Hòn đảo nào tại Việt Nam sánh ngang thiên đường du lịch lừng danh thế giới?

Dù sở hữu khoảng 3.000 đảo lớn nhỏ, nhiều hòn đảo đẹp nổi tiếng, nhưng Việt Nam dường như vẫn chưa có những hòn đảo lọt top thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí xa hoa quốc tế. Mới đây, với kế hoạch nâng tầm đảo Hòn Thơm (Phú Quốc) thành Siêu Tổ hợp Giải trí – Nghỉ dưỡng – Đầu tư của Sun Group, một “Đảo Thiên Đường” mới sắp lộ diện tại Việt Nam, tái định nghĩa khái niệm Đảo Thiên Đường. 

“Công thức” nào cho những Đảo Thiên Đường?

Không phải ngẫu nhiên, Mustique thuộc quốc đảo Saint Vincent & Grenadines trong vùng Caribbean lại “hớp hồn” giới siêu giàu và quý tộc thế giới, đặc biệt Hoàng Gia Anh. Một hòn đảo riêng tư, bãi biển xanh ngọc ngà biệt lập, những villa sang trọng hòa mình giữa thiên nhiên tuyệt mỹ, dịch vụ hoàn hảo từ những con người hiếu khách,… khiến đảo Mustique liên tục đứng top đầu danh sách các điểm nghỉ dưỡng xa hoa do nhiều tạp chí du lịch nổi tiếng bình chọn. 20.000 USD là mức chi phí cho khoảng 1 tuần trải nghiệm mọi dịch vụ nghỉ dưỡng tại đây.

Đứng cùng Mustique trong bộ sưu tập các Đảo Thiên Đường trên thế giới, không thể không nhắc tới Bora Bora tại Polynesie (thuộc Pháp) - thiên đường nghỉ dưỡng lãng mạn của các cặp đôi. Những bãi biển thơ mộng với cát trắng muốt, nước xanh lam ngọc, vô số rạn san hô kỳ thú, hệ thực vật đa dạng, văn hóa bản địa phong phú, kết hợp với những khu nghỉ dưỡng lơ lửng trên mặt nước như Bora Bora Four Seasons Resort, Intercontinental Bora Bora Thalasso Resort... đem đến trải nghiệm tuyệt vời như đang lạc giữa thiên đường nơi hạ giới. 

Mustique - hòn đảo liên tục đứng top đầu danh sách các điểm nghỉ dưỡng xa hoa của thế giới

Nếu Bora Bora, Mustique là thiên đường của nghỉ dưỡng, thì Atlantic thuộc quần đảo Bahamas lại được mệnh danh là thủ phủ giải trí của giới siêu giàu. Những bãi biển dài tuyệt đẹp như Boardwalk hay Steel Pier là nét quyến rũ hớp hồn của thành phố biển Atlantic, nhưng vẻ đồ sộ choáng ngợp của những công trình kỳ vĩ do con người tạo ra mới làm nên thương hiệu của thiên đường giải trí đắt đỏ và sang chảnh. Tại đây, mỗi kỳ nghỉ sẽ là sự tận hưởng những dịch vụ đẳng cấp nhất thế giới. Đó là những sòng bài đắt giá, nhà hát Dante Hall, bến tàu Atlantic với tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp,… Atlantic không chỉ là thiên đường du lịch – giải trí – nghỉ dưỡng bất cứ ai cũng muốn trải nghiệm, mà còn giữ vị trí đặc biệt quan trọng trong nền kinh tế Mỹ.

Điểm danh các thiên đường biển đảo thế giới, không thể bỏ qua công quốc Monaco ở Tây Âu. Diện tích chỉ vỏn vẹn 2 km2, nhưng Monaco được mệnh danh là đất nước của giới siêu giàu, thiên đường của siêu du thuyền, máy bay trực thăng, siêu xe, sòng bạc và cả những bữa tiệc xa hoa suốt ngày đêm. Sức hút của Monaco với giới siêu giàu đã khiến BĐS nơi đây thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới, khoảng 60.000 USD/m2. Công nương Camilla của Hoàng gia Bourbon - Two Sicilies (Tây Ban Nha) đã chuyển đến Monaco hơn 20 năm trước sau khi kết hôn với Hoàng tử Carlo, Công tước xứ Castro từng chia sẻ cuộc sống ở Monaco quá đỗi tiện nghi: “Bạn có thể tìm thấy 2 đến 3 buổi tiệc tùng mỗi đêm. Không có buổi tối nào phải trôi qua trong nhàm chán”.

Nhìn vào những thiên đường biển đảo khiến cả thế giới khao khát đó, có thể thấy 3 trụ cột tạo nên “công thức” thành công: thiên nhiên trời phú, hạ tầng du lịch đẳng cấp, dịch vụ tiện ích xa xỉ. 

Thiên nhiên trời phú, hạ tầng du lịch đẳng cấp, dịch vụ tiện ích xa xỉ là 3 trụ cột tạo nên “công thức” thành công của những thiên đường biển đảo.

Công thức “bất hủ” này hoàn toàn có thể tạo nên một Đảo Thiên Đường tương tự ở Việt Nam, nếu có sự đầu tư xứng tầm.

