Cần sớm minh bạch thông tin vụ người dân nguy kịch khi thực hiện dịch vụ tại Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn

Thông tin một phụ nữ nâng mũi tại Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn bị nguy kịch khiến dư luận không khỏi bàng hoàng, xót xa. Người dân đang mong mỏi cơ quan quản lý y tế TP Hồ Chí Minh sớm làm rõ sự việc này.

benh-vien-sao-han-04-1646203649.jpg
Trụ sở bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn.

Những ngày qua, Nhà Quản Lý nhận được nhiều ý kiến lo lắng trong dư luận, liên quan đến việc các cơ quan báo chí và mạng xã hội đưa tin về người phụ nữ 44 tuổi ngưng tim, ngưng thở và rơi vào tình trạng nguy kịch sau khi tiến hành kỹ thuật tiền mê để nâng mũi tại Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn (781 C9 đường Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TP Hồ Chí Minh).

Cụ thể thông tin này cho biết: Ngày 26/2, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã xác nhận đơn vị này đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân một phụ nữ nguy kịch khi đang thực hiện nâng mũi tại Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn. Thanh tra Sở Y tế đã niêm phong toàn bộ hồ sơ bệnh án vụ việc để tiến hành các bước điều tra, xử lý.

Theo đó, ngày 23/2, nữ bệnh nhân T.T.P.A (44 tuổi, ngụ Bình Dương) đến tại Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn để phẫu thuật nâng mũi. Trước khi thực hiện, các nhân viên y tế tiến hành gây mê cho bệnh nhân. Ngay sau đó, bệnh nhân bất ngờ ngưng tim, ngưng thở. Lập tức các nhân viên y tế tiến hành hồi sức tim phổi, sau khoảng 20 phút tim của bệnh nhân đã đập trở lại.

Tuy nhiên sau đó bệnh nhân vẫn không tỉnh và rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn đã chuyển bệnh nhân đến một bệnh viện đa khoa lớn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh để cấp cứu. Các bác sĩ ở đây chẩn đoán bệnh nhân bị hôn mê sâu ngưng tuần hoàn hô hấp, theo dõi sốc phản vệ do thuốc mê. Sau nhiều ngày điều trị, đến sáng nay (26/2), nữ bệnh nhân này đã có chuyển biến, khi kích thích mạnh đã mở mắt, nhưng vẫn còn hôn mê và phải thở máy.

benh-vien-sao-han-03-1646203649.jpg
Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn vẫn hoạt động như bình thường.

Ghi nhận của Nhà Quản Lý cho thấy, Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn ở 781C9 Lê Hồng Phong (phường 12, quận 10, TP Hồ Chí Minh) vẫn diễn ra các hoạt động, nhiều người ra vào tuy nhiên trang web được cho là của Bệnh viện đã không truy cập được. Mặc dù vậy thông tin giới thiệu về Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn cũng xuất hiện dày đặc trên môi trường internet, thu hút sự chú ý của người dân có nhu cầu làm đẹp.

Đáng chú ý, thông tin trên không gian mạng cho biết, năm 2021 tại Bệnh Viện Thẩm mỹ Sao Hàn đã diễn rã lễ ký kết hợp tác Chuyên gia tư vấn Thẩm mỹ giữa Bệnh Viện Thẩm mỹ Sao Hàn và ND Newday – Đơn vị phân phối sản phẩm Spa, Đào tạo – Cung cấp giải pháp cho Spa.

benh-vien-sao-han-02-1646203649.png
Thông tin về Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn trên không gian mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Cụ thể, theo trang songdepvn.vn, sự kiện ký này mang ý nghĩa hợp tác trên nhằm mở rộng ngành dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ 2021, kết nối chặt chẽ giữa Bệnh Viện Thẩm mỹ Sao Hàn với các vệ tinh trong ngành làm đẹp tại Việt Nam. Giúp các tín đồ yêu thích làm đẹp có thêm kiến thức để an tâm lựa chọn cho việc “tân trang” nhan sắc đúng tiêu chuẩn 4 an toàn: Bệnh nhân an toàn – Bác sĩ an toàn – Thẩm mỹ an toàn và Bệnh viện an toàn.

Trang này còn cho hay: tham dự buổi ký kết hợp tác còn có sự góp mặt của Ths. BS. Lê Tôn Dũng, Giảng viên Bộ môn Tạo hình Thẩm mỹ, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TGĐ Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn; BS. CKI Đinh Triệu Lâm, Giám Đốc Bệnh Viện thẩm mỹ Sao Hàn; Ths. BS Lê Văn Sẽ; Ths. BS Phan Thị Hồng Vinh; TS. BS Nguyễn Thành Nhân; BS Châu Phú Vĩnh; BS Tăng Tuyết Đào; BS Quan Kim Hải; BS Nguyễn Hoàng Việt Thắng; BS Trương Mai Dung…

Thời gian qua tại TP Hồ Chí Minh cũng đã xảy ra tình trạng các trường hợp biến chứng sau khi làm đẹp gây tử vong và tai biến do tiêm chất làm đầy (hay còn gọi là filler) mà nguyên nhân xuất phát từ các cơ sở thẩm mỹ viện hoạt động “chui”, thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ mà không được cấp phép.

Hiện nay trên các nền tảng ứng dụng công nghệ số như Facebook, Website điện tử xuất hiện tràn lan quảng cáo về dịch vụ phẫu thuật vùng kín, thu se khít âm đạo; tiêm filler;…do Thẩm mỹ viện Thảo Beauty Center (190 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1) thực hiện.

Liên quan đến vấn đề này, vừa qua người dân đã tố cáo Thẩm mỹ viện Thảo Beauty Center hoạt động phẫu thuật không phép với cơ quan chức năng. Được biết, ngày 9/12/2021, Phòng Y tế Quận 1 đã phối hợp với Công an Quận 1 và UBND phường Đa Kao kiểm trả đột xuất tại địa chỉ Thẩm mỹ viện Thảo Beauty Center và tiến hành lập biên bản, xử lý theo quy định.

Nhằm có bài viết đa chiều làm rõ các ý kiến lo lắng trong dư luận, đồng thời tuyên truyền hoạt động thực tiễn quản lý nhà nước trong lĩnh vực y tế, Tạp chí Nhà Quản Lý đã liên hệ Sở Y tế TP Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan để có thông tin khách quan nhất về Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn (781 C9 đường Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10) và Thẩm mỹ viện Thảo Beauty Center (190 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1).

Nhật Minh - Ngọc Diệu

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/can-som-minh-bach-thong-tin-vu-nguoi-dan-nguy-kich-khi-thuc-hien-dich-vu-tai-benh-vien-tham-my-sao-han-a7196.html