Masan Group tăng cổ tức tiền mặt năm 2021 thêm 20% và có kế hoạch phát hành cổ phiếu thưởng tỷ lệ 5:1

Thông cáo từ Masan cho biết việc tăng cổ tức và phát hành cổ phiếu thưởng là một phần trong kế hoạch của Ban lãnh đạo Masan nhằm gia tăng giá trị cho cổ đông, đồng thời hướng đến hoàn thành mục tiêu trung hạn của bảng cân đối kế toán.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan”) hôm nay thông báo tăng ​cổ tức tiền mặt cho năm tài chính 2021 thêm 20%, thành 1.200 đồng / cổ phiếu, tương ứng với mức tăng thêm 200 đồng / cổ phiếu. Ngày 16/7/2021 các cổ đông đã nhận cổ tức 950 đồng / cổ phiếu và dự kiến cuối tháng 12/2021 các cổ đông sẽ nhận phần cổ tức còn lại là 250 đồng / cổ phiếu. Cùng với việc tăng cổ tức tiền mặt, Hội đồng Quản trị Masan cũng đã thông qua việc xin ý kiến Đại hội đồng Cổ đông về việc phát hành cổ phiếu thưởng theo tỷ lệ 5:1 cho các cổ đông hiện hữu tính tại ngày đăng ký cuối cùng để nhận cổ phiếu thưởng.

cua-hang-winmart-theo-mo-hinh-mini-mall-tich-hop-phuc-vu-nhu-yeu-pham-tra-va-cafe-duoc-pham-dich-vu-tai-chinh-va-vien-thong-1638507385.JPGCửa hàng WinMart+ theo mô hình mini-mall tích hợp phục vụ nhu yếu phẩm, trà và cafe, dược phẩm, dịch vụ tài chính và viễn thông.

Trong hai năm qua, sự ủng hộ và niềm tin vững chắc của các cổ đông là động lực để Masan thực hiện kế hoạch cải thiện kết quả hoạt động chuỗi WinCommerce (“WCM”), tạo nền móng cho mô hình mini-mall và tái cấu trúc các mảng kinh doanh để thiết lập nền tảng tiêu dùng - bán lẻ. Việc tăng cổ tức và phát hành cổ phiếu thưởng là một phần trong kế hoạch của Ban lãnh đạo Masan nhằm tưởng thưởng và gia tăng giá trị cho cổ đông, đồng thời hướng đến hoàn thành mục tiêu trung hạn của bảng cân đối kế toán. Năm 2021, bảng cân đối kế toán của Masan đã được củng cố đáng kể. Việc phát hành cổ phiếu thưởng cũng được kỳ vọng sẽ mang lại lợi ích cho cổ đông qua việc cải thiện tính thanh khoản, cùng với thành công của nền tảng tiêu dùng sẽ tiếp tục được hiện thực hóa và gia tăng giá trị đáng kể cho cổ đông.

Năm 2022, Masan đãvạch ra kế hoạch sơ bộ mở rộng quy mô chuỗi WinMart+ thêm 700 -1.000 điểm bán,nâng tổng số siêu thị mini lên 3.300 – 3.600 điểm trước cuối năm 2022. Masan cũng có kế hoạch chuyển đổi ít nhất 50% điểm bán WinMart+ thành các cửa hàng theo mô hình mini-mall. Mô hình này hiện tích hợp phục vụ nhu yếu phẩm (WinMart+), trà và café (kiosk Phúc Long), dược phẩm, dịch vụ tài chính (Techcombank) và viễn thông (Reddi). Masan tin tưởng mô hình này sẽ thúc đẩy gia tăng giá trị nhờ vào:  

Tích hợp đa dạng sản phẩm và dịch vụ giúp gia tăng lưu lượng khách hàng, qua đó cải thiện lợi nhuận chuỗi WCM Mô hình chia sẻ doanh thu các kiosk với cửa hàng giúp gia tăng lợi ích kinh tế và rút ngắn thời gian đạt điểm hòa vốn của các cửa hàng mới; Tăng cường vị thế và sự hấp dẫn của các cửa hàng ở khu vực phía Nam và khu vực nông thôn; Xây dựng nền tảng kỹ thuật số với mạng di động Reddi là cốt lõi để chuyển đổi hệ sinh thái của Masan trở thành nền tảng tiêu dùng công nghệ, thu hút khách hàng mới và cung cấp dịch vụ số nhằm tạo ra tăng trưởng bền vững trong dài hạn.

Vào cuối tháng 12/2021, Masan và Masan Horizon dự kiến sẽ nhận cổ tức tiền mặt 1.406 tỷ đồng từ công ty thành viên Masan MEATLife. Đây là một phần trong sáng kiến ngân quỹ nhằm phân bổ thặng dư từ công ty thành viên lên cấp Tập đoàn.

Mức cổ tức 250 đồng / cổ phiếu sẽ tương ứng với 295 tỷ đồng tiền mặt và đợt phát hành cổ phiếu thưởng sẽ làm tăng khối lượng cổ phiếu lưu hành của Masan thêm 236.106.938 cổ phiếu. Tổngkhối lượng cổ phiếu lưu hành của Masan sẽ là 1.416.641.630 cổ phiếu.

Việc thực thi các kế hoạch trên phụ thuộc vào các phê duyệt phù hợp theo điều lệ của doanh nghiệp và quy định pháp luật hiện hành.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (“Masan” hoặc “Tập đoàn”) tin vào triết lý “doing well by doing good”. Sứ mệnh của Tập đoàn là cung cấp các sản phẩm và dịch vụ vượt trội cho 100 triệu người dân Việt Nam, để họ chi trả ít hơn cho các nhu cầu cơ bản hàng ngày. Masan hiện thực hóa tầm nhìn này bằng cách thúc đẩy năng suất thông qua những phát kiến mới, áp dụng công nghệ, xây dựng thương hiệu mạnh, tin cậy và tập trung hiện thực hóa những cơ hội lớn gắn với cuộc sống hằng ngày của đại đa số người dân.

Các công ty thành viên và liên kết của Tập đoàn Masan là những công ty dẫn đầu các lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh, thịt có thương hiệu, bán lẻ, chuỗi F&B, dịch vụ tài chính, viễn thông và sản xuất vật liệu công nghiệp có giá trị gia tăng. Đây là những lĩnh vực đang tăng trưởng cao của nền kinh tế Việt Nam.

Kim Ngân

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/masan-group-tang-co-tuc-tien-mat-nam-2021-them-20-va-co-ke-hoach-phat-hanh-co-phieu-thuong-ty-le-51-a6549.html