Thấy gì qua các dự án Đại Phát Corporation bán cho khách hàng?

Theo tài liệu có được, khu đất nơi rầm rộ quảng cáo là dự án “Bảo Phú Residence” của công ty Đại Phát Corporation làm chủ đầu tư thực chất là do các cá nhân đứng tên, không hề có dự án khu dân cư như các trang mạng chào bán.

Hiện nay nhiều đơn vị môi giới bất động sản sử dụng mạng xã hội Facebook, Zalo, Website thương mại điện tử quảng cáo kinh doanh dự án có tên “Khu dân cư Bảo Phú Residence” tọa lạc tại Phường An Phú Đông, Quận 12, TP.Hồ Chí Minh.

Theo giới thiệu, chủ đầu tư dự án “Khu dân cư Bảo Phú Residence” là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thương mại và Dịch vụ Đại Phát - Đại Phát Corporation (phường Thạnh Lộc, Quận 12).

Dự án này có tổng diện tích là 12.000m2 với 100 căn Shophouse – Nhà Phố cao cấp, cùng hàng loạt tiện ích nội khu như công viên, hồ bơi,…

cong-ty-dai-phat-01-1642507106.png

"Dự án Khu dân cư Bảo Phú Residence" quảng cáo tràn lan trên không gian mạng, thu hút sự quan tâm rất lớn của người dân.

“Bảo Phú Residence tọa lạc tại vị trí “vàng” tiếp giáp Thành phố Thủ Đức – Quận Gò Vấp, là cửa ngõ phía Tây Bắc TP.Hồ Chí Minh. Với quy mô lên tới 100 căn nhà phố cao cấp đồng bộ cùng nhiều tiện ích nội khu (Cafe, bãi xe, công viên, hồ bơi) và sự đầu tư hạ tầng, nhân sự, công sức, sự nhiệt huyết 200% của Chủ đầu tư Đại Phát, Bảo Phú Residence hứa hẹn sẽ khiến bất kì ai đặt chân đến cũng phải say mê”, website Đại Phát Corporation nhấn mạnh.

Theo ghi nhận của Nhà Quản Lý, thông tin về dự án “Khu dân cư Bảo Phú Residence” đang nhận được sự quan tâm rất lớn của người dân, các chủ doanh nghiệp có nhu cầu mua nhà đất sinh sống tại Quận 12.

cong-ty-dai-phat-03-1642507106.jpg

Khu đất được giới thiệu là dự án Bảo Phú Residence của chủ đầu tư Đại Phát Corporation. Bên trong đang thi công công trình dưới hành lang an toàn lưới điện cao áp khiến người dân lo ngại.

Tuy nhiên, trong các tài liệu lại cho thấy, khu đất nơi được giới thiệu là dự án “Khu dân cư Bảo Phú Residence” chỉ được UBND Quận 12 cấp giấy phép xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ cho các cá nhân, không phải “dự án”.

Cụ thể, UBND quận 12 cho biết: vị trí khu đất này có diện tích 4.520,4m2, trong đó diện tích đất đã chuyển mục đích sử dụng đất ở là 2.926,3m2, thuộc thửa đất số 525, tờ bản đồ số 16 (tài liệu năm 2004-2005), phường An Phú Đông. Đất do cá nhân ông Phan Trường Duy là chủ sử dụng và được UBND quận 12 cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất ngày 3/2/2021.

Về đầu tư hạ tầng kỹ thuật tại khu đất, ngày 12/5/2021, UBND quận 12 có công văn số 3166/UBND-ĐT về việc thỏa thuận phương án đầu tư hạ tầng kỹ thuật tại khu đất số 525 của ông Phan Trường Duy. Mặc dù vậy, các công ty bất động sản lại ngang nhiên khẳng định Daiphatcorporation là chủ đầu tư "dự án Bảo Phú Residence" tại vị trí nêu trên.

