tải Ford F-150 chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam nên khách hàng chỉ có thể tiếp cận với dòng xe bán tải này thông qua công ty nhập khẩu tư nhân với giá không dưới 4,6 tỷ đồng.
Ở dòng bán tải Ranger của Ford, gần đây hãng xe này cũng đã triệu hồi tổng cộng 43.545 chiếc Ford Ranger trên toàn cầu, chủ yếu được tiêu thụ ở thị trường châu Âu. Các xe này đều được sản xuất từ ngày 1/9/2018 đến ngày 31/5/2019 tại nhà máy Ford ở Nam Phi.
Hãng xe Ford lớn thứ 2 của Mỹ đã phải triệu hồi loạt xe bán tải Ford Ranger nói trên là do vi sai cầu sau có thể bị hỏng khi tải quá nặng, khiến Ford Ranger bị mất lái hoặc bánh sau có thể bị khóa, làm tăng nguy cơ xảy tai nạn.
Ở thị trường Mỹ, hãng Ford cũng phải triệu hồi hơn 24.000 chiếc bán tải Ford Ranger do keo urethane không đủ độ bám dình xung quanh kính chắn gió, điều này có thể làm tăng tiếng ồn hoặc rò rỉ nước, thậm chí khiến kính rơi khi xảy ra va chạm.
Tại Việt Nam cũng đã có hơn 1.400 chiếc xe bán tải Ford Ranger sản xuất từ 9/1/2021 đến 9/7/2021 bị triệu hồi do lỗi kính chắn gió. Theo đó, Ford Việt Nam đã thông báo về Chương trình triệu hồi an toàn - Tăng cường độ bám dính của kính chắn gió đối với 1.444 xe bán tải Ford Ranger.
Đối với các xe trong diện triệu hồi thì kính chắn gió có độ bám dính có thể không đáp ứng tiêu chuẩn thiết kế. Điều này có thể dẫn đến những ảnh hưởng đến hoạt động bung túi, hiệu quả hoạt động của túi khí hành khách và ảnh hưởng đến độ bền của nóc xe.
Ford Ranger vẫn là mẫu xe chứng minh vị thế vững chắc trong phân khúc xe bán tải ở thị trường Việt Nam, với doanh số đạt 1.306 xe trong tháng 7/2022, tiếp tục bỏ xa đối thủ. Cộng dồn doanh số 7 tháng đầu năm 2022, đã có 7.739 xe Ford Ranger được bán ra. Dự kiến thế hệ mới Ford Ranger 2023 sẽ mắt cuối tháng 8 tới đây.
Hiện Ford Ranger lắp ráp tại Việt Nam có giá bán niêm yết dao động từ 616 đến 925 triệu đồng. Dòng xe Ford Ranger vẫn luôn là mẫu xe dẫn đầu phân khúc bán tải, thường xuyên góp mặt vào top xe bán chạy nhất kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam.
Cao Trinh
Link nội dung: https://nhaquanly.vn/thu-hoi-hang-chuc-ngan-xe-ban-tai-ford-do-loi-truc-lai-a8518.html