Elon Musk phản đối Twitter về việc sáp nhập, nhưng thông tin chi tiết vẫn chưa được công khai

Elon Musk đưa ra phản đối phản đối Twitter trong việc sáp nhập công ty, làm gia tăng xung đột giữa công ty mạng xã hội nhưng tỷ phú Tesla vẫn giấu kín các thông tin chi tiết với công chúng.

3-1659202418.jpeg
 Elon Musk. CEO Tesla

Musk đồng ý mua Twitter với giá khoảng 44 tỷ USD, nhưng sau đó tìm cách chấm dứt thương vụ. Twitter đã kiện Musk vì đã gia hạn thỏa thuận sáp nhập. Các lập luận trọng tâm về việc huỷ hợp đồng của Musk vẫn chưa được tiết lộ.

Không rõ tại sao Musk yêu cầu tòa án giữ bí mật thông tin chi tiết việc lên tiếng chỉ trích Twitter trên mạng xã hội và trong các cuộc phỏng vấn báo chí trong những tháng gần đây.

Vào ngày 25 tháng 4 năm 2022, Twitter và Musk thông báo Musk sẽ mua lại công ty mạng xã hội này và chuyển sang chế độ riêng tư với giá khoảng 44 tỷ USD. Ngay sau khi Musk thực hiện thỏa thuận trị giá 44 tỷ USD, sự suy thoái của thị trường đã dẫn đến sự sụt giảm của các cổ phiếu công nghệ bao gồm cả Tesla và Twitter.
 
Sau khi họ ký thỏa thuận, Musk đã cáo buộc Twitter nói dối về số lượng tài khoản spam và bot trên nền tảng của mình, đồng thời từ chối cho ông ta quyền truy cập thông tin về việc họ xử lý các tài khoản này. Musk chính thức nói rằng ông muốn chấm dứt thỏa thuận vào đầu tháng này và Twitter đã kiện ông lên Tòa án Thủ hiến Delaware để buộc ông phải thực hiện thỏa thuận.

Nhóm pháp lý của Musk đã đệ trình một bộ phản đối bí mật lên tòa án Delaware vào thứ Sáu, có nghĩa là một bản sao sẽ không được cung cấp cho công chúng ngay lập tức, nhưng một phiên bản của nó có thể được công khai trong tương lai gần với các chi tiết nhạy cảm đã được biên tập lại.

Thẩm phán phán quyết về vụ án, Thủ tướng Kathaleen St. J. McCormick, vào tối thứ Năm đã ban hành lệnh thiết lập lịch trình cho phiên tòa kéo dài 5 ngày bắt đầu vào ngày 17 tháng 10.

Lucia Nguyễn (Theo CNBC)

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/elon-musk-phan-doi-twitter-ve-viec-sap-nhap-nhung-thong-tin-chi-tiet-van-chua-duoc-cong-khai-a8329.html