Doanh nhân Mã Đào Ngọc Bích và câu chuyện siêu thị mỹ phẩm cho người Việt

Dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp lao đao thì 9 siêu thị mỹ phẩm AB Beauty World đã ra đời với tâm huyết: “Cho phụ nữ Việt Nam và là niềm tự hào của người Việt Nam”.

ma-dao-ngoc-bich-1635997602.jpg
Bà Mã Đào Ngọc Bích - Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Chuỗi Siêu thị mỹ phẩm AB Beauty World

Theo nghiên cứu thị trường, nhu cầu tiêu thụ mỹ phẩm tại VN cao nhất nhì khu vực. Tuy nhiên, đây không phải lý do để AB Beauty World ra đời.

CEO Mã Đào Ngọc Bích chia sẻ: “Quyết định thành lập chuỗi siêu thị mỹ phẩm AB Beauty World là tâm huyết của tôi và 3 cổ đông. Có dịp đi nhiều nước, tôi thấy mô hình siêu thị mỹ phẩm chuyên biệt cho cả gia đình rất thành công. Đến đây, khách hàng không phải bận tâm hàng giả hay thật, chất lượng tốt hay không, chỉ cầm giỏ lựa hàng. Họ còn được thụ hưởng sự chăm sóc sắc đẹp lẫn sức khỏe, tinh thần trong không gian rộng rãi, trang trí tinh tế, trang nhã, hương thơm thoang thoảng, âm nhạc nhẹ nhàng".

ab-1-1635997272.jpeg

Nữ CEO bày tỏ mong muốn xây dựng một thương hiệu siêu thị mỹ phẩm của Việt Nam tương xứng với các chuỗi mỹ phẩm của các thương hiệu lớn trên thế giới

Một người bạn của nữ CEO đang kinh doanh siêu thị mỹ phẩm nổi tiếng tại Thái Lan tư vấn nên mang mô hình này về Việt Nam nhưng bà từ chối. Bà Bích cho rằng nếu muốn kinh doanh kiếm lợi nhuận thì sẽ chọn cách nhận nhượng quyền, rút ngắn thời gian xây dựng thương hiệu và giảm rủi ro.

"Nhưng chúng tôi xây dựng AB Beauty World trước hết vì muốn xây dựng một thương hiệu của người Việt Nam", bà Bích chia sẻ.

ab-2-1635997350.jpeg
Người tiêu dùng đến mua sắm tại AB Beauty World hoàn toàn an tâm về giá cả, đúng hàng chính hãng, không lo mua nhầm hàng giả, hàng nhái, lại vừa được thư giãn và tư vấn miễn phí cách chăm sóc da và sử dụng mỹ phẩm...

Tâm lý thích dùng hàng xách tay đã biến thị trường mỹ phẩm Việt Nam khó lường. Hàng giả tràn ngập, hàng thật khó thể tồn tại vì giá cao. Nữ CEO cho hay đó cũng là lý do các cổ đông thành lập siêu thị này để người mua hàng không còn bị lừa.

 "Chúng tôi quan tâm rất kỹ đầu vào với chứng từ đầy đủ, rõ ràng, kiểm tra hạn sử dụng từng mỹ phẩm. Nếu hàng không rõ xuất xứ thì nhất quyết tôi không nhận. Có nhà cung cấp làm việc với chúng tôi bảo sao chúng tôi làm khó vậy. Quan điểm của chúng tôi là không được làm sai vì khi làm sai sẽ không thể đi đường dài. Chúng tôi không bán hàng giá rẻ mà bán đúng giá nhà cung cấp đưa ra, không phá giá thị trường và cạnh tranh không lành mạnh. Bù lại, hằng tháng, chúng tôi có rất nhiều chương trình ưu đãi giá tốt từ nhà cung cấp dành cho khách hàng", bà Bích chia sẻ.

Ra đời ngày 10.10.2020, sau một năm thành lập, AB Beauty World hiện có 9 siêu thị với diện tích trung bình từ 350-1.000m2, siêu thị lớn nhất chuỗi ở đường Pasteur Q.1, TPHCM rộng 1.000m2, có đầy đủ sản phẩm cho cả gia đình, được xếp đặt theo từng khu như makeup, nước hoa, mỹ phẩm dành cho đàn ông, khu dành cho em bé, đặc biệt là khu thực phẩm chức năng đảm bảo hàng chính hãng.

"Năm rồi, chúng tôi dự định mở thêm 14-15 siêu thị nữa. Tuy nhiên do dịch nên phải tạm ngưng. Từ đây đến cuối năm sẽ mở thêm 6 siêu thị và sắp tới sẽ có những cửa hàng vệ tinh để mọi người tiện mua sắm", nữ CEO kể thêm.

Được biết nhiều đối tác đã dẫn quản lý vùng, đại diện văn phòng tại Việt Nam đến tham quan AB Beauty World và không ngờ ở đây lại có mô hình siêu thị mỹ phẩm hoành tráng, đầy đủ hàng hóa gồm 15.000 mã hàng gồm mỹ phẩm, nước hoa, mỹ phẩm trang điểm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm chăm sóc cơ thể, chăm sóc tóc, phụ kiện làm đẹp, chăm sóc móng, mỹ phẩm dành cho nam...

"Tôi hiểu trong sự ngạc nhiên của họ còn có sự tin cậy và đánh giá cao người Việt Nam. Đây là điều tôi cảm thấy vui nhất. Tôi tự hào Việt Nam mình có chuỗi siêu thị chuyên về mỹ phẩm quy mô lớn hơn so với nhiều nước với đầy đủ sản phẩm, đầy đủ nhóm hàng, mỗi nhóm là một khu để khách thoải mái lựa chọn. Và chúng tôi cố gắng để tất cả thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thế giới có mặt tại Việt Nam đều có trong AB Beauty World thời gian tới", nữ CEO tự tin.

Với tâm huyết cho AB Beauty World, CEO Mã Đào Ngọc Bích bày tỏ mong muốn được mọi người ủng hộ vì "siêu thị này là nơi giới thiệu và tôn vinh, quảng bá các thương hiệu mỹ phẩm Việt". Hiện siêu thị đã có 10% sản phẩm của các thương hiệu các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam có sản phẩm tốt và uy tín.

Thúy An

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/doanh-nhan-ma-dao-ngoc-bich-va-cau-chuyen-sieu-thi-my-pham-cho-nguoi-viet-a6270.html