Hon Thom Paradise Island – Đảo Thiên Đường tầm vóc quốc tế

Với tầm nhìn chiến lược của Sun Group, một hòn đảo đã được lựa chọn để kiến tạo Đảo Thiên Đường quy mô quốc tế. Đó là Hòn Thơm - “viên ngọc trong lòng đảo Ngọc”, thuộc quần đảo An Thới, phía Nam Phú Quốc. Không chỉ phát triển Hòn Thơm theo mô hình các Đảo Thiên Đường thế giới, Sun Group còn tiên phong kiến tạo theo “concept” và quy mô khác biệt, mang đến một định nghĩa mới về Đảo Thiên Đường – nơi là biểu tượng của sự tận hưởng xa hoa.

Có diện tích lý tưởng gần 6km2, Hòn Thơm vốn đã là một thiên đường trác tuyệt với thiên nhiên trù phú, địa hình đa dạng đủ rừng, biển, đồi núi, hệ thực vật, sinh vật biển hiếm có. Hòn Thơm đẹp như cổ tích với những bờ biển cát trắng mịn, nước trong vắt, những hàng dừa thơ mộng, nhiều ghềnh đá tự nhiên, rạn san hô đẹp kỳ ảo, thực phẩm tươi rói cùng khí hậu nhiệt đới ấm áp, trong lành, con người nồng hậu… 

Hon Thom Paradise Island sẽ là siêu tổ hợp giải trí – nghỉ dưỡng – đầu tư tầm cỡ quốc tế. Ảnh minh họa

Nhưng Hòn Thơm chưa thể thành “Đảo Thiên Đường” đích thực nếu chỉ dựa vào tự nhiên sẵn có, giống như đảo Bora Bora, Mustique, hay Atlantic dù tuyệt mĩ cũng khó trở thành điểm đến của giới tài phiệt nếu thiếu “mảnh ghép” hạ tầng du lịch đẳng cấp, chuỗi dịch vụ tiện ích xa hoa. Kế thừa một cách sáng tạo “công thức” chung của những Đảo Thiên Đường thế giới, trên nền tảng phát huy điểm ưu việt sẵn có của của Hòn Thơm, Sun Group đã nghiên cứu bổ sung thêm 2 “mảnh ghép” để kiến tạo mô hình siêu tổ hợp giải trí – nghỉ dưỡng – đầu tư đủ sức đưa hòn đảo này trở thành Đảo Thiên Đường tầm cỡ quốc tế.

“Việc kiến tạo Siêu Tổ hợp Giải trí – Nghỉ dưỡng – Đầu tư Hon Thom Paradise Island nằm trong chiến lược phát triển hệ sinh thái quốc tế của Sun Group ở Phú Quốc. Chúng tôi bắt tay với các đối tác quốc tế như 10 Design… để kiến thiết những công trình kiệt tác kiến trúc chưa từng có. Bằng tâm huyết, bằng sự đầu tư bài bản, chúng tôi tin rằng, khi hoàn thành, Hon Thom Paradise Island sẽ có tên trong top những Đảo Thiên Đường trên thế giới, là biểu tượng mới của sự tận hưởng xa hoa”, đại diện Sun Group chia sẻ.

Hon Thom Paradise Island gồm 3 hợp phần với thiết kế, công năng khác nhau, tạo nên siêu tổ hợp của những công trình biểu tượng, chuỗi dịch vụ, tiện ích, hạ tầng mang tính kết nối hoàn hảo, hòa quyện cùng tự nhiên. Điển hình như các trung tâm giải trí - mua sắm - ẩm thực 24/7 gồm làng ẩm thực, club house, khu sân khấu biểu diễn ngoài trời, Vịnh cá heo quy mô, beach club, wellness center, trục đại lộ Đông Tây - tâm điểm mua sắm, lễ hội sôi động, bến du thuyền,… Những hình ảnh đầu tiên  vừa hé lộ đã cho thấy độ xa hoa của Đảo Thiên Đường Hòn Thơm tương lai, với công trình biểu tượng Tòa nhà Cánh buồm độc đáo tại Bãi Trào, khu phố thương mại lấy cảm hứng từ những ngôi làng xinh đẹp tại Santorini – Hy Lạp…

Một khu phố thương mại tại Đảo Thiên Đường được lấy cảm hứng từ Santorini (Hy Lạp). Ảnh minh họa

Những tuyệt phẩm của Siêu Tổ hợp Hon Thom Paradise Island sẽ lần lượt lộ diện, thiết lập giá trị sống mới của giới thượng lưu: sống, nghỉ dưỡng, tận hưởng trên đảo riêng, di chuyển bằng phi cơ riêng, du thuyền riêng. Hệ sinh thái Sun Group gồm: Sun World (Vui chơi Giải trí), Sun Hospitality Group (Du lịch Nghỉ dưỡng), Sun Property (BĐS cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng), Sun Air - hãng hàng không siêu sang cho khách thượng lưu hiện diện trên đảo Hòn Thơm sẽ đáp ứng mọi nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, đầu tư, tạo bệ phóng vững chắc để Hon Thom Paradise Island đặt chân lên bản đồ những hòn Đảo Thiên Đường xa hoa thế giới. 

 

Thanh Nga

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/hon-dao-nao-tai-viet-nam-sanh-ngang-thien-duong-du-lich-lung-danh-the-gioi-a7319.html