Hiệu trưởng BVU “vi hành” kết nối hợp tác với địa phương

Thời gian gần đây, PGS.TS.LS. Nguyễn Thị Hoài Phương - Q.Hiệu trưởng trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU) đã liên tục gặp gỡ, tiếp xúc và làm việc với các Sở, Ban, Ngành trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) để trao đổi về việc ký kết hợp tác giữa BVU với doanh nghiệp thời gian tới.

bvu-hanh-trinh-ket-noi-4-1658308000.jpg
PGS.TS.LS Nguyễn Thị Hoài Phương - Q. Hiệu Trưởng BVU làm việc cùng với Ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch (bên phải) và Ông Phạm Ngọc Hải - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh BRVT (bên trái)

 

Ngày 9/7 vừa qua, PGS.TS.LS. Nguyễn Thị Hoài Phương, Q. Hiệu trưởng BVU đã đến thăm và làm việc với ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh BRVT; ông Phạm Ngọc Hải - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh BRVT; Ban Điều hành với chuỗi khách sạn 5 sao - Oceanami Villas - Long Hải. Chuyến "vi hành" kết nối của Q. Hiệu trưởng BVU đã mang lại nhiều tín hiệu ban đầu tốt đẹp, mở ra cơ hội hợp tác toàn diện giữa nhà trường với địa phương.

Buổi làm việc diễn ra hết sức đặc biệt, đặc biệt vì sự gặp gỡ nhau về ý tưởng, về quan điểm, về cách nghĩ, cách làm giữa Lãnh đạo Sở Du lịch, Chủ tịch Hiệp hội du lịch và khối doanh nghiệp... với Q. Hiệu trưởng BVU.

Theo ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh BRVT cho biết, hiện nay nguồn nhân lực về mảng du lịch của tỉnh mới chỉ đáp ứng 1/2 nhu cầu của các doanh nghiệp, ước tính đến năm 2025, nhu cầu nguồn nhân lực của tỉnh cần thêm 25000 nhân sự... Do đó, đây là cơ hội to lớn của BVU, cơ hội về đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành Du lịch cho tỉnh BRVT; cơ hội để hợp tác đào tạo các chương trình đào tạo địa chỉ; cơ hội về việc đào tạo ngắn hạn...; cơ hội về hợp tác về nghiên cứu khoa học, tổ chức các buổi Hội thảo, toạ đàm trong nước và Quốc tế; kết nối giao thương...

"Qua chuyến thăm này, chúng tôi càng thấy rõ cơ hội, tiềm năng, lợi thế của BVU, cơ hội "Kết nối - Đào tạo - Cung ứng" nguồn nhân lực mảng du lịch, khách sạn tỉnh BRVT trong thời gian tới. Đồng thời, đây cũng là cơ hội cho sinh viên học ngành Du lịch, Quản trị nhà hàng khách sạn của BVU; cơ hội cho tân sinh viên BVU, cho các em đang do dự nộp hồ sơ vào học BVU...”, PGS. TS. LS. Nguyễn Thị Hoài Phương chia sẻ. 

bvu-hanh-trinh-ket-noi-1658307656.jpg
Q. Hiệu trưởng Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU) đã có buổi làm việc với Bà Trần Thị Ngọc Châu – Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo của tỉnh BRVT.

Sáng 12/7/2022, tại văn phòng UBND tỉnh BRVT, PGS.TS.LS. Nguyễn Thị Hoài Phương tiếp tục có buổi làm việc với bà Trần Thị Ngọc Châu – Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo của tỉnh BRVT. Tại làm việc, PGS.TS.LS. Nguyễn Thị Hoài Phương đã chia sẻ những định hướng, kế hoạch đổi mới toàn diện chương trình đào tạo, mở rộng kết nối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của trường, đảm bảo chuẩn đầu ra để cung ứng nguồn nhân lực cho tỉnh BRVT trong mọi lĩnh vực kể từ năm 2022.

PGS.TS.LS. Nguyễn Thị Hoài Phương bày tỏ mong muốn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo trong việc phối hợp tổ chức các chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp cho học sinh phổ thông của tỉnh; đào tạo nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức của ngành giáo dục địa phương; đào tạo, bồi dướng kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh BRVT, đào tạo theo nhu cầu, đào tạo sau đại học ... để BVU thực hiện vai trò, sứ mệnh đầu tàu là Trường Đại học duy nhất trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, Q.Hiệu trưởng BVUcũng đề xuất lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh BRVT hỗ trợ BVU kết nối với tất cả các trường THPT trên địa bàn tỉnh để thực hiện chương tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp định kỳ hàng năm và thiết lập, phát huy hiệu quả chuỗi liên kết hoạt động đào tạo cho mọi đối tượng trên địa bàn tỉnh BRVT.

