Vì sao Cần Thơ thu hồi chủ trương đầu tư dự án hơn 3.500 tỷ của Tập đoàn T&T ?

UBND TP Cần Thơ vừa có quyết định số 3569 về việc thu hồi chủ trương đầu tư dự án “Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao 3” đối với Công ty cổ phần Tập đoàn T&T. Đây là dự án đã được UBND TP Cần Thơ chấp thuận chủ trương đầu tư ngày 18/1/2019.

ky-ket-thoa-thuan-hop-tac-chien-luoc-giua-ubnd-tp-can-tho-voi-cong-ty-co-phan-tap-doan-t-t-1638705096.jpg

Ngày 24/4, tại thành phố Cần Thơ đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa UBND thành phố Cần Thơ và Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T.

Theo đó, UBND TP Cần Thơ thu hồi chủ trương đầu tư dự án “Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao 3” đối với Công ty cổ phần Tập đoàn T&T đã được UBND TP chấp thuận chủ trương đầu tư số 170 ngày 18/1/2019.

Lý do thu hồi là nhà đầu tư quyết định chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 48 Luật Đầu tư.

UBND TP Cần Thơ giao Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Cờ Đỏ…. Có trách nhiệm rà soát các văn bản liên quan đến dự án nêu trên, xử lý theo thẩm quyền; đồng thời, tham mưu đề xuất trình UBND TP điều chỉnh/hủy bỏ các văn bản đã được UBND TP ban hành liên quan đến dự án nêu trên theo đúng quy định.

UBND huyện Cờ Đỏ công bố thông tin thu hồi chủ trương đầu tư dự án nêu trên đến người dân trong vùng dự án và giải quyết các vấn đề có liên quan theo thẩm quyền.

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Cần Thơ thực hiện các thủ tục có liên quan đến việc nhà đầu tư chấm dứt hoạt động dự án nêu trên và thực hiện việc hoàn trả tiền ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án cho Công ty cổ phần Tập đoàn T&T theo đúng quy định pháp luật.

Trước đó, tháng 1/2019, UBND TP Cần Thơ có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Nông nghiệp Ứng dụng công nghệ cao 3 cho Công ty cổ phần Tập đoàn T&T với diện tích khoảng 100 ha và tổng vốn đầu tư dự kiến gần 3.584 tỷ đồng.

Mục tiêu của dự án nhằm phát triển ngành nông nghiệp của TP Cần Thơ theo hướng nông nghiệp đô thị, ứng dụng công nghệ cao với các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ nông nghiệp đặc trưng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long...

Tại Cần Thơ, tháng 9 vừa qua, UBND thành phố Cần Thơ cũng đã có văn bản chấp thuận cho Tập đoàn T&T thực hiện khảo sát, nghiên cứu, đề xuất ba dự án dự kiến đầu tư tại quận Bình Thủy và huyện Phong Điền.

Cụ thể, ba dự án gồm: Khu đô thị hai bên đường Võ Văn Kiệt (Khu 3 – quy mô khoảng 219 ha) tại phường Bình Thủy và Long Hòa, quận Bình Thủy; dự án Thành phố khoa học ứng dụng công nghệ cao Cù Lao Phong Điền có quy mô khoảng 260 ha tại xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền.

Cuối cùng là dự án đầu tư phát triển khu vực Cồn Sơn quy mô khoảng 75 ha tại phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy.

Trước đó, hồi tháng 4, tại TP Cần Thơ đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện giữa UBND TP Cần Thơ và Tập đoàn T&T trong các lĩnh vực: Bất động sản, du lịch - thương mại dịch vụ, thể thao, công nghiệp và logistics, nông nghiệp công nghệ cao.

Theo ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, Cần Thơ là thủ phủ của miền Tây rất có tiềm năng, cơ hội là đầu tàu, động lực để phát triển kinh tế xã hội cho cả vùng ĐBSCL.

Lãnh đạo thành phố với sự trọng thị, quan tâm, mời gọi các doanh nghiệp lớn vào đầu tư nhằm thu hút theo nhiều doanh nghiệp nhỏ khác.

Tập đoàn T&T và thành phố Cần Thơ sẽ tiếp tục có những hợp tác tốt đẹp và thành công trong ngắn hạn cũng như tầm nhìn dài hạn.

Tập đoàn T&T cam kết sẽ quyết tâm bằng những năng lực, nguồn lực của mình cũng như những đối tác chiến lược lớn của Tập đoàn ở trong và ngoài nước sẽ đồng hành với thành phố phát triển, đồng thời tiếp tục thu hút các doanh nghiệp lớn ngoài nước vào đầu tư tại thành phố nhằm góp phần nâng cao nguồn nhân lực, vật lực và công nghệ... cho thành phố.

Tại lễ ký kết, đại diện Tập đoàn T&T đã giới thiệu các dự án về logistics, các trung tâm công nghiệp theo hướng xanh-sạch tại thành phố Cần Thơ, khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại huyện Cờ Đỏ, khu du lịch sinh thái huyện Phong Điền, nghiên cứu khảo sát lập quy hoạch và thực hiện đầu tư dự án, xây dựng chiến lược phát triển cho thành phố... mang tầm vóc khu vực và quốc tế.

Đức Thiện

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/vi-sao-can-tho-thu-hoi-chu-truong-dau-tu-du-an-hon-3500-ty-cua-tap-doan-tt-a6569.html