Giám đốc của Rolls-Royce ở 4 quốc gia được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Airbus tại Việt Nam

Bà Hoàng Tri Mai, người vừa được Airbus bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc mới tại Việt Nam, từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc quốc gia của Rolls-Royce tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Philippines.

hoang-tri-mai-airbus-1635147627.jpg
Bà Hoàng Tri Mai, tân Tổng giám đốc Airbus tại Việt Nam

Ngày 25/10, đại diện Tập đoàn Airbus thông tin bà Hoàng Tri Mai đã chính thức đảm nhiệm vị trí tổng giám đốc của Airbus tại Việt Nam.

Thông tin từ Airbus cũng cho biết bà Hoàng Tri Mai sẽ làm việc tại văn phòng Airbus ở Hà Nội, thay thế ông Jean-Michel Caldagues, người sẽ nghỉ hưu vào cuối năm 2021 sau 21 năm gắn bó với công ty.

Trên cương vị này, bà sẽ phụ trách giám sát tất cả các hoạt động của Airbus tại Việt Nam, bao gồm hỗ trợ kinh doanh cũng như quản lý mối quan hệ với chính phủ và các tổ chức, đối tác công nghiệp liên quan.

Ông Anand Stanley, Chủ tịch Airbus khu vực châu Á-Thái Bình Dương cho biết: “Việt Nam là thị trường trọng điểm của Airbus trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh. Ngoài ra, chúng tôi còn có các mối quan hệ đối tác công nghiệp quan trọng tại đây. Airbus mong đợi bà Hoàng Tri Mai sẽ phát triển hơn nữa sự hiện diện mạnh mẽ của Airbus tại Việt Nam và hợp tác chặt chẽ với các khách hàng, đối tác và các đơn vị liên quan."

Trước khi gia nhập tập đoàn Airbux, bà Hoàng Tri Mai  từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc quốc gia của Rolls-Royce tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Philippines.

Gia nhập Rolls-Royce vào năm 2007, khi công ty được thành lập tại Việt Nam, bà Hoàng Tri Mai đã đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh doanh của Rolls-Royce trong nước.

Bà sinh ra tại Hà Nội, là cựu sinh viên của trường CTC, là một trường cao đẳng độc lập có thành tích tại Anh quốc, từ năm 1996 đến năm 1998. Sau khi hoàn thành chương trình A-levels tại CTC năm 1998, Tri Mai tiếp tục lấy bằng Cử nhân Kinh tế Kinh doanh tại Đại học Reading và tốt nghiệp năm 2001.

Sau một số thông báo mà bà nắm bắt với các công ty khác nhau, cơ hội lớn của bà đã đến khi Rolls-Royce, hiện diện đầu tiên ở Việt Nam và đang tìm kiếm một người có năng lực cao. Tri Mai đã quyết định từ bỏ một đề nghị hấp dẫn khác (Tổng giám đốc hoạt động của một tập đoàn bán dẫn Mỹ) để làm việc với Rolls-Royce.

Trước khi gia nhập Rolls-Royce, bà Tri Mai từng giữ chức vụ Phó Giám đốc Ngân hàng Á Châu, nơi bà chịu trách nhiệm phát triển chiến lược tổng thể, bán hàng và sự hài lòng của khách hàng đối với mạng máy rút tiền tự động của ngân hàng.

Trung Kiên

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/giam-doc-cua-rolls-royce-o-4-quoc-gia-duoc-bo-nhiem-lam-tong-giam-doc-airbus-tai-viet-nam-a6155.html