Cú 'lột xác' của thiếu niên nặng hơn 600 kg

Tám năm sau khi phải giải cứu khỏi chiếc giường với trọng lượng cơ thể 610 kg, Khaled Mohsen Al Shaeri xuất hiện với diện mạo khác lạ.

Năm 2013, Khaled Mohsen Al Shaeri, khi đó 17 tuổi, ở Arab Saudi được biết đến là thiếu niên béo nhất thế giới. Trước đó cậu phải nằm liệt giường suốt ba năm, mọi hoạt động đều phải nhờ người thân giúp đỡ vì thừa cân. Với số cân khủng, Khaled phải đối mặt với nhiều căn bệnh, thậm chí có thể tử vong.

Câu chuyện của Khaled đã đến tai cố Quốc vương Abdullah bin Abdulaziz Al Saud. Ông ra lệnh cho chính quyền phải giải cứu Khaled.

Ngay sau đó, Khaled được đưa đến bệnh viện để chữa bệnh béo phì, dù việc đưa cậu từ căn hộ chung cư xuống mặt đất không hề dễ dàng.

Khaled Mohsen Al Shaeri nặng tới 610 kg khi mới 17 tuổi.

Khaled Mohsen Al Shaeri nặng tới 610 kg khi mới 17 tuổi.

Để thực hiện, đội cứu hộ gồm 30 nhân viên y tế và dân phòng phải phá dỡ một phần của căn nhà, dùng chiếc cần cẩu đặc biệt mua từ Mỹ và mất vài tiếng để thực hiện. Hình ảnh thiếu niên khổng lồ đeo kính đen, ngồi trên ghế, được cần cẩu đưa xuống khi đó đã thu hút sự chú ý của đám đông.

Khaled được trực thăng chở đến bệnh viện King Fahn, ở thủ đô Riyadh. Bộ trưởng Bộ Y tế lúc đó gọi lệnh giải cứu của cố Quốc vương Abdullah bin Abdulaziz Al Saud là một "cử chỉ nhân đạo". Cuộc giải cứu hy hữu đã nổi tiếng trên khắp thế giới.

Khaled được đưa từ nhà nhà riêng ở Saudi Arabia đến bệnh viện điều trị theo lệnh của cố Quốc vương Abdullah. Nguồn: REUTERS

Khaled được đưa từ nhà nhà riêng ở Saudi Arabia đến bệnh viện điều trị theo lệnh của cố Quốc vương Abdullah, năm 2013. Ảnh: REUTERS

Tại bệnh viện, Khaled được cắt mỡ thừa và điều trị hoàn toàn miễn phí. Các chuyên gia đầu ngành cũng thiết lập chế độ ăn uống khắt khe cùng cường độ tập luyện cao để cậu giảm cân. Quá trình điều trị cực khổ, nhưng bước đầu cho kết quả khá khả quan.

Ba năm sau cuộc giải cứu, video Khaled, khi đó đã 20 tuổi đã chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh tập đi với chiếc nạng đặc biệt khiến nhiều người xúc động. Đáng chú ý, thân hình của cậu cũng thay đổi rõ rệt.

Hình ảnh hiện tại của Khaled gây bất ngờ.

Hình ảnh hiện tại của Khaled khi chỉ nặng 63 kg khiến nhiều người bất ngờ.

Mới đây hình ảnh của Khaled lại một lần nữa xuất hiện trên mạng xã hội. Diện mạo của anh chàng nay đã 29 tuổi gây sốc vì sự thay đổi đáng kinh ngạc. Thiếu niên béo nhất thế giới ngày nào nay sở hữu thân hình tiêu chuẩn, nặng 63 kg, thậm chí gầy hơn người ngồi cạnh.

Minh Phương (Theo The Sun)

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/cu-lot-xac-cua-thieu-nien-nang-hon-600-kg-a6840.html