Quảng Ngãi muốn thu hồi nhiều dự án của FLC sau nhiều năm “án binh bất động”

Dù đã được tỉnh Quảng Ngãi tạo nhiều điều kiện để đầu tư, nhưng nhiều dự án của FLC ở địa phương này vẫn nằm “bất động” sau nhiều năm triển khai. Qua đó, tỉnh Quảng Ngãi muốn thu hồi và chấm dứt các dự án này.

Vừa qua, Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi (Ban Quản lý) cho biết đang làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thuế liên quan xem xét thu hồi đất, chấm dứt dự án của Công ty cổ phần tập đoàn FLC và 6 công ty đối tác đầu tư ở Khu kinh tế Dung Quất.

Theo đó, Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi đang phối hợp với các cơ quan liên quan nhằm củng cố hồ sơ về các nhà đầu tư. Sau đó, Ban Quản lý sẽ làm việc với nhà đầu tư nhằm động viên nhà đầu tư tự chấm dứt hoạt động của các dự án và trả lại đất đối với phần diện tích đã được Nhà nước giao, cho thuê để làm cơ sở thực hiện thủ tục lựa chọn nhà đầu tư. Trường hợp nhà đầu tư không tự chấm dứt, Ban Quản lý sẽ xem xét, thu hồi đất và chấm dứt hoạt động của các dự án. 

z3563267646768-325c250faf1ea3346635bddcd220e437-1657689534.jpg

Nhiều dự án của FLC tại Quảng Ngãi nhiều năm qua vẫn bất động.

Trong giai đoạn 2018 - 2019 trên cơ sở hồ sơ đăng ký đầu tư dự án do nhà đầu tư đề xuất, đồng thời được sự thống nhất của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho nhiều dự án khu đô thị và khu du lịch sinh thái. Cụ thể, các dự án khu đô thị gồm:

  1. Khu đô thị Vạn Tường 01 và Khu đô thị Vạn Tường 08 do Công ty CP Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư.
  2. Khu đô thị Vạn Tường 04 do Công ty CP Tập đoàn FLC và Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bright Future làm chủ đầu tư.
  3. Khu đô thị Vạn Tường 07 do Công ty CP Tập đoàn FLC và Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Eden Garden làm chủ đầu tư.
  4. Tổng diện tích các dự án trên là 165 hecta, với tổng vốn đăng ký đầu tư gần 9.200 tỷ đồng.
  5. Đối với các dự án du lịch sinh thái gồm: Khu đô thị du lịch sinh thái FLC Quảng Ngãi do Công ty CP Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư.
  6. Khu du lịch sinh thái Vạn Tường 9 do Công ty CP Tập đoàn FLC và Công ty CP Đầu tư và kinh doanh bất động sản An Lộc làm chủ đầu tư.
  7. Khu du lịch sinh thái Vạn Tường 10 do Công ty CP Tập đoàn FLC và Công ty CP Đầu tư và phát triển Quốc tế Đại Phát làm chủ đầu tư.
  8. Khu du lịch sinh thái Vạn Tường 11 do Công ty CP Tập đoàn FLC và Công ty CP Đầu tư và phát triển Vạn Tường làm chủ đầu tư.
  9. Khu du lịch sinh thái Vạn Tường 12 do Công ty CP Tập đoàn FLC và Công ty CP Đầu tư và phát triển Hải Bình làm chủ đầu tư. 

Tổng các dự án có diện tích trên 81 hecta với tổng vốn đăng ký đầu tư trên 8.900 tỷ đồng. 

Hiện nay, những dự án trên đều chưa được triển khai xây dựng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Ngoài ra, qua kiểm tra, Ban quản lý cho biết có hai đối tác của Tập đoàn FLC tham gia các dự án nói trên đã bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Bên cạnh đó, giấy phép xây dựng được cấp cho một số dự án nói trên cũng đã hết hiệu lực.

Gia Bình

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/quang-ngai-muon-thu-hoi-nhieu-du-an-cua-flc-sau-nhieu-nam-an-binh-bat-dong-a8177.html