Vingroup huy động khoản vay hợp vốn xanh trị giá 400 triệu USD dùng phục vụ nhu cầu phát triển các công ty thành viên

Tập đoàn Vingroup vừa huy động thành công khoản vay hợp vốn xanh đầu tiên trị giá 400 triệu USD, nhằm phát triển VinFast và các công ty thành viên.

pham-nhat-vuong-nha-tu-thien-hao-phong-1640403542.jpg
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Tập đoàn Vingroup  của Chủ tịch Phạm Nhật Vượng thông báo đã huy động thành công khoản vay hợp vốn xanh đầu tiên trị giá 400 triệu USD trên thị trường quốc tế. Khoản vay sẽ được VinFast và các công ty thành viên trong tập đoàn sử dụng để phục vụ nhu cầu phát triển xanh, bền vững theo các khung tài chính bền vững đã được Vingroup công bố vào tháng 9.

Đây là giao dịch vay hợp vốn xanh đầu tiên, và là giao dịch huy động vốn vì mục đích phát triển bền vững thứ hai của tập đoàn. Trước đó vào tháng 9, Vinpearl – công ty thành viên của Vingroup, đơn vị phát triển và vận hành dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng – giải trí hàng đầu Việt Nam đã phát hành thành công 425 triệu USD trái phiếu bền vững có quyền chọn nhận cổ phiếu đầu tiên trên thế giới.

Các ngân hàng bảo lãnh thu xếp vốn cho giao dịch bao gồm BNP Paribas, Cathay United Bank, Credit Suisse, the Hongkong Shanghai Banking Corporation (‘HSBC’), Maybank và Taipei Fubon, trong đó Credit Suisse là Ngân hàng đại lý và BNP Paribas, HSBC đóng vai trò Ngân hàng đồng tư vấn cơ cấu xanh cho giao dịch.

Theo ông Nguyễn Việt Quang – Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn, việc huy động thành công khoản vay hợp vốn xanh một lần nữa cho thấy sự tin tương và đồng hành của các ngân hàng quốc tế với các cam kết về phát triển bền vững của Vingroup, trong đó nổi bật nhất là khát vọng đưa VinFast trở thành nhà sản xuất xe điện thông minh toàn cầu, chế tạo ra các phương tiện giao thông thân thiện môi trường.  

Bảo Hân

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/vingroup-huy-dong-khoan-vay-hop-von-xanh-tri-gia-400-trieu-usd-dung-phuc-vu-nhu-cau-phat-trien-cac-cong-ty-thanh-vien-a6780.html