Lần đầu đưa chanh leo Việt Nam nguyên quả tới tay người tiêu dùng Australia

Điều kiện thổ nhưỡng đã giúp trái chanh leo trồng tại Việt Nam có chất lượng hàng đầu thế giới và được người tiêu dùng tại các thị trường Thụy Sỹ, Pháp, Hà Lan…yêu thích. Tới đây, 2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả sẽ lần đầu tiên được giới thiệu tới tay người tiêu dùng Australia. 

null
Điều kiện thổ nhưỡng đã giúp trái chanh leo trồng tại Việt Nam có chất lượng hàng đầu thế giới và được người tiêu dùng tại các thị trường Thụy Sỹ, Pháp, Hà Lan…yêu thích -Ảnh minh họa

Australia là quốc gia sản xuất được chanh leo với hơn 4.700 tấn/niên vụ, 91% chanh leo trồng tại Australia được đưa ra thị trường tiêu thụ dưới dạng trái cây. Trong khi đó, chanh leo tươi Việt Nam hầu như chỉ xuất sang Australia dưới dạng nhân, ruột đông lạnh, làm cho trái chanh leo Việt Nam chưa có thương hiệu tại thị trường này.

Từ bài học thành công mở ra thị trường sầu riêng Ri6 sôi động tại Australia, Thương vụ Việt Nam đã kiến nghị Đại sứ quán triển khai Chương trình xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam. Qua đề nghị nhiều công ty, Công ty Ưu Đàm đã nhận lời thay vì xuất khẩu ruột chanh leo, đã tuyển chọn 2 tấn nguyên quả cấp đông tự nhiên theo yêu cầu của Thương vụ. Từ 2 tấn nguyên quả này, hình hài, thương hiệu chanh leo Việt Nam sẽ được nhận biết, thúc đẩy một thị trường đa dạng các sản phẩm chanh leo Việt Nam.

Ông Nguyễn Tất Thành, Đại sứ Việt Nam tại Australia nhìn nhận, qua khảo sát, chanh leo là loại quả giữ nguyên được hương vị sau cấp đông, do cấu tạo tự nhiên của lớp vỏ. Đặc biệt, điều kiện thổ nhưỡng đã giúp chanh leo trồng tại Việt Nam có chất lượng hàng đầu thế giới và nhận được sự yêu thích từ người tiêu dùng tại các thị trường Thụy Sỹ, Pháp, Hà Lan. Với việc xuất khẩu nguyên quả, người tiêu dùng tại Australia sẽ có cơ hội thưởng thức chanh leo Việt Nam với vị ngọt dịu, thơm không bị mất nước và lớp vỏ căng, bóng, mịn. 

Khi chanh leo cập bến và được phân phối trong tháng 12, khách hàng tại Australia khi mua chanh leo có cơ hội trúng thưởng 2.000 AUD do Tập đoàn Việt Úc tài trợ đồng hành cùng nông sản Việt. Hãng hàng không Vietjet cũng treo thưởng 3 vé máy bay khứ hồi nội địa để kích cầu du lịch. Công ty Ưu Đàm Australia cũng dành tặng 20 phần quà thực phẩm Tết cổ truyền.

Ngoài ra, Thương vụ cũng sẽ đẩy mạnh quảng bá truyền thông và giới thiệu ẩm thực từ chanh leo cấp đông nguyên quả liên tục tại Australia.

Giá bán chanh leo Việt Nam dự kiến được đưa ra tại Australia là khoảng 9 AUD/kg (khoảng 145.000 đồng/kg). Đây có thể sẽ trở thành món quà giáng sinh có ý nghĩa trong những ngày sắp tới.

Thương vụ Việt Nam tại Australia nhận xét: Australia là một cường quốc về nông nghiệp, do đó để phát triển thị trường cho nông sản Việt Nam là nỗ lực rất lớn. Hiện Australia mới chỉ mở cửa 4 loại nông sản tươi của Việt Nam. Trong bối cảnh dịch COVID-19, 10 tháng đầu năm 20221, xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang Australia tăng 27,65%.

PT

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/lan-dau-dua-chanh-leo-viet-nam-nguyen-qua-toi-tay-nguoi-tieu-dung-australia-a6497.html