Sau một năm nhiều ‘sóng gió’, những lãnh đạo kỳ cựu lần lượt rời khỏi Thuduc House

Mới đây, ông Lê Chí Hiếu vừa có đơn từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT CTCP Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House). Ngay sau khi ông Lê Chí Hiếu từ nhiệm, một nhân sự kỳ cựu nữa của công ty này là ông Trần Quang Nhường - Phó Tổng Giám đốc cũng rời khỏi ban lãnh đạo công ty. Được biết, cả hai nhân sự này đều có thời gian dài gắn bó với Thuduc House trong gần 3 thập kỷ.

Chủ tịch HĐQT ông Lê Chí Hiếu và Phó Tổng Giám đốc ông Trần Quang Nhường rời khỏi ThuDuc House

Theo đó, trong đơn xin từ nhiệm ông Hiếu cho biết vì lý do sức khỏe không được tốt nên ông không thể tiếp tục giữ chức danh Chủ tịch HĐQT của công ty ThuDuc House.

Đồng thời, ông Hiếu cũng đề nghị đề nghị Đại hội đồng cố đông và Hội đồng quản trị Công ty ThuDuc House chấp thuận cho ông Hiếu được từ nhiệm chức danh kể từ ngày 8/2.

Đồng thời, ông Lê Chí Hiếu nhấn mạnh "sẽ không ký bất kỳ hồ sơ gì với vai trò chủ tịch HĐQT của Thuduc House” kể từ ngày từ nhiệm.

Ông Lê Chí Hiếu (sinh năm 1957) giữ vai trò lãnh đạo tại Thuduc House trong gần 30 năm. Cụ thể, giai đoạn từ 1994 đến 2001, ông đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc và từ năm 2001 đến nay ông giữ chức chủ tịch HĐQT. Tính đến cuối năm 2021, ông Lê Chí Hiếu nắm giữ 1,3 triệu cổ phiếu của Thuduc House, tương ứng 1,3% vốn điều lệ công ty.

le-chi-hieu-1-1644822079.jpgÔng Lê Chí Hiếu từng giữ vai trò lãnh đạo tại Thuduc House trong gần 30 năm

Ngay sau khi ông Lê Chí Hiếu từ nhiệm, một nhân sự kỳ cựu nữa của công ty này là ông Trần Quang Nhường - Phó Tổng Giám đốc cũng rời khỏi ban lãnh đạo công ty từ ngày 11/2. Được biết, ông Trần Quang Nhường cũng có thời gian gắn bó với Thuduc House trong 31 năm.

Ông Trần Quang Nhường (sinh năm 1962) gia nhập Thuduc House bắt đầu từ năm 1991 với vị trí Trưởng Phòng kế hoạch. Đến tháng 6/2001, ông Trần Quang Nhường giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc tại Thuduc House cho đến nay.

Tính đến cuối năm 2021, ông Trần Quang Nhường nắm giữ 3.870 cổ phiếu Thuduc House, tương ứng 0,003% vốn điều lệ công ty. Ngoài ra, ông Nhường còn giữ chức Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Lộc Phú Nhân, một công ty con do Thuduc House nắm 98% vốn chủ sở hữu.

Một năm nhiều sóng gió của ThuDuc House

ThuDuc House vừa trải qua một năm nhiều sóng gió khi liên tiếp bị phạt, truy thu thuế và hàng loạt lãnh đạo của công ty bị bắt giữ về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Vào cuối năm 2020, Cục thuế TP.HCM ra quyết định truy thu ThuDuc House 396,5 tỷ đồng. Trong đó bao gồm tiền hoàn thuế giá trị gia tăng bị thu hồi và tiền phạt chậm nộp trong kỳ thanh tra năm 2018 và nửa cuối năm 2019.

Sau khi bị truy thu thuế, ThuDuc House đã phải bán công ty con và thu hẹp quy mô cùng các ngành nghề hoạt động. Đặc biệt, việc này cũng ảnh hưởng đến một số hoạt động liên quan đến việc mua bán cổ phiếu ThuDuc House trên sàn.

thu-duc-1-1644827235.jpg

Cùng với việc bị truy thu thế, một số lãnh đạo của ThuDuc House bị bắt do liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo đó, ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng - cựu Tổng giám đốc Thuduc House và một loạt lãnh đạo công ty này bị bắt với cáo buộc lập hồ sơ hoàn thuế GTGT khống chiếm đoạt gần 366 tỷ đồng.

Ngoài ông Nguyễn Bảo Hoàng, các lãnh đạo khác của Thuduc House cũng bị bắt gồm: ông Nguyễn Ngọc Trường - Phó Tổng Giám đốc Thuduc House, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Trưởng Phòng Xuất nhập khẩu Thuduc House kiêm Giám đốc công ty Thuduc Wood; ông Quan Minh Tuấn - Kế toán trưởng Thuduc House.

Do vướng nhiều vụ lùm xùm nêu trên nên tình hình kinh doanh của Thuduc House cũng bết bát không kém. Kết thúc năm 2021, Thuduc House lỗ kỷ lục hơn 715 tỷ đồng. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp công ty báo lỗ. Tổng lỗ lũy kế của Thuduc House tính đến thời điểm 31.12.2021 đã hơn 611 tỷ đồng, vượt vốn chủ sở hữu thực góp hơn 96 tỷ đồng. Tính đến cuối năm 2021, tổng tài sản của Thuduc House là hơn 1.301 tỷ đồng, giảm 64% so với đầu năm.

Mi Mi

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/sau-mot-nam-nhieu-song-gio-nhung-lanh-dao-ky-cuu-lan-luot-roi-khoi-thuduc-house-a7061.html