Vietcombank "được mùa" giải thưởng lớn của thế giới

Vietcombank vừa đón nhận 3 giải thưởng lớn của tạp chí The Asian Banker. Các giải thưởng gồm: Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam - Best Digital Banking service in Vietnam; Ngân hàng hỗ trợ tốt nhất trong thời gian COVID-19 tại Việt Nam - Most Helpful Bank during COVID-19; Ngân hàng bán lẻ chính được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam - Most Selected Main Retail Bank in Vietnam.

vietcombank-1648690233.jpg

Vietcombank vừa đón nhận 3 giải thưởng lớn của tạp chí The Asian Banker

Xác định chuyển đổi số là mục tiêu hết sức quan trọng trong chiến lược hoạt động đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030, Vietcombank đã đầu tư nguồn lực mạnh mẽ nhằm đem lại cho khách hàng các trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Để hỗ trợ khách hàng dịch chuyển giao dịch từ kênh truyền thống sang các kênh giao dịch số, Vietcombank một mặt đặc biệt chú trọng cải tiến, đổi mới hệ thống kênh số, gia tăng các ưu đãi khác biệt trên kênh số, tích cực hợp tác với các công ty Fintech để triển khai áp dụng các công nghệ số hóa, bảo đảm nhanh chóng, tiện lợi với tiêu chuẩn an toàn bảo mật cao nhất cho người dùng… 

Với riêng kênh ngân hàng số, Vietcombank đã cho ra đời dịch vụ VCB – iB@nking, VCB Mobile B@nking từ những năm 2007. Đồng thời giới thiệu cho khách hàng ứng dụng Ngân hàng số VCB Digibank hoàn toàn mới trên cơ sở hợp nhất các nền tảng giao dịch riêng rẽ trên Internet Banking và Mobile Banking, mang đến cho khách hàng các trải nghiệm liền mạch, thống nhất.

Trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát diện rộng, nhiều địa bàn thực hiện giãn cách, các giao tiếp trực tiếp bị hạn chế nhiều mặt thì kênh Ngân hàng số nói chung và VCB Digibank nói riêng đã thể hiện vai trò, ý nghĩa hết sức thiết thực trong đời sống kinh tế xã hội hàng ngày của các tầng lớp dân cư. Lũy kế đến nay, Vietcombank vẫn là ngân hàng đứng đầu về quy mô khách hàng trên kênh số với hơn 7 triệu người dùng VCB Digibank và quy mô số lượng giao dịch trung bình gần 50 triệu món mỗi tháng.

Vietcombank tiếp tục ra mắt kênh ngân hàng số VCB DigiBiz hoàn toàn mới dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) giúp doanh nghiệp giao dịch nhanh chóng và quản lý tài chính hiệu quả. Sau chưa đầy 4 tháng ra mắt, nhiều doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề đã coi VCB DigiBiz như một trợ thủ đắc lực cho doanh nghiệp mình trong công việc, quản trị.

Năm 2021, Vietcombank cam kết thực hiện các chương trình an sinh xã hội với tổng số tiền xấp xỉ 723 tỷ đồng, trong đó 246 tỷ đồng được đóng góp trực tiếp từ người lao động và quỹ phúc lợi; ủng hộ phòng chống dịch bệnh COVID-19 số tiền 381 tỷ đồng. Ngân hàng này tiếp tục giữ vững vị trí đầu ngành về nộp ngân sách nhà nước trong năm 2021 (xấp xỉ 11.000 tỷ đồng).

Trước đó Vietcombank đã nhận danh hiệu Best FXall Taker - "Ngân hàng có khối lượng giao dịch ngoại tệ trên FXall cao nhất" năm 2021. Giải thưởng được trao dựa trên số liệu thống kê của Refinitiv – tổ chức thuộc London Stock Exchange Group về giao dịch của các thành viên trên hệ thống giao dịch ngoại tệ liên ngân hàng của Refinitiv (Refinitiv FXall) trong năm 2021. 

Đây là hệ thống giao dịch chính thức của thị trường ngoại hối Việt Nam do Refinitiv cung cấp để giao dịch các cặp ngoại tệ/ngoại tệ trên thị trường quốc tế theo hình thức khớp giá tự động.

Việc Refinitiv trao giải thưởng uy tín này giúp nâng cao vị thế của Vietcombank trên thị trường ngoại hối, khẳng định kết quả của quá trình Vietcombank không ngừng cố gắng hoàn thiện về sản phẩm, chất lượng dịch vụ nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất.

Trước đó trong khuôn khổ giải thưởng thường niên Visa Award, Tổ chức thẻ quốc tế Visa đã vinh danh Vietcombank tại 4 hạng mục giải thưởng quan trọng trong hoạt động thẻ.

Các giải thưởng bao gồm: Ngân hàng dẫn đầu về doanh số chi tiêu thẻ - Leadership in Payment Volume; Ngân hàng dẫn đầu về doanh số chi tiêu thẻ ghi nợ - Leadership in Debit Payment Volume; Ngân hàng dẫn đầu về doanh số thanh toán thẻ - Leadership in Merchant Sales Volume; Ngân hàng dẫn đầu về doanh số thanh toán qua thẻ Doanh nghiệp - Leadership in Commercial Payment Volume Growth.

Đồng thời cũng trong năm 2021, Vietcombank đón nhận nhiều giải thưởng quan trọng từ các tổ chức uy tín dành cho dịch vụ thẻ, điển hình là giải thưởng của Công ty Chuyển mạch quốc gia NAPAS dành cho "Ngân hàng tiêu biểu năm 2021" trong hoạt động thanh toán nội địa; "Ngân hàng dẫn đầu năm 2021" về giao dịch chi tiêu thẻ; và giải thưởng của Tổ chức thẻ quốc tế JCB với hạng mục "Ngân hàng dẫn đầu về số lượng thẻ tín dụng JCB phát hành mới" và "Ngân hàng dẫn đầu về tổng doanh số thanh toán thẻ JCB".

Những giải thưởng này một lần nữa góp phần khẳng định uy tín, thương hiệu hàng đầu của Vietcombank trong hoạt động thẻ tại Việt Nam. Đồng thời, đây là minh chứng cho những cố gắng không ngừng nghỉ của ngân hàng trong việc phát triển, cải tiến sản phẩm những năm qua và thể hiện niềm tin của khách hàng khi lựa chọn, tin dùng sản phẩm thẻ của Vietcombank.

Lưu Hằng

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/vietcombank-duoc-mua-giai-thuong-lon-cua-the-gioi-a7448.html