Elon Musk tiết lộ Dogecoin sẽ được chấp nhận thanh toán trong bữa ăn tối sau này của mình

Trong dòng tweet nói về Dogecoin, Elon Musk viết "Đoge" thay cho "Doge", khiến nhiều người dùng trong nước nghĩ ông gõ tiếng Việt.

Elon Musk đã tiết lộ rằng quán ăn và nhà hát lái xe trong tương lai sắp tới của Tesla, được lên kế hoạch trong khu vực Hollywood, sẽ chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử meme - dogecoin. Công ty ô tô điện hiện đang chấp nhận DOGE cho một số hàng hóa trên trang web của mình.

CEO Tesla Elon Musk: 'Bạn có thể thanh toán bằng Đoge'

Giám đốc điều hành Tesla và Spacex Elon Musk đã tweet về việc chấp nhận thanh toán dogecoin trong tương lai vào thứ Sáu để trả lời một tweet của nhà phát triển Ryan Zohoury, người cho biết một trạm siêu tăng áp Tesla mới ở Santa Monica, California, gần chưa đầy 10 phút sau khi nó mở cửa.

Tweet này thu hút hơn 13.000 lượt thích và 3.000 lượt chia sẻ. Nhiều người Việt cũng tỏ ra thích thú khi CEO Tesla sử dụng một ký tự có trong tiếng Việt.

Tuy nhiên, theo giới chơi tiền điện tử, chữ "Đoge" mà Musk viết thực tế là sự kết hợp giữa "Doge" và "Đ". Tương tự ký hiệu "$" của đồng USD, "Đ" cũng đại diện cho Dogecoin khi nhắc đến với ý nghĩa một đơn vị tiền tệ. Trước Musk, nhiều người trong cộng đồng Dogecoin cũng đã sử dụng ký tự này.

screen-shot-2022-02-21-at-175551-1645442458.png
 ẢNh chụp từ Tweeter của Elon Musk. Nguồn: Bitcoin.com

Vào thời điểm báo chí, Giám đốc điều hành Tesla vẫn chưa làm rõ chính xác những gì khách hàng có thể thanh toán bằng tiền điện tử meme. Một số người cho rằng các trạm tăng áp của Tesla sẽ chấp nhận dogecoin trong khi những người khác giải thích dòng tweet của Musk chỉ áp dụng cho các quán ăn và nhà hát lái xe sắp tới ở khu vực Hollywood.

Tuy nhiên, giá của dogecoin không bị ảnh hưởng nhiều bởi tin tức này. Vào thời điểm Musk đăng tweet, DOGE đang giao dịch ở mức $ 0,1417 dựa trên dữ liệu từ Bitcoin.com Markets. Trong khi giá sau đó đã tăng nhẹ lên 0,1450 đô la, nó đã giảm xuống 0,1411 đô la vào thời điểm viết bài.

Vào tháng 1, Tesla đã bắt đầu chấp nhận dogecoin cho một số mặt hàng. Musk sau đó đã cố gắng để McDonald’s chấp nhận DOGE bằng cách đề nghị ăn Bữa ăn hạnh phúc trên truyền hình. Tuy nhiên, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh nổi tiếng đã trả lời: "Chỉ khi Tesla chấp nhận đồng tiền nhăn nhó".

Musk, một người ủng hộ dogecoin lâu năm, đôi khi được biết đến trong cộng đồng tiền điện tử với cái tên Dogefather. Ông chủ Tesla tin rằng DOGE là tiền điện tử của mọi người và trước đó đã tiết lộ rằng nhiều người mà ông đã nói chuyện tại Tesla và Spacex sở hữu dogecoin. Ông nói rằng dogecoin là loại tiền điện tử tốt nhất cho các giao dịch trong khi bitcoin phù hợp hơn như một phương tiện lưu trữ giá trị.

Lucia Nguyễn (Theo Bitcoin.com)

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/elon-musk-tiet-lo-dogecoin-se-duoc-chap-nhan-thanh-toan-trong-bua-an-toi-sau-nay-cua-minh-a7119.html