“Đã có thể quan tâm nhiều hơn đến bất động sản du lịch nghỉ dưỡng”
Theo thống kê của Tổng cục Du lịch cho thấy, ngành du lịch tại Việt Nam có những bước phục hồi ấn tượng. Tính chung 6 tháng đầu năm, cả nước đã đón 413.000 lượt khách quốc tế và 60,8 triệu lượt khách nội địa, với tổng thu từ khách du lịch đạt 265.000 tỷ đồng, bằng mục tiêu đề ra cho cả năm 2022 và tăng gấp 1,3 lần so với cùng kỳ 2019 – thời điểm trước khi xảy ra dịch Covid-19. Dữ liệu từ công cụ tìm kiếm điểm đến của Google cho thấy, Việt Nam liên tục nằm trong top điểm đến dẫn đầu thế giới về mức tăng trưởng lượng tìm kiếm thông tin du lịch, đạt 50-75%.
Diễn biến này của ngành du lịch đã tác động gần như ngay lập tức đến thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Theo Colliers, đơn vị tư vấn đầu tư và quản lý bất động sản quốc tế, đã đưa ra nhận định “Đã có thể quan tâm nhiều hơn đến bất động sản du lịch nghỉ dưỡng”. Trong đó, ông David Jackson – Tổng giám đốc Colliers Việt Nam – đánh giá, phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng đang dần “ấm” lên và có nhiều yếu tố để nhà đầu tư tin rằng một chu kỳ tăng trưởng mới của bất động sản du lịch nghỉ dưỡng đang mở ra.
Ưu thế thuộc về các bất động sản nghỉ dưỡng “all-in-one”
Trong các địa phương hưởng lợi từ xu hướng second home, Hồ Tràm nổi lên là thị trường đầy tiềm năng nhờ sở hữu bờ biển dài với những bãi tắm nguyên sơ thuộc hàng đẹp nhất hành tinh và chỉ cách trung tâm tài chính TPHCM hơn 2 giờ di chuyển qua cao tốc TPHCM – Long Thành.
Bất động sản khu vực này tiếp tục được hâm nóng trước thông tin các mốc tiến độ của các công trình hạ tầng trọng điểm như sân bay quốc tế Long Thành, cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu…
Bằng chứng là, theo báo cáo quý II của DKRA Việt Nam, Bà Rịa – Vũng Tàu được dự báo là một trong số ít địa phương dẫn đầu nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng trong 6 tháng cuối năm. Sức cầu của thị trường dự kiến tăng nhẹ, tập trung vào những dự án được phát triển bởi các chủ đầu tư lớn, uy tín.
“Những dự án đô thị du lịch nghỉ dưỡng phức hợp, đầy đủ tiện nghi và có vị trí tốt tiếp tục nhận được sự quan tâm của khách hàng, do đó, kỳ vọng lượng tiêu thụ trong nửa cuối năm của phân khúc này cũng đạt kết quả khả quan”, theo báo cáo.
Hồ Tràm trước nay vẫn được xem là vùng đất thiên về nghỉ dưỡng, dựa trên thế mạnh thiên nhiên nguyên sơ, do vậy khi các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng đa tiện ích như NovaWorld Ho Tram xuất hiện, sức hút của khu vực này càng tăng mạnh mẽ. Với quy mô lên đến 1.000 ha, NovaWorld Ho Tram không chỉ cung ứng các sản phẩm phục vụ nhu cầu lưu trú mà còn đáp ứng mọi nhu cầu vui chơi, giải trí và mua sắm, du lịch cho du khách trong nước và quốc tế.
Mới đây, tổ hợp du lịch đa sắc màu này đánh dấu một cột mốc mới với sự kiện khai trương đồng loạt các thương hiệu nổi tiếng tại đại lộ shophouse dọc theo trục đường ven biển mở rộng 42m, du khách có thể trải nghiệm ẩm thực từ các thương hiệu danh tiếng như Mây Restaurant, Mango Tree, Au Lac Do Brazil, Saigon Casa Café, trà sữa Xing Fu Tang, Baskin Robbins... hoặc thỏa sức mua sắm với các cửa hàng The Face Shop, Club Clio, NFR-Eyewear & Accessories, Lazy & Comfy, Sun & Sea…
Công viên giải trí The Tropicana Park được coi là điểm “phải đến” khi du khách tham quan Hồ Tràm, theo thống kê, tính tới thời điểm hiện tại, chưa đầy 2 tháng sau khi chính thức đi vào hoạt động, đã có hơn 97.000 lượt tham quan và vui chơi tại đây. Với nhiều hoạt động ăn uống, mua sắm, vui chơi, giải trí mới lạ, hấp dẫn. NovaWorld Ho Tram đã trở thành một điểm đến sầm uất, thu hút hàng nghìn lượt khách đổ về mỗi ngày.
Lượng khách này lại thúc đẩy nhu cầu ăn uống, trải nghiệm, mua sắm, lưu trú… tại các shophouse, second home tại đây. Từ đó, gia tăng tiềm năng khai thác cũng như giá trị cho các sản phẩm thuộc NovaWorld Ho Tram.
Chị Nga, nhà đầu tư đã sở hữu 3 sản phẩm tại đây cho biết, chọn NovaWorld Ho Tram vì thích mô hình “tất cả trong một” tại dự án. Với đa dạng dịch vụ từ vui chơi, giải trí, du lịch đến nghỉ dưỡng, tổ hợp hấp dẫn nhiều du khách hơn cũng như “giữ chân” họ lại lâu hơn.
“Nếu chỉ đơn thuần là cung cấp nơi nghỉ dưỡng, một resort chỉ có thể níu chân du khách tối đa 2-3 ngày, do ở lại thì họ cũng không biết phải đi đâu, làm gì. Nhưng với mô hình đô thị du lịch đa tiện ích, du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động và chi tiêu nhiều hơn. Tôi không có ý định sang nhượng các sản phẩm mình đang nắm giữ mà dự định khai thác cho thuê trước”, chị nói.
Thúy An
Link nội dung: https://nhaquanly.vn/nganh-du-lich-phuc-hoi-tao-da-tang-truong-bat-dong-san-du-lich-nghi-duong-a8299.html