Vua nước đóng chai lại giành vị trí dẫn đầu tỷ phú giàu nhất Trung Quốc với tổng tài sản hơn 65 tỷ đô la

Hàng Châu, một trung tâm công nghệ lớn ở Trung Quốc, một lần nữa là quê hương của người nắm giữ vị trí hàng đầu trong danh sách. Tuy nhiên, thay vì ông vua thương mại điện tử của thành phố - Jack Ma, người xếp vị trí số 1 năm ngoái - vua nước đóng chai Zhong Shanshan lại lên ngôi năm nay.

475-1636015057.jpeg

Chủ tịch kiêm người sáng lập nhà máy nước đóng chai Nongfu Spring đứng đầu danh sách với khối tài sản 65,9 tỷ USD, tăng từ 53,9 tỷ USD vào năm ngoá. Giá trị tài sản ròng của Zhong đã tăng vọt kể từ khi Nongfu Spring IPO ở Hồng Kông vào tháng 9 năm 2020. Khoảng 1/6 của ông tài sản ước tính đến từ nhà sản xuất vắc xin Beijing Wantai Biological Pharmacy, công ty niêm yết tại Thượng Hải vào tháng 4 năm 2020.

Zhong, 66 tuổi, thành công trong lĩnh vực kinh doanh sau cuộc Cách mạng Văn hóa hỗn loạn của Trung Quốc. 

Khi còn nhỏ, ông nghỉ học từ khi còn nhỏ và bắt đầu trải nghiệm với những công việc như xây dựng, phóng viên báo chí và đại lý bán đồ uống trước khi thành lập công ty kinh doanh nước đóng chai vào năm 1996. Con trai 32 tuổi của ông, Shu Zi, có bằng cử nhân tiếng Anh tại Đại học California tại Irvine, ngồi trong ban giám đốc của Nongfu Spring.

Các sản phẩm nước lọc vẫn chiếm hơn một nửa doanh thu của Nongfu Spring mặc dù công ty này đa dạng hóa sang các loại đồ uống khác, bao gồm cà phê, trà và nước trái cây. Nongfu đã thành công giữa đại dịch. 

Doanh thu công ty tăng 31% trong nửa đầu năm 2021 lên 15,2 tỷ nhân dân tệ (2,4 tỷ USD) so với một năm trước. Hiện nay, công ty đang cạnh tranh với Wahaha, do tỷ phú Zong Qinghou, người đứng thứ 65 trong danh sách tỷ phú Trung Quốc năm nay, và Eastroc Beverage, chủ tịch Lin Muqin, đứng đầu trong danh sách sau đợt IPO vào tháng 5.

Lucia Nguyễn (theo Forbes)

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/vua-nuoc-dong-chai-lai-gianh-vi-tri-dan-dau-ty-phu-giau-nhat-trung-quoc-voi-tong-tai-san-hon-65-ty-do-la-a6272.html