Pit Stop – Kích hoạt năng lượng tổ chức với phong cách lãnh đạo kiêm huấn luyện viên

Viện thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD) phối hợp với Tập đoàn Mentally Fit cùng đối tác tư duy là Deloitte Việt Nam vừa tổ chức sự kiện “Pit Stop - Kích hoạt Năng lượng Tổ chức với Phong cách Lãnh đạo kiêm Huấn luyện viên”.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi “Director Talk” của VIOD được thiết kế dành riêng cho các thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT), các lãnh đạo doanh nghiệp đang thực hành quản trị công ty, và cũng là chương trình đầu tiên dành cho các thành viên của Chương trình Thành viên cá nhân (Individual Membership Program – IMP) của VIOD.

Được chính thức thành lập vào tháng 3/2018, VIOD đã bước sang năm thứ 5 hành trình tiên phong trong lĩnh vực Quản trị Công ty với mục tiêu hỗ trợ và thúc đẩy nâng cao nhận thức và hành động hiệu quả về quản trị công ty tại Việt Nam, qua việc áp dụng các chuẩn mực và thông lệ quản trị công ty tốt tại các doanh nghiệp Việt nam; cùng với việc thực hiện nhiều hoạt động nâng cao năng lực cũng như kết nối mạnh mẽ mạng lưới các thành viên HĐQT tại Việt Nam.

Tháng 4/2022, VIOD chính thức trở thành thành viên của Mạng lưới Viện Thành viên Hội đồng quản trị Toàn cầu (Global Network of Director Institutes - GNDI). Đây là cơ hội mở rộng quan hệ hợp tác toàn cầu và phát triển mối quan hệ hợp tác với các Viện Thành viên HĐQT (IOD) của một số nước trong khu vực, giúp VIOD gia tăng tính kết nối, chia sẻ và mang lại cơ hội giao lưu, hợp tác cho các thành viên của chương trình IMP của VIOD nói riêng và những người đang hành nghề quản trị công ty tại Việt Nam.

anh-1-1650514013.jpgBà Hà Thu Thanh, Chủ tịch HĐQT VIOD

Bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch HĐQT VIOD và Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam chia sẻ: “Đây là buổi chia sẻ đặc biệt đầu tiên kể từ khi IMP được chính thức ra mắt vào tháng 3/2022 vừa qua. Chúng tôi mong muốn mang đến nhiều hơn những giá trị khác biệt cho các thành viên của IMP, trực tiếp tác động đến tư duy lãnh đạo và quản trị của các thành viên HĐQT, năng lượng lãnh đạo của các thành viên HĐQT, từ đó đóng góp cho HĐQT và doanh nghiệp phát triển một cách nhiều giá trị hơn và bền vững hơn. Với sứ mệnh tạo dựng, kết nối và lan tỏa thêm nhiều giá trị hơn, đóng góp cho sự phát triển của thị trường chứng khoán và thị trường vốn, VIOD tiếp tục mở rộng việc hợp tác với các đối tác khác để gia tăng nguồn giá trị về tri thức nhằm hỗ trợ cho các thành viên tổ chức và thành viên cá nhân một cách hữu ích và hiệu quả nhất.”

Pit Stop để tối ưu tốc độ phát triển

Director Talk số đặc biệt: “Pit Stop - Kích hoạt Năng lượng Tổ chức với Phong cách Lãnh đạo kiêm Huấn luyện viên” được dẫn dắt bởi ông Alain Goudsmet, chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực huấn luyện tinh thần cho các đội tuyển Olympics, tái cấu trúc và chuyển dịch văn hoá doanh nghiệp, tối ưu hóa hiệu suất công việc với cấp lãnh đạo cao cấp các tập đoàn đa quốc gia thuộc danh sách Fortune 500 & Top Global Brands như: Amazon, Alibaba, AirFrance-KLM, Microsoft, Pfizer, Bayer, Unilever, Coca-Cola, Heineken, ING Bank, Norvo Nordisk, Nike, Adidas, Tata,…

anh-2-1650514013.jpg

Chuyên gia Alain Goudsmet chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm tại sự kiện

