Công ty con của Tập đoàn Sun Group huy động xong 1.500 tỷ đồng trái phiếu dùng để đầu tư dự án Lâu Đài

Công ty Cổ phần Dịch vụ Cáp treo Bà Nà đã huy động xong 1.500 tỷ đồng trái phiếu với kỳ hạn 5 năm, đáo hạn vào ngày 6/9/2026. Đây là công ty vận hành hệ thống cáp treo Bà Nà nằm trong quần thể Khu vui chơi giải trí Sun World Ba Na Hills của Tập đoàn Sun Group

khu-du-lich-ba-na-hills-1637650914.jpg
Dự án Lâu Đài ở Khu du lịch Bà Nà Hills

Ngày 15/11, CTCP Dịch vụ Cáp treo Bà Nà đã huy động xong 1.500 tỷ đồng trái phiếu với kỳ hạn 5 năm, đáo hạn vào ngày 6/9/2026. Cơ cấu trái chủ của lô trái phiếu không được công bố.

Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và được bảo đảm bằng tài sản liên quan đến dự án Bà Nà và 296,3 triệu cổ phần tương ứng 99,966% vốn điều lệ của công ty cùng các tài sản thay thế khác.

Đối với 4 kỳ tính lãi đầu tiên, lãi suất sẽ được áp dụng cố định là 8%/năm, các kỳ còn lại sẽ được tính thả nổi và bằng tổng của 3,28%/năm và lãi suất tham chiếu. Cứ ba tháng sẽ được trả lãi một lần.

Theo kế hoạch, số tiền thu được từ trái phiếu sẽ dùng để đầu tư dự án Lâu Đài và dự án Tuyến cáp số 8 tại Khu du lịch Bà Nà Hills. Thương vụ được sắp xếp bởi CTCP Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS).

Cáp treo Bà Nà là công ty vận hành hệ thống cáp treo Bà Nà nằm trong quần thể Khu vui chơi giải trí Sun World Ba Na Hills của Tập đoàn Sun Group.  Tháng 5 vừa qua, Công ty Cáp Treo Bà Nà cùng với các công ty liên quan đã khởi công xây dựng khu làng và lâu đài Pháp trên đỉnh Bà Nà. Dự án có quy mô 5 ha, gồm các biệt thự kiểu Pháp cổ với vốn đầu tư 80 triệu USD.

Huỳnh Linh

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/cong-ty-con-cua-tap-doan-sun-group-huy-dong-xong-1500-ty-dong-trai-phieu-dung-de-dau-tu-du-an-lau-dai-a6441.html