Đáp lời Q. Hiệu trưởng BVU, bà Trần Thị Ngọc Châu - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định hoàn toàn đồng tình và ủng hộ quan điểm của Q. Hiệu trưởng BVU và chắc chắn sẽ xem xét để có cơ chế phối hợp trong công tác tư vấn tuyển sinh, công tác đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh, đặc biệt là những ngành đang thiếu nguồn nhân lực, các chứng chỉ ngắn hạn, chứng chỉ nghề cho học sinh … trên địa bàn tỉnh.

Kết quả buổi làm việc, Q.Hiệu trưởng - BVU và Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo đã thống nhất về quan điểm, chủ trương, cách làm và lên kế hoạch để phối hợp triển khai có hiệu quả mối quan hệ, hợp tác giữa: Sở Giáo dục & Đào tạo - BVU - Hệ thống các trường THPT của tỉnh nhằm mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho con em tỉnh BRVT.

“ Hy vọng những kết quả đạt được giữa hai đơn vị sẽ tạo bước đột phá trong hành trình đổi mới của BVU để khẳng định vài trò và thương hiệu kể từ năm 2022”, PGS. TS. LS Nguyễn Thị Hoài Phương nói.

Theo Q. Hiệu trưởng BVU, trong bối cảnh du lịch đang từng bước phục hồi và thiếu trầm trọng nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao, hướng đi hiệu quả là cần đẩy mạnh liên kết, hợp tác trong giảng dạy, tuyển dụng giữa nhà trường và doanh nghiệp du lịch. Đây không chỉ là giải pháp giúp nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực mà còn là kênh kết nối hữu hiệu giúp doanh nghiệp tìm được các ứng viên có trình độ, kỹ năng đáp ứng nhu cầu công việc. Vì vậy, việc "bắt tay" giữa cơ sở đào tạo và doanh nghiệp trong giai đoạn này là hết sức cấp thiết. Đồng thời, đây cũng là chiến lược phát triển của BVU trong thời gian tới.  

bvu-hanh-trinh-ket-noi-2-1658292005.jpg

PGS.TS.LS. Nguyễn Thị Hoài Phương Q. Hiệu trưởng trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu và Ông Nguyễn Đức Trọng - Phó Giám đốc Khách Sạn Vietsovpetro Resort Hồ Tràm

Bởi vậy, chiều ngày 12/7/2022, PGS.TS.LS. Nguyễn Thị Hoài Phương tiếp tục kết nối với 2 khách sạn 5 Sao đó là Khách sạn Vietsovpetro Resort Hồ Tràm và Khách sạn MELIA Hồ Tràm. Đồng thời, Q. Hiệu trưởng còn đến thăm hỏi, động viên sinh viên BVU đang thực tập ở 2 khách sạn này.

Một điều đáng mừng là Ban Giám đốc điều hành 2 khách sạn đều đánh giá cao tinh thần, thái độ và kỹ năng nghề nghiệp của sinh viên BVU và khẳng định chắc chắn sẽ nhận những sinh viên BVU vào làm chính thức sau khi ra trường nếu các em có nguyện vọng.  

 

bvu-hanh-trinh-ket-noi-1658291969.jpg

PGS.TS.LS. Nguyễn Thị Hoài Phương Q. Hiệu trưởng trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu và Sinh viên BVU đang thực tập tại khách sạn MELIA Hồ Tràm

Qua trao đổi với Ban điều hành 2 khách sạn, 2 khách sạn đã cam kết sẽ phối hợp và giữ mối quan hệ liên kết chặt chẽ với BVU để tạo điều kiện cho sinh viên tham gia học tập, làm việc thực tế tại doanh nghiệp, tăng thời gian thực tập, học việc tại doanh nghiệp; ngoài ra, sẽ đặt hàng BVU đào tạo các chương trình đào tạo ngắn hạn cho lực lượng lao động mới bổ sung của doanh nghiệp, lực lượng phục vụ cộng đồng kể từ năm 2022.

BVU là trường đại học đa ngành theo định hướng ứng dụng, năm 2019 BVU được công nhận kiểm định quốc gia, năm 2021 BVU là trường đại học trẻ nhất Việt Nam được chứng nhận chuẩn chất lượng quốc tế 4 Sao của QS Stars. Hiện nay, BVU đang tuyển sinh và đào tạo 60 ngành, chuyên ngành đại học thuộc các nhóm ngành Kinh tế biển – Logistics, Du lịch, Sức khỏe, Quản lý – Kinh doanh – Luật, Ngoại ngữ - Khoa học xã hội, Kỹ thuật – Công nghệ; 06 ngành thạc sĩ, tiến sĩ.

Minh Tuấn

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/hieu-truong-bvu-vi-hanh-ket-noi-hop-tac-voi-dia-phuong-a8232.html