Trong các cuộc đua như Giải đua xe thể thao công thức 1, Pitstop chính là thời điểm để các đội đua thay lốp xe, cân chỉnh kỹ thuật ... nhằm tối ưu hoá các “cỗ máy triệu đô” trước khi bước vào loạt đua tiếp theo. Pit Stop đúng lúc và hiệu quả rất quan trọng. Trong bối cảnh hiện tại, tăng tốc là điều mà tất cả những người lãnh đạo ở các tập đoàn, doanh nghiệp đều mong muốn. Vấn đề đặt ra cho những người Lãnh đạo là cần tối ưu hoá hiệu suất công việc của đội ngũ với chi phí về năng lượng như thế nào? Để tối ưu hoá hiệu suất công việc trên toàn hệ thống với chi phí về năng lượng của đội ngũ ở mức thấp nhất, những người Lãnh đạo cần dịch chuyển năng lực lãnh đạo của mình theo cách nào?

Những nội dung đó đưọc ông Alain Goudsmet chia sẻ trên nhiều khía cạnh, bao gồm: Năng lượng của Tổ chức đến từ đâu? Năng lượng của Tổ chức cần được kích hoạt thế nào? Kích hoạt Năng lượng Tổ chức với phong cách Lãnh đạo kiêm Huấn luyện viên sẽ nâng tầm giá trị của người Lãnh đạo như thế nào?

Thỏa thuận hợp tác giữa VIOD và các đối tác đồng hành 

Cũng trong chương trình, VIOD đã ký thỏa thuận hợp tác với hai đối tác đồng hành là Tập đoàn Mentally Fit Global và Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp. Thỏa thuận với Mentally Fit nhằm mục đích tăng cường phối hợp trong các hoạt động song phương, không ngừng cập nhật và nâng cao các kỹ năng cần thiết dành cho các Thành viên Hội đồng Quản trị tại Việt Nam. Sự hợp tác với Mentally Fit cũng đánh dấu một nỗ lực mới của VIOD trong việc tăng cường hợp tác với các tổ chức huấn luyện hàng đầu thế giới nhằm mang lại nhiều giá trị và quyền lợi đặc biệt dành riêng cho các thành viên trong chương trình IMP của VIOD nói riêng và các thành viên trong mạng lưới của VIOD nói chung.

anh-3-1650514013.jpgKý thoả thuận hợp tác giữa VIOD và Tập đoàn Mentally Fit Global

Bên cạnh đó, thỏa thuận hợp tác giữa VIOD và Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp – đơn vị bảo trợ truyền thông cho VIOD sẽ hỗ trợ lan toả những giá trị mà VIOD mang lại cho cộng đồng doanh nghiệp. Hai bên cũng sẽ tăng cường phối hợp trong các hoạt động chung và cam kết cùng đồng hành trên hành trình nâng cao nhận thức và góp phần thúc đẩy việc áp dụng các chuẩn mực và thông lệ quản trị công ty tốt nhất tại các doanh nghiệp Việt Nam. 

Ông Phạm Ngọc Tuấn, Tổng biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp nhấn mạnh: “Là đại diện cơ quan ngôn luận của Liên đoàn Thương mại và Công Nghiệp Việt Nam – VCCI, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục là cầu nối và là kho thông tin cung cấp các chuyên trang, các chuyên đề về quản trị công ty cho không chỉ mạng lưới của VIOD mà còn cho các công ty khác, thực hiện sứ mệnh hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển  bền vững thông qua quản trị công ty minh bạch và hiệu quả, hướng tới lợi ích một cách phù hợp và hợp pháp của các cổ đông”.

Sau lễ ký kết, các đối tác và khách mời cũng chứng kiến Lễ trao chứng nhận cho các Thành viên hoàn thành chương trình DCP8-9-10-11 của VIOD, đánh dấu sự tham gia của ngày càng nhiều Thành viên vào mạng lưới những người làm nghề quản trị tại Việt Nam, cũng là một cơ hội để những người làm quản trị giao lưu và kết nối trong một cuộc hội ngộ trực tiếp đầu tiên sau gần hai năm tạm ngưng để đảm bảo các quy định phòng chống dịch.

Phạm Sơn

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/pit-stop-kich-hoat-nang-luong-to-chuc-voi-phong-cach-lanh-dao-kiem-huan-luyen-vien-a7611.html