Vừa trở thành đối tác chiến lược của Nova Golf Club, công ty golf của diễn viên Bình Minh làm ăn ra sao?

Công ty TNHH Golf và Giải trí Bình Minh (Binh Minh Golf – Entertainment) vừa ký kết hợp tác toàn diện cùng Nova Golf Clubs nhằm đồng hành tổ chức chuỗi giải đấu, sự kiện văn hóa, thể thao, giải trí tại cụm sân golf 36 hố PGA độc quyền tại NovaWorld Phan Thiết trong năm 2022. Được biết, Binh Minh Golf – Entertainment là công ty do diễn viên Bình Minh sáng lập.

Thông qua việc ký kết hợp tác, Binh Minh Golf – Entertainment sẽ đồng hành cùng Nova Golf Clubs phát triển các giải thi đấu golf trong nước và quốc tế; các sự kiện văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí, các sự kiện xúc tiến thương mại – du lịch… tại hệ thống sân golf do Nova Golf Clubs quản lý.

Nova Golf Clubs hiện vận hành PGA NovaWorld Phan Thiết, cụm sân golf 36 hố do golfer huyền thoại Greg Norman thiết kế. Đây cũng là cụm sân golf duy nhất tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn và có bản quyền độc quyền từ Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Mỹ (PGA), để tổ chức các giải thi đấu trong hệ thống của tổ chức này. Cụm sân gồm sân PGA Ocean đã vận hành từ tháng 4/2021 và sân PGA Garden dự kiến khai trương vào đầu năm 2022.

nova-2-1641295200.pngSân PGA Ocean 

Từ một nghệ sĩ trở thành doanh nhân kinh doanh trong lĩnh vực golf

Chia sẻ về cơ duyên đến với golf, Bình Minh cho biết trong một buổi tiệc tham dự cách đây nhiều năm cùng với các nghệ sĩ khác, Bình Minh cảm giác mình là người thừa vì mọi người thao thao bất tuyệt về golf còn bản thân anh chả hiểu họ đang nói gì, vì thế anh quyết định đi tập golf cho biết.

Sau đó, Bình Minh cảm thấy thích bộ môn thể thao này và bắt đầu lập cho mình một lộ trình với golf. Từ khi vạch ra lộ trình rõ ràng, Bình Minh đã đầu tư học với thầy chuyên nghiệp, thầy đầu tiên là Trần Lê Duy Nhất - được biết đến là tay golf hàng đầu tại Việt Nam, người từng vô địch giải Asian Development Tour và giữ vị trí số một ở giải golf Sabah Masters.

Sau một năm rưỡi đầu tư thời gian, sức lực, tiền bạc, Bình Minh đã đạt được thành quả vô cùng xứng đáng, đó là Cúp Best Gross tại giải golf Kremlin Cup 2021.

Theo Bình Minh, nếu như ở nhiều môn thể thao mang tính đối kháng khác, bạn cần phải có đối tác thì golf hoàn toàn ngược lại bạn có thể chơi một mình, chiến đấu với đối thủ chính là bản thân mình. Từ chơi cho vui đến yêu và đam mê golf lúc nào không hay và cơ hội công việc cũng từ sân golf mà ra.

Các công ty golf của diễn viên Bình Minh hiện đang làm ăn ra sao?

Cũng chính nhờ đam mê về bộ môn thể thao này đã giúp anh bước sang con đường kinh doanh về mảng dịch vụ golf. Hiện Bình Minh là người sáng lập của Binh Minh Golf – Entertainment, Bình Minh Golf Academy, đồng thời là CEO của Công ty cổ phần Golf Việt Nam – Southern (VGS Southern) - công ty chuyên cung cấp dịch vụ golf.

Từ vai trò nghệ sĩ chuyển sang doanh nhân, Bình Minh cũng gặp nhiều khó khăn, thử thách. Bình Minh cho biết, mình phải tập chơi golf, tìm hiểu các kiến thức về golf và tham gia nhiều khóa học quản lý về nhân sự và tài chính.

