Elon Musk sử dụng tài sản riêng cho khoản mua lại trên Twitter trị giá 44 tỷ đô la

The Wall Street Journal , Elon Musk đang ngày càng sử dụng nhiều tài sản của mình hơn để tài trợ cho lời đề nghị mua lại Twitter trị giá 44 tỷ đô la của mình. Ngoài ra, ông cũng đang tìm kiếm những người ủng hộ tài chính khác, bao gồm cả cựu Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey.

screen-shot-2022-05-28-at-044730-1653688090.png
Elon Musk sử dụng tài sản riêng cho khoản mua lại trên Twitter trị giá 44 tỷ đô la .

Tin tức được đưa ra sau khi cổ phiếu Tesla sụt giảm mạnh kể từ khi Twitter công bố đề xuất mua lại vào tháng 4.

The Wall Street Journal, giám đốc Tesla, Elon Musk, đang dựa vào tài sản của mình nhiều hơn và tìm kiếm thêm những người ủng hộ tài chính để tài trợ cho thương vụ mua Twitter trị giá 44 tỷ USD của mình.

Tháng trước, Twitter thông báo họ đã chấp nhận lời đề nghị mua lại 44 tỷ USD của Musk và đang chờ các cổ đông phê duyệt theo quy định. Twitter cho biết thỏa thuận này dự kiến ​​sẽ kết thúc vào cuối năm 2022.

Theo một hồ sơ quy định, kế hoạch tài trợ cho thương vụ mua lại của Musk bao gồm 33,5 tỷ USD vốn chủ sở hữu, tăng so với 27,25 tỷ USD giá ước tính ban đầu. Giám đốc điều hành Tesla cũng đang thảo luận với các cổ đông Twitter - bao gồm cả cựu Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey - về việc có thể giữ lại cổ phần của họ sau thương vụ mua lại được đề xuất như một phương tiện tài chính bổ sung cho việc mua lại.

Ngoài ra, Musk không còn có kế hoạch tài trợ cho thỏa thuận mua lại cổ phiếu Tesla, vốn đã giảm mạnh khoảng 1/3 sau thông báo mua lại vào tháng 4.

Sự thay đổi về nguồn vốn diễn ra sau khi CEO Tesla  tweet vào ngày 13 tháng 5 rằng việc tiếp quản nền tảng truyền thông xã hội tiềm năng của ông là "tạm thời bị tạm dừng".

Twitter sau đó đã xác nhận rằng họ đã cam kết thực thi thỏa thuận sáp nhập của Musk bất chấp sự lưỡng lự của các cổ đông khác.

“Chúng tôi đang làm việc thông qua quy trình giao dịch này,” Giám đốc điều hành Parag Agrawal cho biết tại cuộc họp cổ đông thường niên của Twitter. "Ngay cả khi chúng tôi làm việc để hoàn thành giao dịch này, các nhóm của chúng tôi và tôi vẫn tập trung vào công việc quan trọng mà chúng tôi làm hàng ngày."

Đại diện từ Tesla đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Insider.

Lucia Nguyễn (Theo Business Insider)

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/elon-musk-su-dung-tai-san-rieng-cho-khoan-mua-lai-tren-twitter-tri-gia-44-ty-do-la-a7872.html