“Đại gia” chứng khoán Nguyễn Duy Hưng nhảy vào mảng bất động sản với dự án 620 ha tại Khánh Hòa

Sau chứng khoán, nông nghiệp và thực phẩm, thông qua đơn vị thành viên là công ty TNHH Quản lý Quỹ SSI – SSIAM, ông Nguyễn Duy Hưng nhảy vào mảng bất động sản với dự án đầu tư tại Khu công nghiệp Ninh Sơn (Khánh Hòa).

Mới đây, công ty TNHH Quản lý quỹ SSI (SSIAM) – công ty thành viên của CTCP Chứng khoán SSI đã ký kết thỏa thuận hợp với CTCP Shinec để cùng nhau bắt tay nghiên cứu đầu tư vào một dự án khu công nghiệp tại tỉnh Khánh Hòa.

Tọa lạc tại xã Ninh Sơn, thị xã Ninh Hòa - khu công nghiệp Ninh Sơn dự kiến sẽ quy hoạch với diện tích khoảng 620 ha theo mô hình khu công nghiệp chuyên sâu về dược phẩm, dịch vụ dưỡng lão và y tế.

Dự án này được đầu tư nhằm mục tiêu xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, tạo mặt bằng cho các nhà đầu tư thuê lại, xây dựng nhà máy, cơ sở sản xuất phù hợp theo quy hoạch được phê duyệt. Đồng thời, dự án này cũng được kỳ vọng tạo thêm nhiều việc làm cho lao động địa phương, góp phần đóng góp vào việc tăng thu ngân sách và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Đối với dự án khu công nghiệp Ninh Sơn, SSIAM sẽ là đơn vị chịu trách nhiệm nghiên cứu tính khả thi của dự án cũng như làm thủ tục xin cấp phép dự án theo các quy định hiện hành. CTCP Shinec sẽ là đơn vị thực hiện khảo sát, thiết kế kỹ thuật cần thiết, phục vụ cho thủ tục xin cấp phép dự án và phát triển dự án trong tương lai.

Về vai trò của CTCP Chứng khoán SSI, công ty này sẽ đảm nhận việc tư vấn tài chính cho Shinec thông qua việc tạo lập kế hoạch huy động vốn cổ phần và vốn vay, tái cấu trúc tài chính để hướng tới mục tiêu phát triển trung và dài hạn. Ngoài ra, SSI sẽ là cầu nối liên kết giữa Shinec và các đối tác khác có mong muốn tham gia chương trình tài trợ tài chính.

ssi-1-1647087841.jpgMới đây, công ty TNHH Quản lý quỹ SSI (SSIAM) – công ty thành viên của CTCP Chứng khoán SSI đã ký kết thỏa thuận hợp với CTCP Shinec để cùng nhau bắt tay nghiên cứu đầu tư vào một dự án khu công nghiệp tại tỉnh Khánh Hòa.

Trước đó, CTCP Chứng khoán SSI đã có đề xuất với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa được cùng với CTCP Shinec nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư vào dự án đầu tư tại Khu công nghiệp Ninh Sơn.

Sau đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định về việc phê duyệt quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm đầu của quy hoạch sử dụng đất thị xã Ninh Hòa và KCN Ninh Sơn đã được bổ sung trong quy hoạch sử dụng đất thị xã. Hiện Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong đang báo cáo UBND tỉnh cho phép lập Quy hoạch xây dựng KCN Ninh Sơn đồng thời với Quy hoạch tỉnh để có cơ sở triển khai thủ tục đầu tư.

Vì vậy, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong đã đề nghị SSI chủ động nghiên cứu, khảo sát, lập báo cáo đề xuất ý tưởng đầu tư dự án.

Shinec là một công ty có kinh nghiệm đầu tư, xây dựng, phát triển, quản lý, vận hành các khu công nghiệp tại Việt Nam. Trong đó, Khu Công Nghiệp Nam Cầu Kiền (Hải Phòng) là đơn vị tiên phong trong việc xây dựng mô hình khu công nghiệp sinh thái do chính người Việt đầu tư. 

