Nguyên nhân triệu hồi dòng xe nêu trên là do hãng muốn thay thế cụm túi khí trên vô lăng có nguy cơ bị lỗi. Thông tin của nhà sản xuất cho hay, những chiếc xe thuộc diện bị triệu hồi đang sử dụng bộ bơm khí có nguy cơ bị nhiễm ẩm qua thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định.
Đợt triệu hồi lần này diễn ra trên quy mô toàn cầu và công ty mẹ Mercedes-Benz AG là đơn vị chủ trì. Tại Việt Nam có tổng cộng 53 xe Mercedes-Benz Van-Vitoria nằm trong danh sách phải triệu hồi. Được biết, đến nay Mercedes-Benz chưa nhận được bất kỳ một trường hợp nào bị lỗi túi khí Tannaka trên dòng xe trên, nhưng hãng xe này vẫn tiến hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để thay mới cụm túi khí nhằm ngăn ngừa tối đa rủi ro cho khách hàng.
Đây là đợt triệu hồi xe thứ 3 chỉ trong vòng hơn mọt tháng của Mercedes-Benz Việt Nam. Trước đó vào cuối tháng 6 vừa qua, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã triệu hồi 76 xe thuộc các mẫu GL-Class, ML-Class (số loại) 164 và R-Class (số loại 251). Đây là những xe được sản xuất từ tháng 5/2008 đến tháng 11/2011.
Chương trình triệu hồi nhằm kiểm tra bộ trợ lực phanh và thay thế bộ trợ lực phanh cho một số xe Mercedes-Benz GL450 4MATIC & ML350/500 4MATIC (số loại 164) và R280/300 & R350/500 4MATIC (số loại 251), do Mercedes-Benz Việt Nam nhập khẩu và phân phối theo chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz AG có số hiệu là 4290005.
Cũng vào đầu tháng 6 năm nay, Mercedes-Benz Việt Nam đã ra thông báo triệu hồi đối với 3 dòng SUV đang bán chạy trên thị trường gồm xe Mercedes-Benez GLS 450 4MATIC, GLE 450 4MATIC và AMG GLE 53 4MATIC (số loại X167). Số lượng xe bị triệu hồi đợt này là 144 xe, được sản xuất từ tháng 7/2019 đến tháng 11/2021. Nguyên nhân nhằm kiểm tra bu lông của dây điện 48V nối vào thân xe và thay thế dây điện nếu cần thiết.
Cao Trinh
Link nội dung: https://nhaquanly.vn/mercedes-benz-viet-nam-trieu-hoi-san-pham-3-lan-lien-tiep-chi-sau-hon-mot-thang-a8317.html