Hệ thống báo chí Liên hiệp hội không ngừng góp sức vào sự phát triển chung của khoa học kỹ thuật

Hệ thống báo chí của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp hội) cần tiếp tục phát huy tính cách mạng, không ngừng đổi mới để đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của các nhà khoa học, trí thức và bạn đọc.

Ngày 17.06, tại Hà Nội, Liên hiệp hội tổ chức buổi gặp gỡ các cơ quan báo chí trong hệ thống báo chí khoa học công nghệ nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.06.1925 – 21.06.2022).

gap-go-bao-chi-2-1655520555.jpg

PGS. TS Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch Liên Hiệp hội phát biểu tại buổi gặp

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Liên hiệp hội Phạm Quang Thao gửi lời chúc mừng lãnh đạo các cơ quan báo chí, các phóng viên, nhà báo nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và ghi nhận những đóng góp của các toà soạn với sự phát triển của Liên hiệp hội.

Đến nay, hệ thống cơ quan báo chí của Liên hiệp hội có 70 đơn vị gồm 1 báo do Đoàn chủ tịch Hội đồng Trung ương trực tiếp quản lí (Báo Tri thức và Cuộc sống), 22 cơ quan báo chí thuộc các viện khoa học công nghệ và 47 cơ quan báo chí thuộc hội ngành toàn quốc quản lý.

PGS. TS Phạm Quang Thao đã đánh giá cao những nỗ lực của hệ thống báo chí Liên hiệp Hội không ngừng đổi mới, cải thiện nội dung, phương pháp làm báo, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của các nhà khoa học, trí thức và bạn đọc. Các toà soạn luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích và chấp hành đầy đủ các quy định hiện hành của Luật Báo chí, Luật Xuất bản, pháp luật của Nhà nước.

gap-go-bao-chi-1-1655520556.jpg
Toàn cảnh buổi gặp gỡ các cơ quan báo chí

Ông Lê Thanh Tùng, Trưởng Ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức Liên hiệp hội, cũng khẳng định hệ thống báo chí Liên hiệp hội thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, không ngừng thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, truyền thông phổ biến kiến thức KH&CN, giới thiệu các thành tựu khoa học, công nghệ mới của Việt Nam và thế giới, các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, các hoạt động tôn vinh trí thức KH&CN Việt Nam, thông tin chính trị, thời sự, văn hóa, xã hội phục vụ nhu cầu của độc giả cả nước. Nhiều cơ quan báo chí cũng đã thực hiện tốt việc cân đối thu chi tài chính, đảm bảo sự ổn định trong các hoạt động chuyên môn và đời sống cho các phóng viên, biên tập viên.

Tại buổi gặp, đại diện các cơ quan báo chí đã chia sẻ về những hoạt động, kinh nghiệm của đơn vị mình và khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực để tăng cường hiệu quả truyền thông phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ, thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, các hoạt động tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam…

Phạm Sơn

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/he-thong-bao-chi-lien-hiep-hoi-khong-ngung-gop-suc-vao-su-phat-trien-chung-cua-khoa-hoc-ky-thuat-a8021.html