Một thành viên HĐQT Ngân hàng Bản Việt từ nhiệm sau 7 năm gắn bó

Sau 7 năm gắn bó, ông Vương Công Đức - Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Bản Việt (VietCapitalBank – BVB) mới đây đã có đơn xin từ nhiệm.

vuong-cong-duc-1648434033.jpg
Luật gia Vương Công Đức - thành viên HĐQT Ngân hàng TMCP Bản Việt

Ông Vương Công Đức - Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Bản Việt (VietCapitalBank – BVB) mới đây đã có đơn xin từ nhiệm.

Trong thư gửi HĐQT, ông Vương Công Đức viết: "Cho phép tôi được bày tỏ sự trân trọng và lòng biết ơn quý Ban lãnh đạo Ngân hàng, cá nhân cô Nguyễn Thanh Phượng – Phó Chủ tịch HĐQT đã tin tưởng và tạo cơ hội cho tôi tham gia vào HĐQT trong thời gian từ năm 2015 đến nay. Đây là quãng thời gian tôi có được những đồng nghiệp tuyệt với, môi trường làm việc nhân ái và tràn đầy tinh thần đoàn kết, tất cả vì lợi ích chung của Ngân hàng Bản Việt. Tuy vậy, vì mục đích cá nhân, để có cơ hội thử thách và trải nghiệm môi trường làm việc mới, tôi xin được phép từ nhiệm khỏi vị trí Thành viên HĐQT ngân hàng".

HĐQT VietCapitalBank cho biết, ngân hàng sẽ thực hiện trình ĐHĐCĐ quyết định vấn đề này theo quy định của pháp luật tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2022 được tổ chức vào ngày 8/4/2022.

Được biết ông Vương Công Đức là một luật gia, Giám đốc Công ty Tư vấn đầu tư Pacific. Ông đã từng tham gia bảo vệ quyền lợi cho đương sự trong nhiều vụ án lớn, trong đó có vụ án liên quan đến đại gia Cao Toàn Mỹ và hoa hậu người Việt Trương Hồ Phương Nga.

Như vậy sau khi đơn từ nhiệm của ông Vương Công Đức được chấp thuận, Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Bản Việt sẽ còn 5 người, gồm ông Lê Anh Tài (Chủ tịch HĐQT) và các thành viên HĐQT là bà Nguyễn Thanh Phượng, ông Nguyễn Nhất Nam, ông Ngô Quang Trung và ông Phạm Quang Khánh.

Tính đến 31/12/2021, tổng tài sản của Ngân hàng TMCP Bản Việt đạt gần 76.600 tỷ, tăng 25% so với 2020 và hoàn thành vượt kế hoạch đặt ra. Tổng huy động vốn đạt hơn 70 nghìn tỷ, dư nợ tín dụng đạt hơn 46 nghìn tỷ tăng lần lượt 20% và 16% so với năm ngoái.

Kết thúc năm tài chính 2021, tổng thu nhập đạt gần 1.700 tỷ, tăng 20% so với 2020. Trong đó thu nhập từ lãi thuần đạt hơn 1.400 tỷ, tăng 30% đén chủ yếu từ viêc giảm chi phí vốn, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 28% nhờ đẩy mạnh hoạt động phát hành thẻ, dịch vụ bảo hiểm và thanh toán  Lợi nhuận ngân hàng đạt 311 tỷ đồng, vượt 7% so với kế hoạch. Đóng góp chính vào việc hoàn thành lợi nhuận đến từ sự tăng trưởng về quy mô tài sản và tăng trưởng quy mô tín dụng, thu nhập từ xử lý nợ và quản lý chặt chẽ chi phí hoạt động của Ngân hàng.

Tại cuộc họp cổ đông tới đây, bên cạnh trình cổ đông thông qua vấn đề nhân sự, ngân hàng Bản Việt cũng sẽ trình kế hoạch kinh doanh năm 2022 và kế hoạch tăng vốn. Theo đó, BVB dự kiến năm 2022 tổng tài sản đạt 97.000 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng 27% so với năm 2021. Tổng huy động và dư nợ cấp tín dụng theo kế hoạch năm 2022 lần lượt là 71.200 và 53.400 tỷ đồng, tăng trưởng 28%, 15% so với năm trước. Ngân hàng cũng cho biết, kế hoạch lợi nhuận trước thuế trong năm tới tăng 44%, đạt mức 450 tỷ đồng.

Trong năm 2022, định hướng chung của ngân hàng là tiếp tục tăng tốc độ chuyển dịch sang tỷ trọng kinh doanh bán lẻ hơn nữa, đồng đẩy mạnh hoạt động số hóa ngân hàng với mục tiêu ngân hàng số sẽ là kênh trọng yếu dần thay thế kênh truyền thống.

Minh Quân

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/mot-thanh-vien-hdqt-ngan-hang-ban-viet-tu-nhiem-sau-7-nam-gan-bo-a7421.html