Sau một năm rời Hòa Bình gia nhập CotecCons để thực hiện mục tiêu vĩ đại, ông Trần Trí Gia Nguyên đã từ chức

Từng tuyên bố đến với Coteccons vì thích thử thách và hướng tới mục tiêu biến nó trở nên vĩ đại, thế nhưng chỉ sau một năm ngồi 'ghế nóng' ban điều hành, ông Trần Trí Gia Nguyên đã xin thôi chức

Hội đồng quản trị CTCP Xây dựng Coteccons (Mã: CTD) vừa thông qua đơn từ chức và miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc của ông Trần Trí Gia Nguyên kể từ ngày 30/11. Tính đến cuối tháng 6, ông Trần Trí Gia Nguyên không sở hữu cổ phiếu CTD nào của Coteccons.

Ông Trần Trí Gia Nguyễn sinh năm 1970 tại Australia, tên thường gọi là Michael Trần có 24 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng. Trước năm 2013 ông làm việc tại Australian Top Construction Companies; Transfield Construction Corp; Baulderstone Hornibrook Pty Ltd; Multiplex Construction Ltd; Abigrioup; Meinhardt Viet Nam. Từ năm 2013, ông làm việc tại Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình với vị trí trợ lý Tổng giám đốc. Đến tháng 3/2017, ông Nguyên được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc và từ nhiệm tháng 5/2020.

Sau khi về Coteccons, ông Michael Trần phụ trách Khối Thương mại – Commercial Division. Trong đó bao gồm 4 phòng ban: Tender, CCM, Work Force và Equipment – là trái tim của công ty. 

dai-hoi-co-dong-coteccons-2021-1636179336.jpgÔng Michael Trần tại Đại hội đồng cổ đông Coteccons 2021.

Nói về việc từ chức của ông Michael Trần, ông Bolat Duisenov, Chủ tịch hội đồng quản trị Coteccons chia sẻ: “Coteccons trân trọng và đánh giá cao phong cách làm việc chuyên nghiệp, sự quyết liệt, lăn xả và khả năng lãnh đạo tuyệt vời của Ông Michael Trần, đặc biệt là sự nỗ lực hết mình trong việc xây dựng đội ngũ và hỗ trợ hoạt động các công trường trong hơn một năm qua, Ông Micheal Trần đã góp phần xây dựng  những viên gạch đầu tiên tạo cho nền tảng chuyển đổi của Coteccons trong giai đoạn khó khăn nhất. Coteccons chúc Ông Michael Trần sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công và mọi điều tốt đẹp nhất trên hành trình sắp tới.”

Hồi đầu năm 2021, trong một lần trả lời truyền thông về việc tại sao lại chọn đầu quân cho Coteccons ông Michael Trần nói rằng 'Coteccons có những thứ mà tôi từng muốn gây dựng ở công ty cũ nhưng chưa thành công. Bên cạnh đó, Coteccons đang trong thời điểm chuyển giao với rất nhiều biến động, mà theo quan điểm của tôi "trong khủng hoảng luôn có cơ hội".

Ông cũng chia sẽ rằng một trong những điều khiếnông đến muốn đến Coteccons là ở đây, ông được tin tưởng và trao quyền tự quyết, mọi người không phân biệt cấp trên cấp dưới mà sẵn sàng tranh luận và cùng tìm ra giải pháp. Điều này rất tốt cho công việc vì không có vấn đề cá nhân xen vào. Các sếp ở Việt Nam thường không muốn nhân viên tranh cãi với mình, nhưng ở Coteccons, mọi người luôn sẵn sàng lắng nghe các ý kiến trái chiều.

Michael Trần kể rằng, khi gặp Bolat ông từng hỏi thẳng ông ấy "thông thường, khi các nhà đầu tư thấy được giá thì sẽ bán công ty hoặc chuyển sang làm mảng khác, còn ông thì sao?". Ông ấy trả lời rằng chúng tôi sẽ không như thế mà sẽ làm cho Coteccons trở thành một công ty Vĩ Đại. Thế nên, tôi nói: "tốt, tôi sẽ chung tay và cùng các ông thực hiện mục tiêu đó."

Bên cạnh việc thông báo việc ông Michael Trần sẽ rời Coteccons từ ngày 30/11/2021, Coteccons cũng đồng thời bổ nhiệm bà Phạm Thị Bích Ngọc giữ chức Phó Tổng Giám đốc Quản trị Nguồn nhân lực, chịu trách nhiệm quản lý nhân sự, hành chính, CTA của Coteccons kể từ ngày 5/11. 

pham-thi-bich-ngoc-1636179443.jpgBà Phạm Thị Bích Ngọc -  Phó Tổng Giám đốc Quản trị Nguồn nhân lực Coteccons

Bà Ngọc tham gia Coteccons từ tháng 5 năm 2021 với vai trò Cố Vấn Cấp Cao HĐQT. Bà tốt nghiệp Thạc Sỹ Quản Trị Kinh Doanh Đại học Solvay, Cử Nhân Anh Văn Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và có 24 năm kinh nghiệm làm việc tại các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam như Techcombank, Masan, Prudential, MGM Grand Hồ Tràm, Bayer và Vietnam Airlines.

Bên cạnh chuyên môn chính là quản trị nguồn nhân lực, bà Ngọc vẫn tiếp tục giữ vai trò Cố vấn Cấp cao của HĐQT, dẫn dắt sự chuyển đổi văn hóa tổ chức và trải nghiệm khách hàng, nội địa hóa các chương trình đào tạo đảm bảo kế thừa các giá trị truyền thống của Coteccons đồng thời đáp ứng các chuẩn mực quốc tế.

 

 

Thuận Hiếu

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/sau-mot-nam-roi-hoa-binh-gia-nhap-coteccons-de-thuc-hien-muc-tieu-vi-dai-ong-tran-tri-gia-nguyen-da-tu-chuc-a6280.html