Bill Gates từng bị cảnh cáo phải dừng các email 'không phù hợp' với nhân viên Microsoft

Nhiều năm trước khi hội đồng quản trị của Microsoft điều tra mối quan hệ "mập mờ" mà người sáng lập Bill Gates có với một nhân viên, Gates đã được các giám đốc điều hành yêu cầu ngừng gửi email không phù hợp với một nhân viên khác.

268-1634696021.jpg

Nhiều năm trước khi hội đồng quản trị của Microsoft điều tra mối quan hệ "mập mờ" mà người sáng lập Bill Gates có với một nhân viên, Gates đã được các giám đốc điều hành yêu cầu ngừng gửi email không phù hợp với một nhân viên khác.

Theo tờ Wall Street Journal, năm 2008, khi Gates vẫn còn là chủ tịch hội đồng quản trị của Microsoft (MSFT), các giám đốc điều hành đã phát hiện ra các email được gửi một năm trước đó giữa ông và một nữ nhân viên cấp trung mà ông yêu cầu cô ấy gặp ngoài giờ làm việc. Vào thời điểm đó, tổng cố vấn Brad Smith và giám đốc nhân sự lúc đó là Lisa Brummel đã gặp Gates để nói rằng hành vi này là không phù hợp và nên dừng lại, và Gates đã đồng ý.

Microsoft đã xác nhận thông tin trên với CNN nhưng từ chối bình luận về việc đó.

Người phát ngôn của Microsoft, Frank Shaw nói rằng "trong khi tán tỉnh, các email không phải là tình dục công khai, nhưng được coi là "không phù hợp" và nhân viên này chưa bao giờ khiếu nại về vụ việc.

Một phát ngôn viên của Gates, Bridgitt Arnold, đã phủ nhận các tuyên bố trong một tuyên bố bằng văn bản cho Tạp chí. "Những tuyên bố này là tin đồn thất thiệt, được tái chế từ những nguồn không có kiến ​​thức trực tiếp và trong một số trường hợp có xung đột lợi ích đáng kể", cô nói. Đại diện cho Gates 'đã không trả lời nhiều yêu cầu bình luận từ CNN.

269-1634696031.jpg

Bill Gates từng bị các giám đốc điều hành Microsoft cảnh báo về bê bối với nhân viên

Gates, một trong những người giàu nhất thế giới, là giám đốc điều hành của Microsoft cho đến năm 2000. Ông rời vị trí điều hành vào năm 2008 và giữ chức chủ tịch cho đến năm 2014. Vào tháng 3 năm 2020, Gates từ bỏ ghế của mình trong Hội đồng quản trị của Microsoft  và nói rằng ông muốn dành nhiều thời gian hơn cho hoạt động từ thiện.

Vào tháng 5, Tạp chí đưa tin rằng việc Gates từ chức hội đồng quản trị Microsoft vào năm 2020 được đưa ra sau khi hội đồng quản trị thuê một công ty luật để điều tra mối quan hệ lãng mạn mà ông đã có nhiều năm trước đó với một nhân viên của Microsoft.

Người phát ngôn của Microsoft xác nhận: “Microsoft đã nhận được mối lo ngại vào nửa cuối năm 2019 rằng Bill Gates đã tìm cách bắt đầu mối quan hệ thân mật với một nhân viên của công ty vào năm 2000”. "Một ủy ban của Hội đồng quản trị đã xem xét mối quan ngại, với sự hỗ trợ của một công ty luật bên ngoài, để tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng. Trong suốt cuộc điều tra, Microsoft đã hỗ trợ rộng rãi cho nhân viên để nêu ra mối lo ngại."

Một phát ngôn viên của Gates đã gọi mối quan hệ năm 2000 là "một mối tình cách đây gần 20 năm và đã kết thúc một cách nhẹ nhàng", trong một tuyên bố với CNNvào thời điểm đó và cho biết cuộc điều tra của công ty không liên quan đến quyết định rời hội đồng quản trị của Gates.

Quỳnh Giang (theo CNN )

Link nội dung: https://nhaquanly.vn/bill-gates-tung-bi-canh-cao-phai-dung-cac-email-khong-phu-hop-voi-nhan-vien-microsoft-a6086.html