Được thành lập ngày 26 tháng 11 năm 2001, với gần hai thập kỷ của sự nỗ lực và không ngừng sáng tạo, Shinec đã đạt được nhiều thành tựu lớn trong các lĩnh vực: Sản xuất nội thất xuất khẩu, công nghiệp phụ trợ tàu biển, lâm nghiệp, bảo vệ môi trường, … và đầu tư phát triển hạ tầng các khu công nghiệp.

Trong khi đó Công ty TNHH Quản lý Quỹ SSI – SSIAM được thành lập năm 2007, là công thuộc 100% sở hữu của Công ty Cổ Phần Chứng Khoán SSI. Tính đến tháng 8/2021, tổng tài sản quản lý của quỹ này là 10.866 tỷ đồng.

Về ông Nguyễn Duy Hưng, được nhiều người ví là “ông trùm chứng khoán”, bởi ông là người sáng lập và giữ chức Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán SSI - công ty chứng khoán lớn nhất, ra đời sớm nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam (30/12/1999).

Ngoài ra, hiện nay ông còn là người sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Tập đoàn PAN, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Quản lý quỹ SSI (SSIAM) và Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Đầu tư NDH. Hiện tài sản của ông Nguyễn Duy Hưng là khoảng 5.339 tỷ đồng, xếp vị trí thứ 33 trong số những người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

ss1-1647086217.jpgÔng trùm chứng khoán Nguyễn Duy Hưng

Trong năm 2021, SSI giữ vị trí số 2 về thị phần môi giới cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và chứng quyền có bảo đảm với 10,28% trên sàn Hose. Lũy kế năm 2021, công ty ghi nhận tổng doanh thu 7.772,6 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 3.326,8 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 71,7% và 112,6% so với cùng kỳ năm 2020. Tính đến ngày 31/12/2021, SSI có tổng tài sản đạt 50.359 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu đạt 13.887 tỷ đồng.

Nhờ tiếp tục đón nhận sự tin tưởng từ đối tác và khách hàng, cũng như được giới chuyên gia đánh giá cao về chất lượng sản phẩm – dịch vụ, vào tháng 10 năm ngoái, Công ty Chứng khoán SSI của Chủ tịch Nguyễn Duy Hưng đã được vinh danh tại hạng mục giải thưởng “Nhà môi giới chứng khoán tốt nhất Việt Nam” do Tạp chí tài chính hàng đầu khu vực Asiamoney bình chọn.

Vượt qua nhiều tiêu chuẩn khắt khe về cả quy mô, doanh thu, lợi nhuận, quá trình phát triển, tệp khách hàng, đây là năm thứ 5 liên tiếp SSI vinh dự nhận được giải thưởng “Nhà môi giới chứng khoán tốt nhất Việt Nam”. 

Giải thưởng đã một lần nữa khẳng định vị thế của SSI là định chế tài chính hàng đầu Việt Nam với hệ thống sản phẩm - dịch vụ tốt nhất cho khách hàng – đặc biệt trong mảng môi giới chứng khoán. Cho thấy sự đúng đắn của tầm nhìn phát triển bền vững mà Công ty theo đuổi.

Bên cạnh mảng chứng khoán, ông Nguyễn Duy Hưng còn đầu tư vào mảng nông nghiệp và thực phẩm thông qua CTCP Tập đoàn Pan với nhiều thương hiệu có tiếng như: Bibica, Vinaseed, Thực phẩm Sao Ta (Fimex),… Năm ngoái, doanh thu thuần hợp nhất CTCP Tập đoàn Pan đạt 9.972,5 tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm 2020. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 509,8 tỷ, tăng 53% và lợi nhuận sau thuế hợp nhất cho cổ đông công ty mẹ đạt 295,3 tỷ, tăng gần 60% so với năm 2020.

Yên Nhi

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/dai-gia-chung-khoan-nguyen-duy-hung-nhay-vao-mang-bat-dong-san-voi-du-an-620-ha-tai-khanh-hoa-a7285.html