Flamingo Holding Group cho đoàn xe ô tô dán kín quảng cáo ‘diễu phố’

Mặc dù Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã có văn bản đề nghị xử lý nghiêm tình trạng ô tô dán kín decal quảng cáo, thế nhưng tình trạng này vẫn diễn ra trên đường phố Hà Nội. Trong số này nổi bật là đoàn xe quảng cáo cho một dự án của Flamingo Holding Group.

Sau đề nghị xử lý nghiêm tình trạng ô tô dán kín decal quảng cáo các cơ quan quản lý của TP Hà Nội đã nhanh chóng vào cuộc xử lý nhiều trường hợp vi phạm. Những có lẽ một phần do mức xử phạt còn thấp chưa tương xứng với lợi nhuận thu được, do vậy một số doanh nghiệp bất động sản vẫn bất chấp để cho xe ô tô dán kín quảng cáo ‘diễu phố’.

29-1644919162.jpg

Đoàn xe dán kín decal quảng cáo cho một dự án của Flamingo Holding Group

Sáng 15/2, chúng tôi chứng kiến đoàn chiếc xe ô tô loại 45 chỗ dán kín decal quảng cáo cho một dự án của Flamingo Holding Group di chuyển trên nhiều tuyến phố lớn của Hà Nội.

Theo ghi nhận, các ô tô BKS 98B-020.66; 99B-012.40; 29B-608.30; 51B-055.93 dán decal kèm dòng chữ quảng cáo được dán kín thân xe, cửa kính hai bên và phía sau. Chỉ duy nhất hở kính chắn gió phía trước và khu vực kính cửa xe cạnh tài xế. Đoàn xe ô tô di chuyển rất chậm trên đường ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông.

Việc dùng decal quảng cáo phủ kín gần như toàn bộ xe sẽ uy hiếp an toàn giao thông đối với người và phương tiện tham gia giao thông, vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Luật quảng cáo cũng quy định rõ việc thông tin quảng cáo trên xe ôtô. Cụ thể, các xe không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện; sản phẩm không vượt quá 50% diện tích mỗi bề mặt được phép quảng cáo…

81121b8-1644919162.jpg

Cuối năm 2021 trên đường phố Hà Nội cũng xuất hiện các xe dán kín decal quảng cáo cho một dự án của Flamingo Holding Group ở Thanh Hóa

Ngoài ra, phải đảm bảo không ảnh hưởng đến an toàn phương tiện hay gây nguy cơ mất ATGT như: Che khuất hoàn toàn tầm nhìn kính xe, làm mất khả năng thoát hiểm qua cửa kính xe. Để ngăn chặn tình trạng này, khi đăng kiểm định kỳ xe ôtô tham gia giao thông, các trung tâm đăng kiểm sẽ đánh giá về thực tế cách thức thông tin quảng cáo trên phương tiện, nếu đánh giá không đảm bảo an toàn khi phương tiện lưu thông sẽ không cấp chứng nhận kiểm định.

Trước đó, Uỷ ban ATGT Quốc gia đã có văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến việc dán decal quảng cáo khi tham gia giao thông.

Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Ban ATGT Hà Nội chỉ đạo lực lượng chức năng của thành phố phối hợp xác minh nội dung phản ánh trên, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các trường hợp vi phạm.

Kiểm tra, rà soát chấn chỉnh hoạt động quảng cáo bằng xe ô tô theo đúng quy định của pháp luật nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông an toàn.

Hoàng Pháp

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/flamingo-holding-group-cho-doan-xe-o-to-dan-kin-quang-cao-dieu-pho-a7072.html