Đô thị Kinh Bắc được giao 200 ha đất để đầu tư khu công nghiệp, Đại gia Đặng Thành Tâm thời lại đến

Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) của Chủ tịch Đặng Thành Tâm vừa nhận quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư hơn 200 ha đất công nghiệp tại tỉnh Hưng Yên. Sau những thăng trầm cách đây gần thập kỷ, đại gia Đặng Thành Tâm có vẻ như đang trở lại thời hưng thịnh của mình.

dang-thanh-tam-chu-tich-hdqt-tong-cong-ty-phat-trien-do-thi-kinh-bac-1640340996.jpg
Ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc

Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) vừa nhận quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư hơn 200 ha đất công nghiệp tại tỉnh Hưng Yên. Lễ trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đã diễn ra dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Như vậy, sau khi thành công rực rỡ với các khu công nghiệp tại Bắc Ninh, Bắc Giang, KBC của ông Đặng Thành Tâm đang đẩy mạnh sang các tỉnh khác.

Tại Bắc Ninh, KBC đã đón những doanh nghiệp đầu tư nước ngoài rất lớn, trong đó có Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) vào khu công nghiệp Quế Võ tại Bắc Ninh của KBC từ 2007. Cho đến nay, Foxconn có tổng số lao động là 65.000 người và tổng vốn đầu tư là 2 tỷ USD. Foxconn cũng tính đầu tư tại Hưng Yên.

Có vẻ như thời lại đến với ông Đặng Thành Tâm bởi ngay tại sự kiện, sau khi được nhận các quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, bà Nguyễn Thị Thu Hương – Tổng giám đốc Đô thị Kinh Bắc và ông Robert Harold Hughes – Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH ACI Capital đã trao đổi biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư tại tỉnh Hưng Yên với tổng giá trị đầu tư dự kiến 1 tỷ USD.

Biên bản ghi nhớ này ghi nhận ý định hợp tác giữa Kinh Bắc và ACI Capital. Cụ thể, ACI Capital nghiên cứu, khảo sát và hỗ trợ phát triển các dự án trong lĩnh vực công nghệ cao, trung tâm logistics, nhà máy điện rác… tại các cụm công nghiệp, khu công nghiệp của Đô thị Kinh Bắc trong giai đoạn sắp tới. Ngược lại, Kinh Bắc sẽ hỗ trợ ACI Capital trong suốt quá trình khảo sát, nghiên cứu tính khả thi cho tới khi các dự án đi vào hoạt động.

Mới đây, Đô thị Kinh Bắc thông báo triệu tập cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2022 để xin ý kiến cổ đông một số vấn đề để tạo điều kiện thuận lợn cho công ty phát triển bền vững và đột phá.

Trong năm, doanh nghiệp rất tích cực trong việc tạo quỹ đất phát triển khu công nghiệp ở nhiều tỉnh thành như Vũng Tàu, Long An, Hưng Yên, Hải Phòng… Điều này theo ban lãnh đạo Đô thị Kinh Bắc là để đón đầu xu hướng dịch chuyển đầu tư trên thế giới, Việt Nam là ứng viên sáng giá và được quốc tế đánh giá là điểm đến hấp dẫn.

Xét đến hoạt động kinh doanh, Kinh Bắc báo cáo doanh thu 9 tháng đạt 3.076 tỷ đồng, gấp 3,3 lần; lãi sau thuế 572 tỷ đồng, gấp 19 lần cùng kỳ năm trước.

Cổ phiếu KBC có đà tăng giá mạnh 2 tháng qua, từ vùng giá 43.000 đồng/cp lên 60.000 đồng/cp.

Gần đây Đô thị Kinh Bắc của ông Đặng Thành Tâm phát triển mạnh. Giá cổ phiếu tăng gấp đôi trong vòng chưa tới 6 tháng qua, từ mức 30.000 đồng/cp lên trên 60.000 đồng/cp. Tài sản của ông Đặng Thành Tâm cũng tăng khoảng gấp đôi lên trên 6.300 tỷ đồng.

Ông Đặng Thành Tâm từng là người giàu nhất trên sàn chứng khoán vào năm 2007.

KBC gần đây công bố kế hoạch phát hành gần 190 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông theo tỷ lệ 3:1 để tăng vốn điều lệ. Nguồn vốn phát hành lấy từ thặng dư vốn cổ phần và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại thời điểm 31/12/2020 theo số liệu tại BCTC riêng lẻ năm 2020 đã được kiểm toán.

Tính đến cuối quý 3/2021, Tổng tài sản của Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc đã vượt mốc 30.000 tỷ đồng, tăng 27% so với đầu năm. Phần lớn giá trị tài sản nằm ở hàng tồn kho (11.515 tỷ đồng), phải thu ngắn hạn (9.695 tỷ đồng), tiền và khoản đầu tư ngắn hạn tại Công ty TNHH MTV Khách sạn Hoa Sen (5.652 tỷ đồng).

Minh Quân

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/do-thi-kinh-bac-duoc-giao-200-ha-dat-de-dau-tu-khu-cong-nghiep-dai-gia-dang-thanh-tam-thoi-lai-den-a6776.html