Theo nhà sản xuất thì nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do một mô-đun trong trong bình nhiên liệu có thể bị nứt, vỡ và gây ra các mảnh vỡ, điều này có thể làm hỏng màng làm kín trong bộ điều chỉnh áp suất của bơm nhiên liệu. Lỗi này sẽ hiển thị trên đèn cảnh báo của hệ thống kiểm soát khí thải trên bảng đồng hồ.
Có khoảng 50.000 chiếc Audi Q7 và Audi Q8 tại Bắc Mỹ phải triệu hồi trong đợt này, số xe này có thời gian sản xuất từ năm 2019 – 2021 đối với mẫu Audi Q8 và từ 2020 – 2021 đối với Audi Q7.
Trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến tháng 7/2022, hãng xe Đức Audi đã nhận được 74 yêu cầu bảo hành cho các xe Q7 và Q8 với cáo buộc liên quan đến hệ thống cung cấp nhiên liệu. Tuy nhiên hãng xe Đức cũng trấn an khách hàng rằng sự cố này không dẫn đến nguy cơ rò rỉ nhiên liệu.
Hiện chưa có thông tin từ nhà nhập khẩu về việc các mẫu xe Audi phân phối trên thị trường Việt Nam có bị ảnh hưởng do các lỗi như trên hay không.
Liên quan đến dòng xe Audi được phân phối ở thị trường Việt Nam, trong tháng 6 vừa qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã chấp thuận chương trình triệu hồi 33 chiếc xe Audi A8 do Công ty TNHH ô tô Á Châu và Công ty Cổ phần Liên Á Quốc tế nhập khẩu và phân phối, theo chương trình triệu hồi số hiệu 21H7 của hãng Audi AG.
Chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế lưới lọc dầu trên các xe Audi A8 được sản xuất từ năm 2014 đến năm 2016, được thực hiện từ ngày 1/7/2022 và dự kiến kết thúc vào ngày 30/6/2025 tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Audi trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe dự kiến mất khoảng 90 phút.
Cao Trinh
Link nội dung: https://nhaquanly.vn/trieu-hoi-audi-q7-va-audi-q8-do-dinh-loi-he-thong-bom-nhien-lieu-a8356.html