Thương vụ xe điện lớn nhất cho đến nay giúp Tesla đạt mức vốn hóa 1 nghìn tỷ USD

Tesla đã đạt mức vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD vào thứ Hai sau tin tức rằng công ty Hertz đang đặt hàng 100.000 xe để xây dựng đội xe điện cho thuê của mình vào cuối năm 2022.

355-1635212203.jpeg

Công ty này tham gia vào các công ty có vốn hóa thị trường nghìn tỷ đô la như Apple, Amazon và Microsoft.

Tin tức về thỏa thuận đã đưa cổ phiếu của Tesla lên hơn 1.045 USD/cổ phiếu vào giữa ngày, mức cao kỷ lục mới trong một ngày giao dịch sau khi cổ phiếu phá vỡ 900 USD. Cổ phiếu đóng cửa tăng 12,66% ở mức khoảng 1.024 USD/cổ phiếu.

Doanh số bán hàng mạnh mẽ của EU và các cuộc gọi của nhà phân tích tăng giá đã tiếp tục thúc đẩy giá cổ phiếu của Tesla. Adam Jonas của Morgan Stanley đã tăng mục tiêu giá của mình đối với Tesla lên 1.200 đô la một cổ phiếu từ mức 900 đô la vào Chủ nhật.

Jato Dynamics hôm thứ Hai cho biết chiếc sedan điện Model 3 của Tesla đã trở thành chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên đứng đầu về doanh số bán xe mới ở châu Âu vào tháng 9.

CEO Tesla, Elon Musk, đã ăn mừng cột mốc quan trọng này trên Twitter một phút trước khi thị trường đóng cửa.

Theo Bloomberg, thỏa thuận với Hertz sẽ mang lại 4,2 tỷ USD cho Tesla, là thương vụ mua xe điện lớn nhất từ ​​trước đến nay.

Bloomberg cũng báo cáo rằng những chiếc xe này dự kiến ​​sẽ được giao trong vòng 14 tháng tới và sẽ có sẵn cho khách hàng ở Mỹ và các khu vực của châu Âu sớm nhất là vào tháng 11, theo những người này.

Thỏa thuận được đưa ra hơn một năm sau khi Hertz nộp đơn xin bảo hộ phá sản trong thời kỳ cao điểm của đại dịch coronavirus, khi nhu cầu đi lại và phương tiện cho thuê giảm dần. Năm nay, các nhà đầu tư từ Knighthead Capital Management và Certares Management cho biết họ sẽ tiếp quản công ty.

Lucia Nguyễn (Theo CNBC)

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/thuong-vu-xe-dien-lon-nhat-cho-den-nay-giup-tesla-dat-muc-von-hoa-1-nghin-ty-usd-a6164.html