Với việc mua cổ phần của FCCOM, Hyundai Card đang nhắm đến việc sẽ mở rộng các lĩnh vực vay tiêu dùng cho ô tô và các lĩnh vực tài chính khác. Hyundai Card cho biết, năm 2018, thị phần ô tô của Hyundai và Kia đứng đầu thị trường ô tô Việt Nam, chiếm 32%. Doanh thu của công ty năm 2018 đã tăng gần gấp đôi so với năm 2015.
Theo số liệu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, trong những năm qua, tổng dư nợ cho vay tiêu dùng ở Việt Nam đã tăng trưởng trung bình gần 20%/năm. Ước tính, tỷ lệ tín dụng tiêu dùng/tổng tín dụng là 5,6%; tỷ lệ cho vay tiêu dùng/tiêu dùng cuối cùng là 7,3% và dư nợ cho vay tiêu dùng bình quân đầu người đạt xấp xỉ 1,5 triệu đồng/người.
Hyundai Card cho biết, việc mua cổ phần sẽ hoàn tất trong quý 1.2020 và phụ thuộc vào quy trình phê duyệt của cơ quan tài chính Hàn Quốc và Việt Nam.
FCCOM là công ty con thuộc sở hữu của Ngân hàng Cổ phần Thương mại Hàng hải Việt Nam (MSB), chuyên về các sản phẩm cho vay cá nhân.
Thời gian gần đây, lĩnh vực cho vay tiêu dùng của Việt Nam thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài. Năm ngoái, Tập đoàn Shinhan Financial mua lại toàn bộ công ty tài chính Prudential Việt Nam. Công ty Lotte Card, thuộc Tập đoàn Lotte, Hàn Quốc cũng đã hoàn tất việc mua lại Techcom Finance. Công ty Credit Saison, Nhật Bản mua 49% cổ phần của HDFinance, công ty tài chính tiêu dùng thuộc Ngân hàng HDBank, hay thương vụ Shinsei Bank Nhật Bản cũng đã mua lại 49% vốn công ty tài chính MB Shinsei từ Ngân hàng Quân đội (MB).
dang.pham
Link nội dung: https://nhaquanly.vn/cong-ty-tai-chinh-cua-tap-doan-san-xuat-o-to-hyundai-tien-vao-thi-truong-viet-nam-a621.html