FLC muốn mua lại toà nhà trụ sở trước đây, dùng dự án ở tỉnh Gia Lai để đảm bảo nghĩa vụ trả nợ cho OCB

Tập đoàn FLC đã thông qua quyết định mua lại toà nhà trụ sở số 256 Cầu Giấy (Hà Nội). Đồng thời, dùng dự án ở huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai để bảo đảm nghĩa vụ trả nợ cho Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB).

Cụ thể, Tập đoàn FLC đã thông qua việc mua lại trụ sở số 256 Cầu Giấy (Hà Nội) từ OCB. Thương vụ này sẽ được Công ty CP Tập đoàn FLC và FLCHomes thực hiện.

Trước đó, toà nhà tại số 265 Cầu Giấynơi FLC, Bamboo Airways đặt trụ sở. Sau đó, toà nhà này đã được sử dụng để cấn trừ toàn bộ nghĩa vụ trả nợ, gồm toàn bộ dư nợ gốc, lãi, dư nợ quá hạn (nếu có) của FLC, FLC Faros, FLCHomes, Bamboo Airways tại OCB. FLC ghi nhận khoản vay ngắn hạn khoảng 713 tỷ đồng tại OCB và 817 tỷ đồng trái phiếu phát hành cho ngân hàng này.

Tòa nhà này do FLC xây dựng từ năm 2015, tổng vốn đầu tư 5.200 tỷ đồng và đưa vào sử dụng từ giữa năm 2019Sau khi hoàn thiện thủ tục mua lại, FLC dự kiến bán toà nhà này cho bên thứ ba với giá tối thiểu 2.000 tỷ đồng.

images3154982-unnamed-1656659292.jpeg
FLC  đã thông qua việc mua lại toà nhà trụ sở và sau đó bán cho bên thứ 3.

Trước đó, vào tháng 5/2022, toà nhà này đã được FLC dùng để gán nợ cho OCB, thay thế nghĩa vụ trả nợ cho Tập đoàn FLC, FLCHomes, Bamboo Airways, Đầu tư và khoáng sản FLC Stone (mã AMD) và Xây dựng FLC Faros (mã ROS).

Liên quan đến FLC, thông tin được đăng tải trên Sở Giao dịch chứng khoán vào hôm nay 30/6, HĐQT Tập đoàn FLC (MCK: FLC) đã ban hành nghị quyết thông qua việc sử dụng tài sản hợp pháp để bảo đảm nghĩa vụ của tập đoàn này và Công ty TNHH MTV FLC Land phát sinh tại OCB.

Cụ thể, tài sản thế chấp gắn liền với đất phát sinh từ 1.480 quyền sử dụng đất thuộc dự án đầu tư khu A, khu B và C - khu biệt thự nhà ở thuộc khu phức hợp tại huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư.

Theo FLC, mục đích nằm đổi chấp một phần hoặc toàn bộ các tài sản thế chấp đang bảo đảm cho các nghĩa vụ nợ và đề nghị OCB xuất trả tài sản cho FLC. Tài sản thế chấp cũng bảo đảm cho việc thực hiện toàn bộ nghĩa vụ trả nợ (nợ gốc, lãi trong năm, lãi quá hạn, các khoản phải trả, chi phí xử lý tài sản thế chấp và các khoản phí, chi phí khác) theo nhiều hợp đồng bảo lãnh, hợp đồng tín dụng, hợp đồng mua bán trái phiếu, các khoản vay/cấp tín dụng... mà OCB đã ký kết với FLC và FLC Land vào các năm 2019, 2020, 2021.

Được biết, ngoài FLC đang là con nợ của OCB, thì Hãng hàng không Bamboo Airways cũng đang vay của nhà “bank” này 1.000 tỷ đồng.

Gia Bình

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/flc-muon-mua-lai-toa-nha-tru-so-truoc-day-dung-du-an-o-tinh-gia-lai-de-dam-bao-nghia-vu-tra-no-cho-ocb-a8098.html