Qua việc Chelsea chìm trong hỗn loạn sau quyết định của Chính phủ Vương quốc Anh về việc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với ông chủ Roman Abramovich, một số nhà tài trợ của câu lạc bộ đã lên tiếng.
Tờ Downing Street đã thông báo vào sáng thứ Năm rằng tài sản của chủ sở hữu người Nga của The Blues đã bị phong tỏa và ông ta sẽ bị cấm thực hiện bất kỳ giao dịch tài chính nào.
Những hạn chế này bao gồm việc không thể bán vé ghế ngồi xem trong ngày thi đấu và toàn bộ cửa hàng của câu lạc bộ cũng đã bị buộc phải đóng cửa.
Sự việc diễn ra chưa đầy một tuần sau khi Abramovich tuyên bố ý định bán câu lạc bộ Premier League, tuy nhiên điều đó giờ đã bị giới Chính phủ nhanh chóng để ý và nghi ngờ.
Trong bối cảnh tương lai của giải vô địch bóng đá châu Âu còn nhiều bất ổn, một số nhà tài trợ của câu lạc bộ đã đứng dậy lên tiếng.
Đối tác đầu tiên của Chelsea thực hiện thông báo hôm thứ Năm là nhà tài trợ áo đấu chính của câu lạc bộ, Three.
Thương hiệu viễn thông đã nhanh chóng đình chỉ hợp đồng trị giá 40 triệu bảng được báo cáo của họ với The Blues sau tin tức về lệnh trừng phạt, một động thái khiến họ gỡ bỏ logo của mình cho bộ quần áo bóng đá của câu lạc bộ cho đến khi có thông báo mới.
Người phát ngôn của Three cho biết: "Trước các lệnh trừng phạt được công bố gần đây của chính phủ, chúng tôi đã yêu cầu Câu lạc bộ bóng đá Chelsea tạm thời đình chỉ tài trợ của chúng tôi bao gồm cả việc xóa nhãn hiệu của chúng tôi khỏi áo sơ mi và xung quanh sân vận động cho đến khi có thông báo mới."
"Chúng tôi nhận ra rằng quyết định này sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều người hâm mộ Chelsea, những người đã theo dõi đội bóng của họ một cách cuồng nhiệt.
"Tuy nhiên, chúng tôi cảm thấy rằng trong hoàn cảnh và việc Chính phủ đưa ra chế tài, đó là việc làm đúng đắn."
Công ty mạng di động cũng vạch ra ý định của họ để hỗ trợ những người tị nạn Ukraine đến Vương quốc Anh bằng cách cung cấp cho họ thẻ sim trả trước trong vòng 30 ngày.
Trong vài giờ kể từ khi lệnh trừng phạt được công bố, một số đối tác khác của Chelsea cũng đã lên tiếng nhưng lại đưa ra lập trường hoàn toàn khác.
Vào thứ Sáu, Trivago, người tài trợ trang phục tập của câu lạc bộ, đã tuyên bố ý định tiếp tục ủng hộ Chelsea, đồng thời hoan nghênh việc bán câu lạc bộ sắp xảy ra.
Công ty du lịch tuyên bố: “Chúng tôi mong muốn được chuyển đổi quyền sở hữu càng sớm càng tốt và muốn hỗ trợ câu lạc bộ trong quá trình này."
"Chúng tôi sẽ cung cấp bất kỳ thông tin cập nhật nào về mối quan hệ kinh doanh của mình nếu và khi thích hợp."
Theo The Athletic, một dòng tương tự cũng đã được thực hiện bởi Nike, người vẫn cam kết hợp tác với The Blues.
Danh sách các đối tác của câu lạc bộ Chelsea:
Three
Nike
Trivago
Cadbury
EA Sports
GO Markets
Hublot
Hyundai
Levy Restaurants
MSC Cruises
Singha
Sure
Vitality
Lucia Nguyễn (Theo Mirror)