Thế Giới Di Động lấn sân lĩnh vực trang sức, khai trương chuỗi cửa hàng BlueJi

Đây là chuỗi mới tập trung vào mặt hàng mắt kính hàng hiệu và trang sức cho cả người lớn và trẻ em với nhiều loại mắt kính thời trang của các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Puma, Klenin, Guess,...

the-gioi-di-dong-lan-san-trang-suc-1637471133.png
Chuỗi BlueJi tập trung vào mắt kính hàng hiệu và trang sức cho cả người lớn lẫn trẻ em.

Thế Giới Di Động – công ty con của Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) thông báo khai trương chuỗi cửa hàng BlueJi. Đây là chuỗi mới tập trung vào mặt hàng mắt kính hàng hiệu và trang sức cho cả người lớn và trẻ em. Cả hệ thống 5 siêu thị thuộc chuỗi BlueJi đi vào hoạt động từ ngày 20/11, chủ yếu tại TP HCM.

Doanh nghiệp cho biết chuỗi phục vụ cho mọi khách hàng từ nam, nữ hay cả trẻ em với nhiều loại mắt kính thời trang của các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Puma, Klenin, Guess,... Đồng thời, trang sức các loại như nhẫn, bông tai, dây chuyền, vòng tay,... cũng được bày bán tại BlueJi. Tuy nhiên, do mới thành lập, đơn vị chưa chưa áp dụng hình thức mua online, cũng như chưa hỗ trợ giao hàng, chuyển hàng ngoài TP HCM.

Trước đó, Thế Giới Di Động đã cho ra mắt chuỗi Topzone đánh vào các mặt hàng của Apple. Ngoài ra, đơn vị còn ấp ủ các chuỗi khác như BlueSport - quần áo thể thao, phụ kiện, đồng hồ thông minh và xe đạp thể thao, BlueKids - sản phẩm dành cho mẹ và bé, BlueFashion - thời trang.

Tại buổi gặp gỡ giới phân tích chiều ngày 12/11, đại diện MWG thông báo doanh thu tháng 10 đạt kỷ lục hơn 12.000 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ và 45% so với tháng 9.

Đại diện MWG cho biết động lực đến từ chuỗi Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) sau khi hầu hết các cửa hàng được phép hoạt động trở lại từ đầu tháng 10. Doanh số của 2 chuỗi này đạt hơn 10.000 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ năm trước và tăng 60% so với tháng 9.

Bên cạnh đó với chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX), doanh thu tháng 10 gần 2.000 tỷ đồng, tương đương tháng 9. Doanh số bình quân 1 tỷ USD/cửa hàng/tháng và chưa quay về mức bình quân thời điểm trước dịch.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO MWG cho biết kết quả trên đến từ việc đơn vị đã chủ động chuẩn bị để mở cửa lại sớm nhất, đồng loạt và an toàn.

CEO MWG cho biết đơn vị làm việc với nhà cung cấp từ sớm, đeo bám và sâu sát trong khâu điều phối – luân chuyển hàng hóa để đảm bảo có hàng đầu đủ nhất trong bối cảnh thị trường Việt Nam và toàn cầu bị ảnh hưởng về nguồn cung.

Mặt khác, công ty cũng đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi kích cầu khi mua sản phẩm thứ 2, 3, cung cấp dịch vụ mua nhanh lắp đặt ngay.

Ngoài ra, tháng 10 còn ghi dấu chương trình chào bán thành công sản phẩm iPhone 13 series và sự kiện ra mắt chuỗi Topzone. Sau 10 ngày khai trương, 4 cửa hàng Topzone đóng góp 40 tỷ doanh thu (1 tỷ mỗi cửa hàng mỗi ngày). Sản lượng iPhone 13 series bán ra tại Topzone chiếm gần 10% tổng số bán ra sản phẩm này trên toàn hệ thống TGDĐ/ĐMX.

Với những thành quả khả quan trong tháng 10, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT cho rằng đơn vị có khả năng đạt tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận so với năm trước nhưng khó hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm.

Được biết mục tiêu kinh doanh năm nay của MWG là 125.000 tỷ đồng doanh thu và 4.750 tỷ đồng lợi nhuận.

Yến Nhi

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/the-gioi-di-dong-lan-san-linh-vuc-trang-suc-khai-truong-chuoi-cua-hang-blueji-a6428.html