Trang Facebook cá nhân có dấu tích xanh của ông Trịnh Văn Quyết bị 'hack'

Trang Facebook cá nhân có dấu tích xanh của ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch FLC, Chủ tịch Bamboo Airways gặp phải tình trạng tạm thời không thể truy cập. Hiện Bamboo Airways đang làm việc với Facebook để bảo vệ trang cá nhân của Chủ tịch Trịnh Văn Quyết.

Tối 16/11, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (HoSE: FLC) cho biết Facebook của ông Trịnh Văn Quyết bị hacker tấn công nên hiện chưa thể truy cập.

ty-phu-trinh-van-quyet-va-nhung-dong-chia-se-bat-ngo-tren-facebook-1637078553.pngMột bài chia sẻ của ông Quyết trên trang Facebook cá nhân - Ảnh: Chụp màn hình

Cụ thể, FLC cho biết những ngày gần đây, một số hacker dùng phương pháp giả mạo thương hiệu và bản quyền hình ảnh của Bamboo Airways đã thực hiện nhiều vụ tấn công phi pháp bằng cách báo cáo (report) trên nền tảng Facebook.

Mục đích của vụ tấn công nhằm vào trang Facebook cá nhân của Chủ tịch Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết, khiến trang Facebook cá nhân của ông Quyết tạm thời không thể truy cập.

Đại diện FLC cho biết hiện Bamboo Airways đang tiến hành làm việc với Facebook để bảo vệ các quyền lợi hợp pháp của thương hiệu và bản quyền hình ảnh Bamboo Airways trên nền tảng Facebook, cũng như của trang Facebook cá nhân của ông Trịnh Văn Quyết.

Ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch FLC Group là người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam “chơi” Facebook. Vào thời điểm mới gia nhập, ông Quyết chỉ giới hạn trong những người mà mình kết bạn chứ không để chế độ public. Với “cuộc sống ảo”, người từng giàu nhất sàn chứng khoán có vẻ là một người bình dị. Mới chơi mạng xã hội chưa lâu nhưng mỗi status của ông Trịnh Văn Quyết trên Facebook thu hút cả nghìn lượt like.

Trang cá nhân của ông Quyết thường có những trăn trở của cá nhân với sự phát triển kinh tế của đất nước. Ông cũng hay cập nhật những hoạt động của tập đoàn FLC cũng như đăng tải về các hình ảnh cá nhân trong đời sống thường nhật.

Không chỉ có ông Quyết, đã có khá nhiều trường hợp các tài khoản Facebook có dấu tích xanh với nhiều lượt theo dõi và tương tác tại Việt Nam và trên thế giới bị kẻ gian tấn công những năm gần đây. Cá biệt, năm 2018, tài khoản Facebook cá nhân của CEO Facebook - Mark Zuckerberg và cả COO Sheryl Sandberg cũng từng bị hack.

Theo các chuyên gia bảo mật, tài khoản Facebook có dấu tích xanh vẫn có rủi ro bị hack như mọi loại tài khoản khác, chỉ khác biệt là tài khoản này được ưu tiên duyệt trả lại, phục hồi nhanh hơn.

Trong phiên giao dịch ngày 16/11, cổ phiếu FLC giảm 2,7% và đạt thị giá 14.450 đồng; khớp lệnh cổ phiếu này lên tới gần 37 triệu đơn vị.

Mới đây, FLC cũng đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2021 với doanh thu thuần đạt 1.444 tỷ đồng, giảm gần 58% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù vậy, FLC vẫn có lợi nhuận gộp 144 tỷ đồng, trong khi quý III/2020 lỗ gộp gần 327 tỷ.

Thuận Hiếu

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/trang-facebook-ca-nhan-co-dau-tich-xanh-cua-ong-trinh-van-quyet-bi-hack-a6385.html