Người tố cáo Facebook một lần nữa yêu cầu Mark Zuckerberg nên từ chức CEO

Frances Haugen, cựu nhân viên Facebook, người đã làm rò rỉ hàng chục nghìn trang tài liệu nội bộ từ công ty truyền thông xã hội lên tiếng kêu gọi sa thải Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg sau khi cô rời đi.

448-1635820084.jpeg

Ban đầu, Haugen đã trả lời xung quanh câu hỏi của nhà báo Laurie Segall tại hội nghị Web Summit hôm thứ Hai. Haugen chỉ vào phần lớn số cổ phần có quyền biểu quyết của Zuckerberg trong công ty, nói rằng các cổ đông có thể chọn CEO của họ.

Nhưng cuối cùng, cô ấy nói: “Tôi nghĩ Facebook sẽ mạnh mẽ hơn với một người sẵn sàng tập trung vào sự an toàn."

Zuckerberg có quyền kiểm soát mạnh mẽ đối với hướng đi của công ty nhờ cấu trúc cổ phần kép của Facebook, mang lại cho anh ta phần lớn cổ phiếu có quyền biểu quyết và khiến hội đồng quản trị hoặc các cổ đông hoạt động hầu như không thể ép buộc anh ta. Anh ấy chưa bao giờ đưa ra bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy anh ấy có ý định sớm rời bỏ mọi thứ. Cổ phiếu của công ty đã tăng gần 21% trong năm nay.

Đây là lần đi xa nhất mà Haugen đã kêu gọi Zuckerberg từ chức lãnh đạo công ty mà anh ta thành lập trong phòng ký túc xá đại học của mình gần hai thập kỷ trước. Haugen đã nhiều lần nói rằng cô ấy đưa ra quyết định làm rò rỉ các tài liệu vì cô ấy quan tâm và tin tưởng vào Facebook cũng như khả năng thay đổi của Facebook.

Tuy nhiên, cô ấy nói, “Tôi nghĩ rằng không có khả năng công ty sẽ thay đổi nếu anh ấy vẫn giữ vị trí Giám đốc điều hành. Và tôi hy vọng rằng anh ấy có thể thấy rằng có rất nhiều điều tốt mà anh ấy có thể làm trên thế giới và đó có thể là cơ hội để người khác có thể nắm quyền ”.

Haugen cho biết cô vẫn tin rằng bản thân Zuckerberg cũng có thể phát triển.

Haugen nói: “Nhiều lần, Facebook chọn mở rộng trong các lĩnh vực mới thay vì gắn chặt mục tiêu vào những gì họ đã làm. “Và tôi thấy thật vô lương tâm khi bạn đọc qua các tài liệu, nó nói rất rõ ràng rằng cần phải có nhiều nguồn lực hơn về các hệ thống an toàn rất cơ bản. Và thay vì đầu tư vào việc đảm bảo rằng nền tảng của chúng tôi có mức độ an toàn tối thiểu, họ sắp đầu tư mười nghìn kỹ sư vào trò chơi điện tử và tôi không thể tưởng tượng điều này có ý nghĩa như thế nào ”.

Người phát ngôn của Meta cho biết: “Đây là một sự so sánh lố bịch và là một lựa chọn sai lầm. “Không phải là một công ty chỉ có thể xây dựng công nghệ mới hoặc đầu tư vào việc giữ an toàn cho mọi người. Rõ ràng, chúng ta có thể và phải làm cả hai điều này cùng một lúc - và chúng ta đang như vậy ”.

Lucia Nguyễn (theo CNBC)

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/nguoi-to-cao-facebook-mot-lan-nua-yeu-cau-mark-zuckerberg-nen-tu-chuc-ceo-a6241.html