Elon Musk khẳng định mình sẽ là người nộp thuế nhiều nhất trong lịch sử Hoa Kỳ

Trong một cuộc tranh cãi khác trên Twitter với một chính trị gia Hoa Kỳ -Thượng nghị sĩ bang Massachusetts Elizabeth Warren, Elon Musk đã tuyên bố rằng hóa đơn thuế thu nhập của ông ấy sẽ lớn hơn bất kỳ hóa đơn nào khác trong lịch sử.

61-1639796357.jpeg

“Nếu bạn động não trong 2 giây, bạn sẽ nhận ra rằng tôi đã nộp nhiều thuế hơn bất kỳ người Mỹ nào trong lịch sử trong năm nay,” ông ấy viết trên Twitter.

Cuộc tranh luận này bắt nguồn từ việc bà Warren cho rằng mã số thuế đã bị "gian lận", đồng thời chĩa mũi nhọn về phía Elon Musk.

Thượng nghị sĩ bang Massachusetts vốn được biết đến là người ủng hộ việc đánh thuế tài sản trong nhiều năm qua. Loại thuế này dự kiến không chỉ áp dụng với thu nhập mà còn với cả tài sản của những người giàu có ở Mỹ.

“Hãy thay đổi mã số thuế gian lận để "nhân vật" của năm sẽ thực sự nộp thuế và ngừng tự do mua chuộc những người khác,” Warren đã đăng tweet.

Những tuyên bố của Warren về việc Musk không phải trả nhiều thuế không phải là vô căn cứ. Một cuộc điều tra của ProPublica năm 2018 cho thấy Musk, vào thời điểm là người giàu thứ hai trên thế giới, không phải nộp thuế thu nhập liên bang vào năm đó. Ông đã trả ít hơn 70.000 USD tiền thuế trong các năm 2015 và 2017. CEO SpaceX và Tesla hiện là người giàu nhất thế giới với tài sản ròng 251 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Ông ấy hiện không kiếm được lương bằng tiền mặt và thay vào đó chỉ sở hữu cổ phiếu.

Musk đã bán hàng loạt cổ phiếu Tesla của mình kể từ khi ông tuyên bố trên Twitter vào tháng trước rằng ông sẽ loại bỏ 10% cổ phần của mình.

Hiện ông đã bán gần 13 tỷ USD cổ phiếu Tesla kể từ tháng 10, vốn sẽ phải chịu thuế thu nhập. Theo CNN, Musk sẽ phải trả ít nhất 7,6 tỷ USD tiền thuế cho năm 2021. Con số đó có thể lên tới 15 tỷ USD, tùy thuộc vào việc ông ta sẽ bán thêm bao nhiêu cổ phiếu.

Nếu thuế tỷ phú được thông qua, CEO Tesla có thể phải đóng tới 50 tỷ USD tiền thuế trong 5 năm đầu tiên.

Musk, người đã nhận hàng tỷ USD trợ cấp của chính phủ kể từ khi khởi nghiệp, trước đây từng lên tiếng về kế hoạch đánh thuế các tỷ phú ở mức cao hơn.

“Cuối cùng, họ dùng hết tiền của người khác và sau đó họ đến tìm bạn", Musk tweet vào tháng 10.

Lucia Nguyễn (Theo Fortune)

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/elon-musk-khang-dinh-minh-se-la-nguoi-nop-thue-nhieu-nhat-trong-lich-su-hoa-ky-a6713.html