Cần nhấn mạnh rằng, trong văn bản của UBND 12 cũng cho thấy ở vị trí này không hề có bất kỳ dự án nào mang tên Bảo Phú Residence. Như vậy, các quảng cáo về "dự án" là có dấu hiệu sai sự thật, lừa đảo người dân và nhà đầu tư. Gây nguy cơ xảy ra các tranh chấp, khiếu kiện, khiếu nại làm mất an ninh trật tự địa bàn. 

cong-ty-dai-phat-07-1642508481.jpg

Đường dây điện vắt qua "dự án" nhà phố cao cấp.

Lo ngại hơn, theo quan sát của phóng viên, "dự án Khu dân cư Bảo Phú Residence” đang trong giai đoạn thi công cơ sở hạ tầng như vỉa hè, đường nội bộ, cấp thoát nước, nhà phố cao tầng…, các công trình này có dấu hiệu thi công trong hành lang an toàn lưới điện cao áp.

Đang rất quan tâm "dự án" này nhưng khi chứng kiến các phương tiện hạng nặng ra vào công trường nằm dưới đường dây điện, anh Lê Xuân (30 tuổi, quận Gò Vấp) băn khoăn: “ Cơ quan chức năng ngành điện lực đã cho phép thi công dự án trong hành lang an toàn lưới điện như vậy chưa? Gia đình tôi có con nhỏ nên rất lo lắng về sự phát triển của cháu nếu phải sống lâu dài dưới đường dây điện cao áp”.

Thời gian qua đã xuất hiện tình trạng các đơn vị môi giới bất động sản "bất lương" vì lợi nhuận mà bất chấp kinh doanh những dự án khu dân cư "ma", gây thiệt hại lớn cho cá nhân, tổ chức và làm méo mó thị trường bất động sản. Thiết nghĩ, với trách nhiệm quản lý, UBND quận 12 và UBND phường An Phú Đông cần tăng cường công tác nắm bắt địa bàn, đồng thời sớm có biện pháp cảnh báo tại “dự án Khu dân cư Bảo Phú Residence” tự xưng này tránh để người dân sập bẫy các đối tượng xấu.

Cũng theo daiphatcorporation.com cho biết: Đại Phát Corporation được thành lập vào năm 2014. Ngành nghề kinh doanh chủ yếu là đầu tư phát triển các dự án bất động sản, đất nền, nhà ở, căn hộ, biệt thự…

Năm 2016 công ty này triển khai dự án khu nhà phố thương mại gần chợ Bình Chánh với quy mô hơn 4.000m2 đất; năm 2015 tiếp tục tạo ra các sản phẩm mới như nhận chuyển nhượng dự án ở các quận Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Quận 12. Năm 2014 thực hiện các hoạt động liên kết, xây dựng các dự án…; Công ty này hướng đến tầm nhìn trở thành tập đoàn phát triển bất động sản đứng trong Top đầu tại Việt Nam.

cong-ty-dai-phat-06-1642507105.jpg

Trụ sở Đại Phát Corporation nằm trên đường Hà Huy Giáp, Quận 12. Nguồn: Internet

Trong quá trình tìm hiểu “Dự án khu dân cư Bảo Phú Residence”, chúng tôi còn nhận được thông tin quảng cáo “Dự án Bảo Sơn Residence” tại đường Nguyễn Sơn, Phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh (Thửa đất 29, tờ bản đồ số 13). Dự án được giới thiệu có diện tích tổng thể 5.000m2 với số lượng gồm 45 Căn nhà phố & biệt thự cũng do Đại Phát Corporation làm chủ đầu tư và phát triển.

Thế nhưng, tại vị trí nói trên, cơ quan chức năng chỉ cấp phép xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ cho các cá nhân, không phải “dự án khu dân cư Bảo Sơn Residence” của Đại Phát Corporation làm chủ đầu tư như thông tin chào bán.

Lê Minh

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/thay-gi-qua-cac-du-an-dai-phat-corporation-ban-cho-khach-hang-a6970.html