VietinBank tổ chức Đại hội cổ đông bất thường năm 2021, bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị

Ngày 3/11, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường (ĐHĐCĐ) năm 2021, bầu bổ sung ông Lê Thanh Tùng vào HĐQT VietinBank nhiệm kỳ 2019-2024.

null
Ông Trần Minh Bình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank phát biểu tại đại hội

ĐHĐCĐ bất thường đã thông qua các nội dung quan trọng về việc niêm yết các trái phiếu phát hành ra công chúng của VietinBank trên hệ thống giao dịch chứng khoán…

Cụ thể, đã thông qua việc niêm yết các trái phiếu phát hành ra công chúng của VietinBank (bao gồm trái phiếu phát hành ra công chúng trong năm 2021 và các năm tiếp theo) trên hệ thống giao dịch chứng khoán/sở giao dịch chứng khoán sau khi kết thúc các đợt chào bán, bảo đảm tuân thủ và phù hợp với quy định của Luật Chứng khoán, các văn bản hướng dẫn Luật Chứng khoán và các quy định của pháp luật liên quan.

Nhằm tiếp tục nâng cao năng lực quản trị và điều hành, ĐHĐCĐ bất thường đã thông qua việc sửa đổi Điều lệ, Quy chế tổ chức và hoạt động của HĐQT VietinBank.

Tính đến 31/10/2021, các chỉ số quy mô và hiệu quả đều có sự tăng trưởng tích cực. Tổng tài sản tăng 8,1%; tổng nguồn vốn tăng gần 8%, trong đó nguồn vốn thị trường 1 tăng 10%; tín dụng tăng 8%; ROA đạt 1,3%; ROE đạt 16,1%. Các chỉ tiêu tuân thủ đạt tốt, LDR đạt 82,86%, CAR đạt hơn 9%, NIM đạt khoảng 3%.

Đặc biệt, với vai trò là ngân hàng thương mại lớn, chủ lực, trụ cột, VietinBank tiếp tục có các biện pháp hỗ trợ thiết thực, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng từ việc giảm lãi suất cho vay và phí dịch vụ, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo quy định của NHNN, đưa ra các gói giải pháp hỗ trợ giúp khách hàng khắc phục khó khăn, duy trì hoạt động và phục hồi, phát triển qua giai đoạn đại dịch COVID-19. Lũy kế 9 tháng năm 2021, tổng số tiền giảm lợi nhuận để hỗ trợ khách hàng khoảng 6.000 tỷ đồng. Dự kiến cả năm, con số này khoảng 7.000 - 8.000 tỷ đồng.

Trước bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, nguy cơ tăng nợ xấu và nợ tiềm ẩn rủi ro, VietinBank đang tăng cường các giải pháp kiểm soát chất lượng nợ, xây dựng những kịch bản sẵn sàng để ứng phó với các khó khăn trong năm 2022. VietinBank đã chủ động trích lập dự phòng rủi ro tín dụng cao hơn mức quy định để tăng tỉ lệ bao phủ nợ xấu. Dự kiến, cuối năm 2021, VietinBank phấn đấu tỉ lệ nợ xấu là 1,4%, tỉ lệ bao phủ nợ xấu đạt 169%, chi phí dự phòng rủi ro dự kiến là 17.000 tỷ đồng.

Đại hội cũng đã bầu bổ sung ông Lê Thanh Tùng vào HĐQT VietinBank nhiệm kỳ 2019-2024.

Ông Tùng sinh năm 1978, hiện đang là Trợ lý nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương. Ông trước đó tốt nghiệp cử nhân Kế toán, Đại học Kinh tế Quốc dân, là thạc sỹ chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng Đại học Paris Dauphine (CFVG).

Có lẽ ít người biết ông Tùng từng có hơn 11 năm làm việc tại VietinBank với các vị trí Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối quản lý rủi ro, Chủ tịch HĐTV của Công ty Cho thuê Tài chính VietinBank, Thư ký Tổng giám đốc, Thư ký tổng hợp thuộc hội đồng quản trị, Trưởng phòng Kế hoạch và hỗ trợ ALCO.

Năm 2013, đang lúc đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc, ông được bổ nhiệm làm Chánh văn phòng Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Những năm sau đó, ông giữ chức vụ Vụ trưởng, trở lý Thống đốc NHNN trước khi chuyển công tác tới Ban Kinh tế Trung ương.

Việc ông Tùng quay trở lại VietinBank với tư cách là thành viên HĐQT mới được cho là có nhiều ý nghĩa trong việc tái cấu trúc và phục hồi tình hình kinh doanh giảm sút của ngân hàng kể từ khi dịch bệnh xuất hiện đến nay.

Lưu Hằng

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/vietinbank-to-chuc-dai-hoi-co-dong-bat-thuong-nam-2021-a6262.html