“Sóng” bất động sản dịch chuyển ra khỏi nội đô Hà Nội

Trọng tâm của thị trường bất động sản Hà Nội đang có sự dịch chuyển từ nội đô sang khu vực vệ tinh. Trong đó, nhộn nhịp nhất là ở phía Đông thủ đô, nơi đang có các siêu dự án quy mô tầm cỡ quốc tế.

anh-1-1654299262.jpg
Phía Đông Hà Nội được ví như “miền đất hứa” với các nhà đầu tư với sự xuất hiện của hàng loạt dự án bất động sản đẳng cấp

“Đất vàng” phía Đông Hà Nội

Theo Savills Việt Nam, các vùng vệ tinh, các tỉnh, thành lân cận Hà Nội đang dần trở thành nguồn cung nhà ở chủ yếu cho người dân thủ đô và vai trò này ngày càng đậm nét hơn trong tương lai. Từ năm 2023 trở đi, 5 huyện sắp lên quận sẽ chiếm tới 36% nguồn cung chung cư.  Phân khúc biệt thự, nhà liền kề cũng được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh tại khu vực này.

Tạo nên xu hướng này, trước hết, chính là nhờ sự hoàn thiện về cơ sở hạ tầng, đặc biệt là giao thông, giúp khoảng cách với trung tâm cũ ngày càng thu hẹp lại. Sự xuất hiện của hàng loạt công trình trọng điểm thời gian qua như cầu Đông Trù; cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, vòng xoay đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy… đã làm nên một cuộc “lột xác” về chất lượng đô thị. Thời gian tới, khả năng kết nối tới mọi không gian trong vùng thủ đô sẽ càng mạnh mẽ hơn khi đường vành đai 2.5 – 3 - 3.5 - 4, thêm 10 cây cầu bắc qua sông Hồng và các tuyến metro hoàn thiện.

Giao thông “đi trước” kéo theo làn sóng đầu tư mạnh mẽ. Hàng loạt nhà phát triển bất động sản đã thực hiện cuộc “dịch chuyển” sang bờ Đông sông Hồng mang theo các dự án tỉ USD, dần hình thành trọng tâm mới của thị trường.

Tại khu vực phía Đông Hà Nội, các dự án triển khai tại đây đa phần đều sở hữu diện tích lớn, có điều kiện quy hoạch cảnh quan hoành tráng, tiện ích đầy đủ mang tới trải nghiệm sống khác biệt. Điều này cũng phù hợp với sự thay đổi “khẩu vị” của thị trường bất động sản sau đại dịch Covid-19. Theo đó, các tiêu chí chọn nơi an cư của khách hàng chú trọng nhiều hơn tới môi trường, không gian sống, tiện ích và chất lượng dịch vụ. Đây cũng là nền tảng tạo ra 70% giá trị cho sản phẩm bất động sản hiện nay.

Những “đợt sóng” mang thương hiệu Vinhomes

Một trong những cái tên đã thực hiện chiến lược “Đông tiến” bài bản, tạo ra sự thay đổi lớn cho toàn bộ khu vực phải kể tới là Vinhomes. Mỗi khi doanh nghiệp này tung ra các dự án mới, thị trường lại ghi nhận những đợt sóng mạnh mẽ cùng không ít những kỷ lục bán hàng. Chiếc chìa khóa ở đây chính là việc nhanh nhạy tiếp cận với các xu hướng mới trên thế giới, kiến tạo những chuẩn mực sống mới tại các đại đô thị.

Ví dụ như cách đây hơn 10 năm, khi Vinhomes Riverside gia nhập thị trường, lần đầu tiên các nhà đầu tư được tận mắt thấy một khu đô thị sinh thái đúng nghĩa. Trên tổng diện tích hơn 183 ha, mật độ xây dựng chỉ khoảng hơn 20%. Còn lại, phần lớn không gian là dành cho cây xanh và mặt nước; đặc biệt các nhà biệt thự được bao quanh bởi con sông sinh thái dài tới 18,6 km. Khu đô thị nhanh chóng được lấp đầy bởi sở hữu cuộc sống chan hòa với thiên nhiên đắt giá. Đây cũng là nhân tố đảm bảo sự tăng giá bền vững của BĐS tại khu đô thị này trong 11 năm qua.

anh-2-1654299298.jpeg
Các khu đô thị của Vinhomes đắt giá vì luôn mang tới những tiêu chuẩn cuộc sống đẳng cấp cho cư dân nhờ hệ thống tiện ích vượt trội

 

Kỷ lục “mở bán tới đâu, cháy hàng tới đấy” cũng liên tục được tạo ra ở đại đô thị Vinhomes Ocean Park, vốn được ví như “quận Ocean”, chính thức ra mắt từ năm 2018. Sức hấp dẫn của khu đô thị rộng 420 ha là đặc quyền sống giữa những kỳ quan biển hồ, với điểm nhấn là Biển hồ nước mặn 6,1 ha và hồ nước ngọt trung tâm rộng 24,5 ha. Bên cạnh đó là hệ thống tiện ích dày đặc, mang tới tiêu chuẩn sống đẳng cấp cho cư dân và giúp các sản phẩm tại quận Ocean tăng giá mạnh mẽ.

anh-3-1654299323.jpeg
Tạo ra “cơn địa chấn” sau màn ra mắt ấn tượng, Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire được kỳ vọng là sẽ giúp thị trường bất động sản phía Đông duy trì được sức bật tăng trưởng

 

Cuối tháng 4, thị trường phía Đông Hà Nội lại “dậy sóng” với màn ra mắt ấn tượng của Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire. Khu đô thị sinh thái quy mô gần 458 ha được ví như một cơn “địa chấn” trong giai đoạn kinh tế phục hồi sau đại dịch khi lượng đặt mua lên tới hơn 5.000 căn chỉ khi mới trình làng. Sức hấp dẫn được tạo ra bởi hàng loạt các tiện ích đẳng cấp quốc tế, như: Tổ hợp công viên Biển tạo sóng nhân tạo Royal Wave Park rộng 18 ha, lớn nhất thế giới; Công viên trung tâm Empire rộng hơn hơn 7,5 ha; Công viên ven kênh Silk Park dài hơn 2,6 km; Đại lộ Kinh đô Ánh sáng Kingdom Avenue rộng 5,8 ha...

Cùng với lợi thế “vị trí kim cương” đắc địa, hạ tầng giao thông hoàn chỉnh, tiềm năng tăng giá của Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire cũng đang được kỳ vọng sẽ nối tiếp các dự án thấp tầng trước đó của Vinhomes tại khu vực phía Đông.

Đức Hoàng

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/song-bat-dong-san-dich-chuyen-ra-khoi-noi-do-ha-noi-a7932.html