“Golf với tôi mới ở giai đoạn khởi đầu. Kế hoạch của tôi trong 4 năm tới là đưa công ty phát triển ổn định. Tôi mong muốn không chỉ giới golf trong nước mà thế giới cũng biết đến công ty của mình. Không những tổ chức những giải golf trong nước, công ty chúng tôi còn sẽ làm những tour để người nước ngoài sang Việt Nam vừa du lịch, vừa đánh golf và ngược lại”, Bình Minh chia sẻ trong một lần phỏng vấn trên báo Dân Trí.

Bình Minh cũng xác định 5 năm đầu khởi nghiệp vô cùng quan trọng và riêng 3 năm đầu tiên sau khi mở công ty chỉ để học thôi.

Được biết Binh Minh Golf – Entertainment là đơn vị kinh doanh đa ngành nghề trong các lĩnh vực: thể thao, sự kiện, du lịch và truyền thông. Sau khi trở thành đối tác chiến lược với Nova Golf Club, công ty này sẽ thực hiện toàn bộ các kế hoạch liên quan đến golf với tham vọng mở rộng sự phủ sóng của môn thể thao này đến với công chúng Việt Nam.

binh-minh-2-1641294838.jpg

Những giải đấu golf sắp tới với tên gọi Nova World Championship trong năm 2022 và 2023, diễn ra tại Việt Nam, Mỹ và châu Âu sẽ do VGS Southern cùng Công ty TNHH Ngôi sao Thái An tổ chức.

Về VGS Southern, công ty được thành lập vào tháng 11/2020, là một trong những công ty thành viên thuộc hệ sinh thái VGS Group. Đây là đơn vị kinh doanh đa ngành nghề cung cấp các dịch vụ golf toàn diện, được thiết kế theo nhu cầu của cộng đồng golf thủ bao gồm: dịch vụ booking golf, dịch vụ bảo hiểm HIO, tổ chức sự kiện, tổ chức du lịch golf, truyền thông, trực tiếp các giải đấu golf và các dịch vụ khác cho thị trường golf miền Nam từ Bình Thuận trở vào.

Đến cuối tháng 12/2020, Hội Golf TP. Hồ Chí Minh đã chính thức ký kết bản hợp tác chiến lược cùng VGS Group nhằm thúc đẩy các hoạt động kết nối và phát triển của bộ môn golf tại Việt Nam nói chung và khu vực TP.Hồ Chí Minh nói riêng. Theo đó, VGS Southern là đơn vị tổ chức trực tiếp các sự kiện như: Giải vô địch các CLB TP. HCM mở rộng; Giải vô địch TPHCM mở rộng; Giải từ thiện – Swing for life; Giải Gala tất niên của Hội Giải vô địch trẻ mở rộng.

Bắt đầu từ năm 2022, VGS Southern sẽ thúc đẩy kế hoạch tổ chức các giải đấu vòng quanh các nước Châu Âu, đầu tiên là tại Thành phố Praha (Cộng Hòa Séc). Theo đó, các golf thủ Việt Nam sẽ có cơ hội ra nước ngoài thi đấu hoặc ngược lại, một cách để nâng tầm golf Việt trên bản đồ thế giới.

Về Bình Minh Golf Academy, được ra mắt vào tháng 1/2020 nằm tại số 16 Phước Kiển, Nhà Bè, TP.HCM. Đây là trung tâm hướng dẫn đánh golf do Bình Minh và 2 người bạn doanh nhân có cùng sở thích thành lập. Bình Minh Golf Academy ra đời nhằm mục tiêu mang đến một chương trình đào tạo bài bản để giúp những ai chung niềm đam mê golf có thể tiếp cận bộ môn này một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Mi Mi

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/vua-tro-thanh-doi-tac-chien-luoc-cua-nova-golf-club-cong-ty-golf-cua-dien-vien-binh-minh-lam-an-ra-sao-a6867.html