Động thái mới của VinFast đối với dự án nhà máy xe điện trị giá hàng tỷ USD ở Mỹ

VinFast vừa chi 44 triệu USD để mua hơn 700 hecta đất tại hạt Chatham, bang Bắc Carolina, Hoa Kỳ. Động thái này của VinFast được xem là một bước tiến mới trong việc tăng cường xây dựng nhà máy lắp ráp xe điện trị giá 4 tỷ USD ở thị trường ô tô Hoa Kỳ.

Theo WRAL TechWire, văn bản chuyển nhượng bất động sản nêu trên được ghi nhận tại sổ đăng ký của hạt Chatham vào ngày 2/8, giao dịch bất động sản này được thực hiện giữa công ty TIP East Development Partners và VinFast Manufacturing US, LLC.

Giao dịch bất động sản bao gồm một khoản thanh toán thuế tiêu thụ đặc biệt là 87.955 USD. Theo luật của bang Bắc Carolina, thuế tiêu thụ đặc biệt được trả cho tất cả các giao dịch bất động sản với tỷ lệ một USD trên mỗi 500 USD hoặc một phần của giá mua. Theo đó, WRAL TechWire ước tính giá VinFast đã trả cho khu đất mới khoảng 43,9775 triệu USD.

vinfast-1659950652.jpg

Nhà máy xe điện của VinFast ở Bắc Carolina dự kiến sẽ mở cửa sản xuất vào tháng 7/2024

Được biết, khu đất được VinFast mua nằm dọc theo đường Moncure Flatwood ở Hạt Chatham. Cách đây không lâu, người phát ngôn của VinFast có chia sẻ với với WRAL TechWire rằng công ty đã bắt đầu chuẩn bị mọi thứ cho mặt bằng mới, bao gồm cả việc san lấp và phân loại đất. Trước đó, VinFast cho biết công ty vẫn đang trong quá trình bắt đầu xây dựng tại hạt Chatham, đồng thời dự kiến sẽ mở cửa sản xuất tại cơ sở vào tháng 7/2024, với khả năng sản xuất và cung cấp 150.000 xe điện mỗi năm.

Vào tháng 3 năm nay, VinFast đã công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy ở Bắc Carolina, Mỹ, với công suất dự kiến vào khoảng 150.000 xe mỗi năm, nhà máy tại Bắc Carolina có thể sẽ tạo ra 7.500 việc làm.

Ở một diễn biến liên quan, theo CNBC, VinFast đang thông báo tìm tuyển thêm 8.000 lao động cho nhà máy sản xuất xe điện tại Việt Nam. Nhà máy của VinFast hiện đang có khoảng 6.000 nhân sự và đang đẩy nhanh sản xuất để có thể cung cấp những chiếc xe SUV chạy bằng pin đầu tiên đến Mỹ vào cuối năm 2022.

Công ty VinFast kỳ vọng đến năm 2026 sẽ bán được 750.000 xe điện mỗi năm. Hiện VinFast cũng đã bắt đầu kinh doanh với các mẫu SUV chạy điện VF8 và VF9, hai mẫu xe điện này được sản xuất tại Việt Nam để xuất khẩu sang thị trường Bắc Mỹ và châu Âu.

Cao Trinh

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/dong-thai-moi-cua-vinfast-doi-voi-du-an-nha-may-xe-dien-tri-gia-hang-ty-usd-o-my-a8405.html