Công ty Ô tô Á Châu thu hồi ô tô Audi model 2019 đến 2021 để khắc phục lỗi

Lý do thu hồi để sửa chữa, thay thế và cập nhật là do trên các xe thuộc diện thu hồi, có một số đai ốc dùng để kết nối dầm sau của xe và thanh dẫn hướng trên hệ thống treo trục sau có thể bị lỗi trong quá trình chế tạo và những đai ốc này có thể đã được lắp lên một số xe Audi được sản xuất trong khoảng thời gian từ 2019 đến 2021.

audi-1639562317.jpeg
Audi A6 là một trong 6 mẫu xe thuộc diện phải triệu hồi tại Việt Nam

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) vừa thông báo chương trình thu hồi để thay thế các đai ốc liên kết của hệ thống treo trục sau trên xe Audi model 2019 đến 2021 do Công ty TNHH Ô tô Á Châu nhập khẩu và phân phối. 

Cụ thể, cơ sở sản xuất lắp ráp: Audi Aktiengensellschaft (Audi AG) - Ingolstadt; địa chỉ: D-85045 Ingolstadt, Bavaria, Đức.

Cơ sở nhập khẩu: Công ty TNHH Ô tô Á Châu; địa chỉ: Số 6B Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM.

Công ty Ô tô Á Châu cho biết lý do thu hồi để sửa chữa, thay thế và cập nhật là do trên các xe thuộc diện thu hồi, có một số đai ốc dùng để kết nối dầm sau của xe và thanh dẫn hướng trên hệ thống treo trục sau có thể bị lỗi trong quá trình chế tạo và những đai ốc này có thể đã được lắp lên một số xe Audi được sản xuất trong khoảng thời gian từ 2019 đến 2021.

Trong quá trình vận hành, kết hợp với các điều kiện ăn mòn từ môi trường bên ngoài thì các đai ốc này có thể bị nứt (gãy). Điều này có thể gây ra sự mất liên kết giữa bánh xe với hệ thống treo trục sau.

Nếu tình trạng này xảy ra trên xe, người lái có thể nhận biết khi có hiện tượng tay lái bị lệch khi lái thẳng về phía trước hoặc xe bị lệch sang một bên khi phanh hoặc tăng tốc. Không loại trừ khả năng trục sau của xe có thể đột ngột đổi hướng trong quá trình di chuyển và mất kiểm soát ở tốc độ cao. Điều này dẫn đến xe có thể bị mất kiểm soát hoặc gây ra tai nạn mà không thể được nhận biết trước.

Công ty khuyến cáo, vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của Audi Việt Nam gần nhất để được tư vấn và kiểm tra chính xác nhất.

Chương trình khắc phục lỗi được thực hiện tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty trên toàn quốc. Thời gian khắc phục thay thế đai ốc thanh liên kết trên hệ thống treo trục sau khoảng 1,5 giờ/xe. Công ty và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng. Chương trình dự kiến kết thúc vào ngày 14/11/2024.

Để được hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ qua số điện thoại: 028 3911 8006 hoặc truy cập vào đường link: Steve.long@audi.vn. Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã và đang tích cực giám sát chương trình nêu trên do Công ty TNHH Ô tô Á Châu thực hiện.

Thùy Linh

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/cong-ty-o-to-a-chau-thu-hoi-o-to-audi-model-2019-den-2021-de-khac-phuc-loi-a6681.html