THACO tiếp tục hỗ trợ thiết bị y tế điều trị bệnh nhân COVID-19

Nhằm chia sẻ, hỗ trợ địa phương trong công tác phòng chống dịch, nhất là đối với các trường hợp chuyển nặng, Tập đoàn THACO đã hỗ trợ cho tỉnh Quảng Nam các trang thiết bị y tế phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19 với tổng giá trị 11,3 tỉ đồng.

THACO tiếp tục hỗ trợ thiết bị y tế điều trị bệnh nhân COVID-19 - Ảnh 1.

Đại diện Tập đoàn THACO trao tặng trang thiết bị y tế điều trị bệnh nhân COVID-19 cho tỉnh Quảng Nam

Các thiết bị y tế do THACO tài trợ bao gồm:  Hệ thống oxy lỏng trung tâm và khí nén cung cấp oxy tập trung cho 20 giường ICU (điều trị tích cực),  50 giường bệnh nhân thở và phòng mổ;  12 máy chạy thận nhân tạo; hệ thống lọc nước RO dùng cho thận nhân tạo;  1 bàn mổ đa năng;  2 máy điện tim 6 cần;  20 giường hồi sức tích cực điện đa năng,  20 máy hút dịch di động,  2 đèn thủ thuật. 

Các thiết bị này sẽ được sử dụng tại cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 số 2 của tỉnh Quảng Nam (phục vụ điều trị bệnh nhân thể nặng, nguy kịch), góp phần hạn chế nguy cơ chuyển nặng và tử vong.

Được biết từ khi xảy ra dịch COVID-19 đến nay, THACO đã hỗ trợ tỉnh Quảng Nam 47,5 tỉ đồng, bao gồm 10 tỉ đồng cho Quỹ phòng chống COVID-19; 100.000 bộ xét nghiệm SARS-CoV-2; máy tách chiết tự động xét nghiệm COVID-19; 2 hệ thống oxy lỏng trung tâm và khí nén; 14,3 tỉ đồng thiết bị y tế.

Bên cạnh đó, THACO cũng đã triển khai chương trình "THACO chung tay phòng chống dịch COVID-19", đồng hành với các cơ quan bộ, ngành, các tỉnh, thành trên cả nước phòng chống dịch như trao tặng:  4,8 triệu kit xét nghiệm nhanh COVID-19,  190 xe chuyên dụng y tế các loại; Cùng nhiều vật tư, trang thiết bị y tế cho các đơn vị tuyến đầu chống dịch trên hầu hết các tỉnh, thành phố với tổng giá trị gần 1.100 tỉ đồng.

Thùy Linh

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/thaco-tiep-tuc-ho-tro-thiet-bi-y-te-dieu-tri-benh-nhan-covid-19-a8290.html