Đối tác của Thế Giới Di Động tại Indonesia là ai?

Thông qua sự hợp tác với PT Erafone Artha Retailindo (Erafone), thương hiệu bán lẻ công nghệ hàng đầu Indonesia, Thế Giới Di Dộng hy vọng sẽ sớm chinh phục mục tiêu trở thành nhà bán lẻ điện máy số 1 tại nền kinh tế hàng đầu Đông Nam Á.

CTCP Thế Giới Di Động (MWG) vừa thông báo chính thức hợp tác với Erafone – công ty con của Tập đoàn Erajaya để thành lập công ty liên doanh PT Era Blue Elekronic, mang thương hiệu Era Blue.

Theo đó, cửa hàng Era Blue đầu tiên dự kiến sẽ mở cửa vào giữa năm nay tại thủ đô Jakarta.

Các cửa hàng Era Blue sẽ được trang bị khá tương đồng với các cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh ở Việt Nam. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất sẽ là trải nghiệm khách hàng sẽ được nâng cấp bằng việc kết hợp công nghệ kỹ thuật số và mô hình bán lẻ hiện đại.

Ông Nguyễn Đức Tài, chủ tịch MWG cho biết Erafone là đối tác đáng tin cậy của công ty trong lĩnh vực bán lẻ điện thoại tại Indonesia. Cả hai cùng đặt mục tiêu đưa liên doanh Era Blue trở thành nhà bán lẻ điện máy số 1 tại thị trường 300 triệu dân trong thời gian sớm nhất.

Nhà bán lẻ công nghệ hàng đầu tại Indonesia

Hiện tại, Erafone đang vận hành khoảng 1.200 cửa hàng bán các thiết bị viễn thông, máy tính bảng, laptop, và các sản phẩm khác trong cùng hệ sinh thái.

Công ty cũng niêm yết trên sàn chứng khoán tại Jakarta từ năm 2011 với tổng giá trị vốn hoá đến nay hơn 8.610 tỷ IDR (13.700 tỷ đồng).

company-profile-banner-4-1647405183.jpeg

Báo cáo tài chính mới nhất của công ty cho thấy dù đối mặt với những ảnh hưởng nghiêm trọng từ đại dịch COVID-19, Erajaya vẫn ăn nên làm ra trong nửa đầu năm 2021. Cụ thể, trong khoảng thời gian này, doanh thu thuần của công ty tăng 47,6% so với cùng kỳ lên 21.400 tỷ Rp, và lợi nhuận tăng đến 392,4% so với cùng kỳ lên 558,5 tỷ Rp.

Erajaya hiện đang hợp tác với 64.000 đại lý ở Indonesia, Malaysia, và Singapore. Cùng với việc mở rộng thị trường, ban giám đốc cũng tiếp tục theo dõi các diễn biến và tác động của dịch bệnh để điều chỉnh các chiến lược kinh doanh trong tương lai nếu cần.

Erafone là công ty con trực thuộc Tập đoàn Erajaya – doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Indonesia, chuyên nhập khẩu, phân phối và bán lẻ các thiết bị viễn thông, các sản phẩm IoT (Internet of Things) như máy bay không người lái, camera hành trình, các thiết bị đeo,…

Thành lập vào năm 1996,Erajaya được biết đến là nhà nhập khẩu, phân phối và bán lẻ thiết bị viễn thông di động tích hợp hàng đầu tại Indonesia.

Hiện tại, Erajaya tham gia phân phối và bán lẻ các thiết bị viễn thông di độngnhư điện thoại di động và máy tính bảng, thẻ mô-đun nhận dạng thuê bao (SIM Card), phiếu mua hàng của các nhà mạng di động, phụ kiện, thiết bị Internet of Things (IoT) vàphiếu quà tặng từ Google Play. Ngoài ra, Công ty cũng cung cấp các dịch vụ như bảo vệ điện thoại di động thông qua TecProtec và dịch vụ cho thuê thiết bị cầm tay, với sự hợp tác củacác công ty đa tài chính đáng tin cậy tại thị trường này.

Duy Nhi

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/doi-tac-cua-the-gioi-di-dong-tai-indonesia-la-ai-a7324.html