Kiểm toán An Việt - công ty kiểm toán mới của FLC đang làm ăn ra sao?

CTCP Tập đoàn FLC vừa thông báo đã ký Hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm toán với Công ty TNHH Kiểm toán An Việt. Trước khi ký hợp đồng kiểm toán với Tập đoàn FLC, một số doanh nghiệp là khách hàng của An Việt có thể kể đến như: CTCP Chứng khoán Trí Việt, CTCP Bất động sản Khải Hoàn Land, CTCP Phục vụ mai táng Hải Phòng, CTCP Bánh Kẹo Hải Hà….

Mới đây, CTCP Tập đoàn FLC thông báo đã ký Hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm toán với Công ty TNHH Kiểm toán An Việt (ANVIETCPA). Theo đó, công ty TNHH Kiểm toán An Việt sẽ là đơn vị kiểm toán các báo cáo tài chính năm 2021 của FLC.

Song song đó, FLC cũng ra quyết định thanh lý hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm toán với công ty TNHH Kiểm toán - Tư vấn Đất Việt. Lý do là bởi công ty này đã bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đình chỉ tư cách được chấp thuận kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng thuộc lĩnh vực chứng khoán.

Trước đó, vì lý do chưa nộp báo cáo tài chính nên cổ phiếu của FLC đã bị chuyển từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 1/6.

Kiểm toán An Việt đang làm ăn ra sao?

Theo giới thiệu từ website công ty, Kiểm toán An Việt được thành lập trên cơ sở sáp nhập Công ty TNHH Kiểm toán An Phú (được thành lập và hoạt động từ năm 2007) với Công ty TNHH Kiểm toán Việt Anh (được thành lập và hoạt động từ năm 2003). Trụ sở chính của An Việt đặt tại địa chỉ 167 phố Bùi Thị Xuân, P. Nguyễn Du, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

Theo An Việt, mạng lưới khách hàng của công ty trải dài khắp toàn quốc với nhiều khách hàng là các tập đoàn kinh tế, tổng công ty, các công ty cổ phần, công ty có vốn đầu tư nước ngoài lớn trong nền kinh tế, các dự án quốc tế, dự án đầu tư xây dựng cơ bản trọng điểm quốc gia…

Trước khi ký hợp đồng kiểm toán với Tập đoàn FLC, một số doanh nghiệp là khách hàng của An Việt có thể kể đến như: CTCP Chứng khoán Trí Việt, CTCP Bất động sản Khải Hoàn Land, CTCP Phục vụ mai táng Hải Phòng, CTCP Bánh Kẹo Hải Hà, CTCP Thương mại Dịch vụ Vận tải Xi măng Hải Phòng…

kiem-toan-an-viet-1-1658917237.PNG
Danh sách các công ty mà kiểm toán An Việt đã thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính trong năm tài
chính trước liền kề. Nguồn: báo cáo minh bạch của An Việt

Hiện nay, An Việt có một đội ngũ nhân sự khoảng 130 nhân viên chuyên nghiệp được đào tạo có hệ thống ở trong nước và nước ngoài.

Tổng Giám đốc của Kiểm toán An Việt là ông Vũ Bình Minh. Thông tin từ website công ty cho thấy ông Minh đã tốt nghiệp cao học về Kế toán quốc tế (MIntA) - Trường đại học Công nghệ Swinburne Australia.

kiem-toan-an-viet-3-1658917416.PNG

Ông Vũ Bình Minh - Tổng Giám đốc của Kiểm toán An Việt. Nguồn ảnh: anvietcpa.com

Ông Minh cũng đã tham gia các khóa đào tạo bài bản ở trong nước và nước ngoài do các hãng kiểm toán lớn tổ chức, tham gia chương trình đào tạo kiểm toán quốc tế tại Vương quốc Bỉ do cộng đồng Châu Âu tài trợ, các khóa đào tạo về quản lý và phân tích kiểm toán, điều chỉnh kết quả dự án quốc tế được tổ chức tại HongKong, Singapore, Thái Lan.

Ông Minh đã có trên 26 năm kinh nghiệm kiểm toán, trong đó có 16 năm kinh nghiệm làm việc tại Công ty Kiểm toán Việt Nam (VACO), nay là Deloitte Việt Nam.

Cập nhật kết quả kinh doanh trong năm tài chính từ 01/07/2020 đến 30/06/2021, kiểm toán An Việt ghi nhận tổng doanh thu 82,889 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 3,967 tỷ đồng.

kiem-toan-an-viet-4-1658917760.PNG
Nguồn: Báo cáo minh bạch của An Việt

Hà Giang

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/kiem-toan-an-viet-cong-ty-kiem-toan-moi-cua-flc-dang-lam-an-ra-sao-a8302.html