Tập đoàn Đất Xanh của Chủ tịch Lương Trí Thìn rót 500 tỷ đồng thành lập công ty vui chơi giải trí

Đất Xanh Tech có ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động vui chơi giải trí; trụ sở chính được đặt tại số 2W Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp. HCM - đây cũng là trụ sở của Tập đoàn Đất Xanh.

doanh-nhan-luong-tri-thin-1637031489.jpg

Doanh nhân Lương Trí Thìn, Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh

Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (Đất Xanh Group- DXG) vừa thông qua kế hoạch thành lập Công ty TNHH MTV Đất Xanh Tech với số vốn góp 500 tỷ đồng, tương ứng 100% vốn điều lệ.

Doanh nghiệp mới này có địa chỉ trùng với vị trí trụ sở của tập đoàn - số 2W Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM. 

Đất Xanh Tech đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động vui chơi giải trí khác chưa được phân vào đâu, ngoài ra còn bán buôn vải, hàng may mặc, giày dép, máy vi tính, thiết bị ngoại vi, phần mềm...

Chủ tịch công ty kiêm người đại diện theo pháp luật và người đại diện toàn bộ cổ phần của tập đoàn tại Đất Xanh Tech là ông Dương Văn Bắc, Giám đốc Tài chính của Đất Xanh.

Trước đó vào đầu tháng 4, Đất Xanh cũng góp vốn thành lập CTCP Đất Xanh E&C với vốn điều lệ 200 tỷ đồng. Công ty này hoạt động chính trong lĩnh vực xây dựng nhà để ở, có trụ sở chính trùng với địa chỉ của tập đoàn.

Đến cuối quý III, Đất Xanh có 75 công ty con, đa số hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và môi giới bất động sản. 

Lũy kế 9 tháng đầu năm nay, tập đoàn ghi nhận 7.819 tỷ đồng doanh thu, gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.349 tỷ đồng, cải thiện so với khoản lỗ 153 tỷ đồng cùng kỳ. Với kết quả này, Đất Xanh đã thực hiện được 87% kế hoạch doanh thu và 65% kế hoạch lợi nhuận năm.

Trước đó, ngày 10/11, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh đã phát đi văn bản cho biết, Công ty Đất Xanh Long An đã và đang sử dụng trái phép nhãn hiệu có liên quan đến thương hiệu đã được Tập đoàn Đất Xanh đăng ký bảo hộ độc quyền, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh thương hiệu của tập đoàn, dẫn đến sự nhầm lẫn nghiêm trọng cho khách hàng.

Trước đó, ngày 26/10/2021, Công an tỉnh Long An đã ra thông báo truy tìm đối với hai đối tượng Nguyễn Phú Thuận và Nguyễn Thị Cẩm Hồng liên quan đến vụ án “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Dự án chỉnh trang Khu dân cư Đất Xanh – Mỹ Hạnh, do Công ty Đất Xanh Long An làm chủ đầu tư.

Văn bản của Tập đoàn Đất Xanh khẳng định, Công ty Đất Xanh Long An cũng như hai đối tượng trên không hề có sự liên quan nào đến hệ thống thương hiệu và hoạt động của tập đoàn.

dat-xanh-thong-ca-bao-chi-1636641284.jpg

Thông cáo báo chí của Đất Xanh Group.

Được biết, tháng 10/2019, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh đã tiến hành các thủ tục pháp lý khởi kiện Công ty Đất Xanh Long An để bảo vệ thương hiệu “Đất Xanh” và uy tín của công ty.

Đến tháng 12/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 22, về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại dự án chỉnh trang Khu dân cư Đất Xanh – Mỹ Hạnh theo kiến nghị khởi tố của UBND tỉnh Long An.

Hiện tại, Tập đoàn Đất Xanh có hơn 70 Công ty thành viên nhưng không hề có sự liên quan nào đến pháp nhân Công ty Đất Xanh Long An hay hai đối tượng đang được Công an tỉnh Long An truy tìm.

Tập đoàn đã và đang khẩn trương thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết gửi đến cơ quan chức năng, kiên quyết bảo vệ hình ảnh thương hiệu của Tập đoàn Đất Xanh trước những hành vi mạo danh, xâm phạm. 

Quang Tuyến

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/tap-doan-dat-xanh-cua-chu-tich-luong-tri-thin-rot-500-ty-dong-thanh-lap-cong-ty-vui-choi-giai-tri-a6373.html