FWD – Tiên phong phát triển kênh bán bảo hiểm trực tuyến tại thị trường Việt Nam

“Đã có hơn 30.000 khách hàng được bảo vệ thông qua các gói bảo hiểm trực tuyến, trong đó có tới 77% khách hàng đánh giá trải nghiệm xuất sắc.”

Tại Diễn đàn và Triển lãm về Bảo hiểm Quốc gia Việt Nam 2019 vừa qua, ông Đậu Tiến Dũng – Phó Tổng giám đốc Hoạch định chiến lược FWD Việt Nam cho biết thị trường bảo hiểm Việt Nam tuy nhiều tiềm năng nhưng đa số người tiêu dùng vẫn còn e ngại về các sản phẩm bảo hiểm với những lý do như: rắc rối, khó mua, khó hiểu, món đầu tư phức tạp, không đáng tin. Chính vì vậy mà FWD muốn đem đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng và thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm.

Hình ảnh tại Diễn đàn và Triển lãm về Bảo hiểm Quốc gia Việt Nam 2019. (Ảnh: Hàng Toàn)
Hình ảnh tại Diễn đàn và Triển lãm về Bảo hiểm Quốc gia Việt Nam 2019. (Ảnh: Hàng Toàn)

Với việc thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đang trong thời kỳ bùng nổ, dựa trên thông tin từ cuộc khảo sát, VECOM ước tính tốc độ tăng trưởng của TMĐT năm 2018 so với năm 2017 đạt trên 30%. Về quy mô, với điểm xuất phát thấp khoảng 4 tỷ USD vào năm 2015 nhưng nhờ tốc độ tăng trưởng trung bình trong ba năm liên tiếp cao nên quy mô thị trường thương mại điện tử năm 2018 lên tới khoảng 7,8 tỷ USD. Còn theo Báo cáo e-Conomy SEA 2018 của Google và Temasek, quy mô thị trường TMĐT Việt Nam năm 2018 là 9 tỷ USD. Đây là nguyên nhân mà FWD muốn đẩy mạnh Chiến lược dành riêng cho khách hàng trực tuyến. Chiến lược này cũng được xem là bước đột phá của FWD so với các doanh nghiệp cùng ngành.

Sau thời gian triển khai bán các gói sản phẩm trực tuyến trên Tiki - Trang TMĐT được nhiều người Việt mua sắm nhằm giúp FWD tăng thêm lòng tin cho khách hàng về các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến của mình, thì hiện tại doanh nghiệp này cũng đã triển khai thêm trang bán bảo hiểm trực tuyến của riêng mình là IFWD. Đây được xem là nỗ lực tiếp theo của FWD Việt Nam để mở rộng hơn nữa hệ sinh thái công nghệ tích hợp mà công ty đã xây dựng thành công trước đó, không chỉ giúp khách hàng có được những trải nghiệm tốt hơn mà còn là động lực thúc đẩy thị trường bảo hiểm Việt Nam phát triển và sôi động hơn.

Trước đó, thông tin thương vụ FWD mua lại VCLI - công ty liên doanh bảo hiểm nhân thọ giữa Vietcombank và BNP Paribas Cardif và phía Vietcombank sẽ phân phối các sản phẩm nhân thọ của FWD tại tất cả các chi nhánh trên cả nước được công bố thì ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT Vietcombank cũng chia sẻ: “FWD là đối tác phù hợp của ngân hàng vì công ty này có ứng dụng kỹ thuật số vào toàn bộ quy trình của hoạt động bảo hiểm. Điều này tương thích với chiến lược số hóa của ngân hàng hướng tới.”

Chính vì ứng dụng kỹ thuật số vào toàn bộ quy trình từ phân tích nhu cầu, tư vấn, minh họa hợp đồng bảo hiểm, nộp hồ sơ bảo hiểm, theo dõi và phát hành hợp đồng cho đến bồi thường bảo hiểm đã giúp FWD thay đổi cách thiết kế sản phẩm và phát triển kênh bán hàng trực tuyến nên đã được khách hàng đón nhận tích cực. Bằng chứng là dù mới triển khai kênh bán hàng trực tuyến chưa đầy 2 năm, nhưng kết quả đem lại cho FWD rất ấn tượng: “Đã có hơn 30.000 khách hàng được bảo vệ thông qua các gói bảo hiểm trực tuyến, trong đó có tới 77% khách hàng đánh giá trải nghiệm xuất sắc.” – Ông Đậu Tiến Dũng cho biết.

Hàng Toàn

hangtoan

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/fwd-tien-phong-phat-trien-kenh-ban-bao-hiem-truc-tuyen-tai-thi-truong-viet-nam-a663.html