Thêm lựa chọn cho hành khách bay chặng Vân Đồn – TP. Hồ Chí Minh

Từ ngày 18/2/2022, hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã chính thức khai thác trở lại đường bay Vân Đồn – TP. Hồ Chí Minh.

Hành khách làm thủ tục check-in tại Sân bay quốc tế Vân Đồn

Chiều ngày 18/2, chuyến bay mang số hiệu VN1286 của Vietnam Airlines đã đưa 78 hành khách từ sân bay Tân Sân Nhất hạ cánh an toàn tại Sân bay quốc tế Vân Đồn và tiếp tục chở 166 hành khách từ sân bay Vân Đồn tới sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VN1287 với hệ số chở đầy đạt hơn 90%.

Như vậy, Vietnam Airlines đã chính thức khai thác trở lại chặng khứ hồi Vân Đồn - TP. Hồ Chí Minh vào các ngày thứ 4, thứ 6 và chủ nhật hàng tuần, với tần suất 1 chuyến/ngày từ 18/2. 

Trước đó, 2 hãng hàng không Bamboo Airways và Vietjet Air vẫn đang duy trì đường bay Vân Đồn – TP.Hồ Chí Minh và chiều ngược lại với tần suất tương tự, nhưng vào các ngày thứ 3, thứ 5 và thứ 7.

Công tác phòng chống dịch luôn được Sân bay Vân Đồn chú trọng

Nhằm đảm bảo công tác phòng dịch trong bối cảnh hoạt động thương mại đang dần trở lại bình thường, khách đến và đi tại sân bay Vân Đồn cần thực hiện khai báo y tế theo quy định, sử dụng ứng dụng PC-Covid, chịu trách nhiệm tính trung thực của các thông tin khai báo. Hành khách được khuyến cáo không tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác…

Đối với các trường hợp cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa), hành khách sẽ cần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Hành khách bay chặng Vân Đồn – TP. Hồ Chí Minh có nhiều lựa chọn cho các ngày trong tuần

Giám đốc sân bay quốc tế Vân Đồn Phạm Ngọc Sáu khẳng định: “Khi dịch bệnh đang dần được kiểm soát, hoạt động giao thương, du lịch đang dần trở lại bình thường, sân bay Vân Đồn sẽ xúc tiến các kế hoạch mở đường bay mới đến các thị trường du lịch trọng điểm khác trong nước, đồng thời sẵn sàng nguồn lực để khai thác các đường bay quốc tế”.

Là một trong những sân bay đầu tiên của Việt Nam được cấp chứng nhận Kiểm chuẩn Y tế Sân bay (AHA) của Hội đồng sân bay quốc tế (ACI), sân bay quốc tế Vân Đồn hiện đáp ứng đủ năng lực chuyên môn cũng như các quy trình đảm bảo an toàn phòng dịch, để trở thành một mắt xích trong hành lang xanh di chuyển an toàn bằng đường hàng không, kết nối Quảng Ninh với cả nước và quốc tế.

Sân bay quốc tế Vân Đồn được trang bị thiết bị hiện đại hỗ trợ máy bay cất và hạ cánh ở cả 2 đầu đường băng trong mọi điều kiện về thời tiết

Tính từ đầu tháng 2/2020 đến nay, sân bay Vân Đồn đã đón tổng cộng 300 chuyến bay giải cứu, chuyến bay charter và chở chuyên gia từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, với gần 62.000 lượt khách, đảm bảo tuyệt đối an toàn và hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo dịch bệnh.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là sân bay tư nhân đầu tiên ở Việt Nam, được đầu tư đồng bộ, hiện đại, trang bị công nghệ, hạ tầng tiên tiến nhất ngành hàng không hiện nay. Đài kiểm soát không lưu cao 42m, tầm nhìn 360 độ, thông thoáng; đường băng sân bay dài 3,6km trang bị hệ thống đèn hiệu đạt tiêu chuẩn CAT II với toàn bộ hơn 1.300 bộ đèn full led xuất xứ từ Bỉ, có thể dẫn hướng, hỗ trợ máy bay cất và hạ cánh ở cả 2 đầu đường băng trong mọi điều kiện về thời tiết.

 

Thanh Nga

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/them-lua-chon-cho-hanh-khach-bay-chang-van-don-tp-ho-chi-minh-a7116.html